Sự phát triển
của bé

6 bài tập "cắt giảm" mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Vòng 2 khiêm tốn ngày nào đã thay bằng một lớp mỡ dày. Đây là nỗi niềm chung của hầu hết các mẹ sau khi sinh. Khó có thể "hô biến" lớp mỡ này trong tích tắc, nhưng nếu chăm chỉ tập 6 bài thể dục sau, mơ ước "vòng eo 56" chắc sẽ không còn quá xa xôi

Sờ vào bụng mình sau khi sinh con, một số mẹ có thể nhận thấy một phần mềm nằm ở trên và dưới rốn. Trong thời gian mang thai, cơ bụng của mẹ sẽ mở rộng, các mô liên kết 2 bên sẽ tách ra, tạo thành một khoảng trống nhường chỗ cho em bé trong bụng đang ngày càng lớn. Phần mềm này sẽ tiếp tục hiện diện sau khi sinh và cần được chăm sóc đặc biệt để phục hồi. Cùng MarryBaby tập 6 bài thể dục giảm mỡ bụng sau đây và lấy lại vóc dáng “chuẩn” mẹ nhé!

1/ Thở bằng bụng

Nằm ngửa, hai tay đặt 2 bên. Đầu gối cong, bàn chân đặt trên sàn. Hít vào chậm và sâu. Từ từ thở ra, đồng thời hóp bụng, thắt chặt cơ vùng bụng. Giữ hơi trong vòng 5 giây. Làm liên tục 5-10 lần.

2/ Co duỗi chân

Nằm ngửa, cong gối, bàn chân đặt trên sàn, hai tay 2 bên người. Song song với hơi thở ra bằng bụng, từ từ thẳng một bên chân, chân song song với mặt sàn. Rút chân về, đổi bên. Với mỗi bên chân, thực hiện liên tục 20 lần, kết hợp với việc hít vào thở ra bằng bụng.

Bài tập giảm mỡ bụng thứ  2

Giữ hơi thở đều, nhẹ song song với từng động tác co, duỗi chân

3/ Mở rộng chân

Tư thế nằm trên sàn, đầu gối cong, tay đặt bên thân người. Hít vào và từ từ thở ra. Giữ hơi, hóp bụng càng chặt càng tốt. Đồng thời, duỗi thẳng chân hướng lên trời. Hít vào, thu chân về. Đổi bên, lặp lại một lần nữa. Với động tác này, mẹ có thể làm liên tục 20 lần mỗi bên.

Bài tập giảm mỡ bụng 3

Mẹ nên giữ chân trên không vài giây trước khi hạ chân xuống

4/ Co chân

Giữ nguyên tư thế nằm ngửa, cong gối, bắp chân song song với sàn. Hít vào bằng bụng, thở ra hóp bụng vào, đồng thời hạ một chân xuống sàn, gối vẫn cong. Trở về tư thế lúc đầu. Tiếp tục lặp lại động tác này 10 lần mỗi bên.

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả

Khi di chuyển chân, giữ nguyên không di chuyển xương sống

5/ Duỗi chân

Tư thế nằm trên sàn, cong gối, chân song song với mặt đất, tay để hai bên. Từ từ thở ra, hóp bụng thật chặt. Một chân duỗi thẳng, song song với sàn. Cố không cho chân chạm đất. Thu chân về, đổi chân và thực hiện lại động tác một lần nữa. Mẹ có thể thực hiện liên tục 10 lần mỗi bên chân. Khi đã quen hơn, mẹ có thể tăng lên 20 lần cho mỗi bên.

Bài tập giảm bụng cho mẹ sau khi sinh

Mẹ nên ngừng lại nếu cảm thấy khó chịu hoặc cong lưng

6/ Nâng chân

Tư thế nằm ngửa, cong gối. Hít vào thở ra bằng bụng. Cùng với hơi thở ra, nâng 2 chân hướng thẳng lên trời. Cố gắng không di chuyển lưng cũng như cong lưng. Hít vào, từ từ hạ 2 chân xuống sàn. Lặp lại liên tục 20 lần.

Bài tập giảm mỡ

Nếu có thể chịu được, mẹ có thể tăng dần số lần thực hiện động tác trong những buổi tập tiếp theo

Trước khi bắt đầu bất cứ bài tập nào, mẹ nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để chắc chắn mình hoàn toàn đủ sức khỏe.

Quảng cáo
Vệ sinh vùng kín bé gái không dễ!

Vệ sinh vùng kín bé gái không dễ! Khi nói đến vùng kín bé gái, nỗi lo lớn nhất của mẹ là gì? Có lẽ là những nguy hiểm từ bên ngoài, nguy cơ bị xâm hại. Nhưng có "kẻ xấu giấu mặt" đáng lo và cần "chặn cửa" từ sớm.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
5 gợi ý cho việc đặt tên con (QC)

Bạn có thể dựa vào tên gọi của người thân trong gia đình để đặt tên con sao cho có sự liên kết về dòng họ, gia phả hoặc ý nghĩa tượng trựng.

Top 5 nickname của con và những câu chuyện của bố mẹ

Lượt xem: 0
Đăng ngày: 20/11/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT