Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: undefined
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 16/09/2015

So sánh độ dinh dưỡng của các loại trứng

So sánh độ dinh dưỡng của các loại trứng
Bốn loại trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút và trứng ngỗng là bốn loại trứng phổ biến có hàm lượng dinh dưỡng khiến cho nhiều chị em bất ngờ.

Trứng là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao, thích hợp với trẻ thời kì ăn dặm và kích thích đến sự phát triển chiều cao của trẻ sau này. Trước sự đa dạng và phong phú của nhiều loại trứng trên thị trường ngày nay, hẳn các bà mẹ sẽ có lúc băn khoăn rằng không biết cho con ăn loại trứng nào mới tốt nhất? Vậy hãy cùng tham khảo một số thông tin cơ bản về các loại trứng phổ biến nhất nhé.

Trứng gà:

Trứng gà là loại trứng phổ biến nhất và cũng là loại trứng được tiêu thụ nhiều nhất ở các nước trên khắp thế giới. Đây là nguồn dinh dưỡng quý giá đối với sức khỏe, cung cấp một lượng lớn phot pho, kẽm, kali và canx cho cơ thể.Bên trong một quả trứng gà cũng có chứa tới 8 loại amino axit cơ bản cần thiết cho sức khỏe.

Nếu thông thường bên trong một quả trứng gà ta nặng khoảng 40g (cả vỏ), trứng vịt nặng 70g (cả vỏ). Nếu bỏ vỏ thì 100g trứng gà tương đương với 3 quả và 100 gr trứng vịt tương đương với 1,5 quả. Như vậy, giá trị dinh dưỡng của trứng gà và trứng vịt hầu như không khác nhau lắm. Nhưng bên trong thành phần các chất dinh dưỡng thì trứng gà luôn luôn tốt hơn trứng vịt. Hàm lượng kẽm, vitamin A có trong trứng gà cao hơn trứng vịt và chất béo trong trứng gà thấp hơn nên ít gây đầy bụng, khó tiêu.

Trứng vịt:

Trứng vịt có kích cỡ lớn gấp 30% so với trứng gà nhưng lượng calo có trong trứng vịt lại cao gấp đôi so với trứng gà. Các amino axit có trong hai loại trứng này tương tự như nhau nhưng ở bên trong trứng vịt có chứa nhiều hơn về số lượng các vi chất đó. So với trứng gà thì trứng vịt có hàm lượng các chất như sau: Tinh bột, khoáng chất tương đương; lượng protein cao hơn; chất béo bão hòa và không bão hòa cao hơn; thành phần cholesterol (có hại cho tim mạch) cao hơn, nhất là trứng vịt sẽ để được tươi lâu hơn so với trứng gà vì trứng vịt có một lớp vỏ dày hơn hẳn trứng gà. Trẻ nhỏ nên ăn trứng gà vì trứng vịt chậm tiêu hơn, sẽ làm cho trẻ no lâu.

Trứng cút

Trứng cút cũng rất giàu vitamin và các loại khoáng chất. Tuy có kích thước khá khiêm tốn nhưng giá trị dinh dưỡng trong trứng cút còn cao gấp 4 lần so với trứng gà. Hàm lượng protein có bên trong trứng cút chiếm 13% trong khi hàm lượng protein trong trứng gà chỉ chiếm có 11%. Ngoài ra trứng cút còn chứa 140% vitamin B1 trứng gà chỉ chứa có 50%. Hơn nữa, trứng cút chứa nhiều sắt và kali gấp 5 lần xo với trứng gà. Không như trứng gà, trứng cút cho thấy rất ít trường hợp gặp phải dị ứng ở trẻ nhỏ. Ngược lại, một số loại protein có bên trong trứng cút có thể ngăn ngừa dị ứng nên dựa trên cơ sở này người ta còn có thể sản xuất được thuốc để điều trị dị ứng. Hàm lượng phốt pho cao có trong trứng chim cút còn có thể kích cho quá trình phát triển đại não của trẻ nhỏ.

Trứng ngỗng

Trứng ngỗng có kích thước rất lớn, lớn hơn trứng gà khoảng 3 lần. Nhiều bà mẹ lầm tưởng rằng trứng ngỗng to nên sẽ có nhiều chất dinh dưỡng và bổ hơn các loại trứng khác và cho rằng ăn trứng ngỗng sẽ giúp cho con mình thêm thông minh nhưng kì thực thành phần chất dinh dưỡng có trong trứng ngỗng cũng tương tự như trứng gà, chỉ có một số chất trong trứng ngỗng là nhiều hơn trứng gà, đơn giản chỉ vì kích cỡ của chúng lớn hơn. Thậm chí, trứng ngỗng còn có hàm lượng cholesterol gây hại cho tim mạch cao hơn so với trứng gà: trong một quả trứng gà chứa 186mg cholesterol trong khi đó bên trong một quả trứng ngỗng thường chứa đến 1227mg cholesterol.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x