Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Mai Hương
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 19/05/2021

Khi Ngủ, Trẻ Hay Giơ Hai Tay Lên Đầu Chứng Tỏ Não Bộ Đang Phát Triển Rất Tốt

Khi Ngủ, Trẻ Hay Giơ Hai Tay Lên Đầu Chứng Tỏ Não Bộ Đang Phát Triển Rất Tốt
Nhất cử nhất động của trẻ sơ sinh sau khi chào đời luôn khơi dậy sự chú ý đặc biệt của các bà mẹ, chỉ cần 1 hành vi khó hiểu nào của trẻ cũng luôn khiến mẹ cảm thấy lo lắng, đặc biệt là khi con đang say sưa ngủ. Nhiều và mẹ thắc mắc không hiểu tư thế giơ tay khi ngủ của con có ý nghĩa gì, bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ hiểu hơn về tư thế ngủ giống “đầu hàng” này nhé.

1. Giơ tay khi ngủ cho phép bé tự bảo vệ mình tốt hơn

– Giúp trẻ có thể giữ cân bằng cả hai bên cơ thể và tránh nguy cơ ngạt thở do trọng tâm không ổn định.

– Thứ hai, tư thế này có thể giúp bé chiếm nhiều lãnh thổ hơn và mở rộng vùng an toàn của mình, vì vậy con sẽ không phải lo lắng về việc cha mẹ của bạn bị đè bẹp.

– Khi gặp nguy hiểm, trong tiềm thức chúng ta sẽ luôn lấy tay ôm đầu, đây là bản năng của con người. Đặt tay lên hai bên đầu sẽ mang lại cho trẻ cảm giác an toàn và đây là phản ứng để bảo vệ bản thân.

2. Giơ tay khi ngủ để bé tự do

Cần biết rằng em bé đã sống trong bụng mẹ được 10 tháng, tuổi thai tiếp tục tăng lên thì không gian hoạt động của bé ngày càng nhỏ dần, bé chỉ có thể cuộn tròn theo thời gian.

Sau khi chào đời, em bé đã thoát khỏi không gian nhỏ hẹp nơi mình sống trước đây và nhận thấy rằng đôi tay của mình có thể duỗi ra được. Cảm giác này thật tuyệt vời đối với con. Cuối cùng thì trẻ cũng có thể mở rộng bàn tay để đón nhận thế giới mới này. Vì vậy, việc giơ tay khi ngủ cũng là một biểu hiện của việc trẻ đang dần thích nghi với môi trường sống.

3. Để bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Không khó để các mẹ nhận thấy khi bé ngủ, hai tay sẽ tự nhiên đặt ở hai bên đầu trông rất tự nhiên. Trên thực tế, cơ thể con người rất thư thái khi ngủ, lúc này não bộ sẽ gửi tín hiệu để cơ thể ngủ với tư thế tự nhiên và thoải mái nhất.

Vì vậy, đây là hành vi trong tiềm thức của trẻ, đồng thời cũng là biểu hiện của sự phát triển trí não tốt hơn. Ngược lại, nếu cha mẹ liên tục điều chỉnh giấc ngủ của trẻ không chỉ gây trở ngại cho trẻ mà còn còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của trẻ.

Ảnh minh hoạ - Internet
Ảnh minh hoạ – Internet

Mẹ nên làm gì khi con ngủ với tư thế giơ 2 tay lên

Để giải quyết vấn đề này, các mẹ phải nhớ không được ép trẻ thay đổi tư thế ngủ, điều này không chỉ có hại cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ mà còn có thể gây ra những tác hại không đáng có cho trẻ.

Cách tốt nhất là mẹ nên mặc cho bé một chiếc túi ngủ hoặc bộ đồ ngủ phù hợp để giữ cho tay bé luôn trong trạng thái ấm áp, điều này không chỉ đảm bảo bé không bị lạnh mà còn cho bé tự nhiên có được tư thế ngủ thoải mái và dễ chịu.

Nhìn chung việc bé giơ 2 tay lên ngủ không phải là một khiếm khuyết trong phát triển thể chất mà là một phản ứng tâm lý bình thườn, chỉ cần bé ăn ngon, ngủ ngon thì mẹ đương nhiên không cần lo lắng.

Trên thực tế, vẫn còn rất nhiều điều thú vị trong quá trình lớn lên của bé, đòi hỏi mẹ phải khám phá và tìm tòi, tích lũy dần kinh nghiệm nuôi dạy con, và dần trở thành một bà mẹ đảm đang.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nguồn tham khảo
Giadinhmoi
x