Sự phát triển
của bé

Bổ sung dưỡng chất trước khi mang thai

5 dưỡng chất quan trọng cần được bổ sung trước khi mang thai

Là người mẹ ai cũng mong muốn mình có một thai kỳ thật sự khỏe mạnh và an toàn để làm nền tảng cho bé yêu sau này. Các mẹ hãy nghe lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng về việc bổ sung dưỡng chất đầy đủ trước và sau khi mang thai nhé.
1. Acid folic: khi  dự định có thai, trước đó ít nhất 3 tháng, bạn cần bổ sung những thực phẩm có chứa dưỡng chất acid folic như các loại rau có màu xanh đậm (rau cải xanh, rau bina,…), các loại hạt, các thực phẩm từ sữa, thịt gia cầm, chuối, dưa hấu, hải sản,… đồng thời kết hợp uống các loại viên uống để phòng ngừa các dị tật ống thần kinh cho thai nhi. Bởi đây là nguyên nhân khiến thai nhi dễ bị nét đốt sống và thiếu não, vô cùng nguy hiểm, đặc biệt nó còn giúp phòng ngừa hiện tượng sẩy thai, sinh non.
2. Vitamin: là dưỡng chất có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, giúp mẹ hấp thu sắt tốt hơn rất nhiều nhờ đó mà thai nhi được tạo thành trong điều kiện sức khỏe tốt nhất. Đặc biệt là vitamin A & C mẹ nhé!
3. Sắt: sản xuất tế bào máu, thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và khi có thai thì việc thiếu máu còn làm cho quá trình cung cấp khí oxy, chất dinh dưỡng cho thai nhi bị hạn chế. Để phòng ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, bạn nên sử dụng các thực phẩm phổ biến như rau ngót, cá biển, thịt nạc, rau muống,….
4. Canxi: Canxi là dưỡng chất cần thiết trong việc bảo vệ sức khỏe hệ xương của mẹ và hình thành xương, răng của trẻ, do đó, trước khi mang thai bạn cần bổ sung đầy đủ canxi giúp cho hệ xương thêm vững chắc, khỏe mạnh, chuẩn bị cho thời gian mang thai sắp đến bởi nếu cơ thể mẹ không có nhiều canxi, thai nhi sẽ kém phát triển, bị còi xương,…. Bạn có thể bổ sung canxi bằng các loại viên uống phù hợp hoặc thực phẩm như hải sản, pho mát, bơ,..
5. Protein: Protein không chỉ là dưỡng chất quan trọng góp phần nâng cao sức khỏe của người chuẩn bị mang thai, tạo nền tảng tốt cho thai nhi hình thành, phát triển mà còn là chất xúc tác hết sức cần thiết giúp cho quá trình thụ thai được diễn ra dễ dàng hơn, thuận lợi hơn, cho kết quả cao hơn.
Bổ sung protein vào chế độ ăn hàng ngày qua thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa,… trước và trong khi mang thai.
Trên đây là 5 dưỡng chất quan trọng và cần thiết mà những mẹ bầu, mẹ nào có ý định mang bầu cần chú ý bổ sung nhé.
 

Blog mới nhất

Xem thêm
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT