Sự phát triển
của bé

5 loại thực phẩm tránh cúm cho bà bầu!

Các mẹ bầu chú ý nhé!

Ẩm thực là một chủ đề đầy hấp dẫn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Giá trị của thực phẩm đối với cuộc sống và sức khỏe của chúng ta đã được chứng minh bởi y học từ cổ chí kim và các kinh nghiệm thực tiễn. Đối với chị em phụ nữ đang mang thai, điều này càng cần phải được chú trọng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Một số loại thực phẩm tuyệt ngon sau sẽ giúp bà bầu tránh khỏi cảm cúm trong suốt thai kỳ:

1/ Sữa chua: Tăng cường sức đề kháng chính là chìa khóa cho sức khỏe nói chung và phòng chống bệnh cúm ở bà bầu nói riêng. Sữa chua cung cấp cho chị em đang trong thai kỳ nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và khả năng hấp thụ cao. Mỗi ngày bạn nên ăn từ 1-2 hũ sữa chua để cơ thể được khỏe mạnh, nhằm chống lại các tác nhân gây bệnh, trong đó có virus cúm.

2/  Bưởi: Vitamin C cũng là một trong những bí quyết giúp cơ thể khỏe mạnh, từ đó giúp phòng tránh cúm. Vì vậy bà bầu hãy thường xuyên uống nước ép bưởi để cung cấp cho cơ thể vitamin thiết yếu này. Mách nhỏ cho bạn: tận dụng tinh dầu từ vỏ bưởi cũng giúp bạn thông mũi, dễ chịu, làm giảm nhẹ các triệu chứng của cúm khi mang bầu.

3/  Nho khô đen: Nhâm nhi một chút nho khô đen, thêm một ngụm trà nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn trong khí trời se lạnh. Dư vị chua chua, ngọt ngọt của nho, thoảng hương chát nhẹ của trà hòa quyện thật thú vị trên đầu lưỡi. Vitamin E, vitamin C được cung cấp vào cơ thể bạn một cách tự nhiên và dồi dào khi bạn thưởng thức. Vì vậy các chị em phụ nữ đang mang bầu hãy bổ sung loại thực phẩm thơm ngon này vào bữa ăn hàng ngày để cúm không còn cơ hội tấn công mẹ và em bé.

4/ Ổi: Đây lại là một trợ thủ đắc lực trong việc bổ sung vitamin C cho bà bầu tránh bị nhiễm cúm. Theo chuyên gia dinh dưỡng thì hàm lượng vitamin C có trong ổi còn vượt trội hơn bưởi, cam, chanh… Ăn trực tiếp hoặc uống nước ép ổi chính là một sự lựa chọn thông minh của mẹ bầu trong việc phòng tránh cúm trong thực đơn hàng ngày.

5/  Tỏi: Có lẽ nhiều chị em đã được nghe về tác dụng “thần kỳ” của tỏi trong việc phòng tránh và chữa trị một số triệu chứng của cúm. Tỏi có chứa một số khoáng chất như protein, vitamin B và C. Thành phần chủ yếu của tỏi là alicin – một chất kháng sinh chống vi khuẩn, virus và ký sinh trùng. Vì vậy hãy bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày như dấm tỏi, rau muống xào tỏi… để có thể phòng chống cúm một cách hiệu quả khi mang thai.

Trên đây là một số gợi ý để các chị em khi mang bầu lựa chọn bổ sung vào trong thực đơn hàng ngày của mình để phòng tránh cúm.

( st)

Blog mới nhất

Xem thêm
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT