Sự phát triển
của bé

9 thực phẩm giàu vitamin C mẹ nên bổ sung cho trẻ hằng ngày

Bạn có thể dễ dàng thu nạp được lượng vitamin C cần thiết hằng ngày thông qua danh sách thực phẩm giàu vitamin C dưới đây. Đa số trong chúng là các loại trái cây, rau quả.

Thiếu vitamin C có thể dẫn đến nhiều hệ lụy với sức khỏe. Vậy nên, bạn cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C cho cơ thể.

thực phẩm giàu vitamin C 1

Vì sao cần bổ sung vitamin C trong thực đơn hằng ngày?

Vitamin C còn được gọi là acid ascorbic, là một vitamin tan trong nước, quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường cũng như duy trì sức khỏe tốt.

Chức năng chính của vitamin C là tăng cường hệ thống miễn dịch, cần thiết cho sự tăng trưởng  sửa chữa các tế bào và các mô khắp cơ thể của bạn. Vitamin C cũng giữ trách nhiệm hỗ trợ sản xuất collagen, dây chằng và mạch máu. Nó cũng giúp sửa chữa và duy trì xương và răng.

Ngoài ra, nó bảo vệ chống lại bệnh tim, cao huyết áp, cảm lạnh thông thường, thoái hóa khớp, thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác và hen suyễn. Vitamin này cũng cần thiết cho sự hấp thu sắt thích hợp.

Khi cơ thể bị thiếu vitamin C do giảm cung cấp hoặc tăng nhu cầu, trẻ có thể bị các chứng bệnh như: da xỉn, các vấn đề về nướu, mệt mỏi, giảm nguy cơ nhiễm trùng, tăng khuynh hướng bị bầm tím hoặc chảy máu, sưng khớp, rụng tóc, chẻ ngọn và chảy máu mũi. Thiếu vitamin nặng này được gọi là bệnh scorbut. Đặc biệt, người hút thuốc của cả hai giới tính cần nhiều vitamin C hơn liều lượng khuyến cáo.

hãy giúp con hòa đồng, tự tin hơn

hãy giúp con hòa đồng, tự tin hơn ĐỂ Bé năng động, tự tin hơn, có thể tiếp xúc nhiều với môi trường ngoài, bạo dạn hơn để chơi cùng với các bạn cùng trang lứa, các mẹ hãy cùng con học bí quyết kết bạn nhé: 1. Hãy cho phép bạn của con đến nhà chơi là 1 cách giúp con hòa nhập nhanh nhất. 2.Cho bé chơi với các vật nuôi tuy không...

9 nguồn thực phẩm giàu vitamin C tự nhiên tốt nhất nên ăn thường xuyên

Quả gì chứa nhiều vitamin C nhất nếu không phải là họ cam quýt?

Đu đủ

Trong 100gr đu đủ có tới 62mg vitamin C, chiếm 75% nhu cầu vitamin C trong ngày.

Ngoài vitamin C, đu đủ còn là trái cây giàu vitamin A, kali và canxi. Thêm vào đó, nó chứa beta-carotene, folate, chất xơ, magie và protein. Nó cũng rất ít calo và không chứa cholesterol. Khi được đưa vào chế độ ăn uống thường xuyên, đu đủ giúp bảo vệ chống lại bệnh tim, cải thiện tiêu hóa, bảo vệ thị lực, điều trị viêm khớp, cải thiện làn da, nuôi dưỡng tóc, tăng khả năng miễn dịch, giảm cân, ngăn ngừa ung thư và giảm các dấu hiệu lão hóa sớm.

Với đu đủ chín, bạn có thể làm nước ép, sinh tố. Đu đủ xanh thì làm các món hầm, xào, nấu cà ri, súp đều ngon. Lưu ý: Tránh ăn đu đủ trong thời kỳ mang thai hoặc dị ứng với latex hoặc papain.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ có 80,4mg vitamin C mỗi 100gr, tức là 97% nhu cầu vitamin C cơ thể cần mỗi ngày.

Ngoài vitamin C, ớt chuông đỏ chứa vitamin K, B6 và E cũng như thiamin, riboflavin, niacin, kali, mangan, chất xơ và folate. Chúng cũng giàu các carotenoids như alpha-carotene, beta-carotene, lycopene, lutein, cryptoxanthin và zeaxanthin. Khi ăn thường xuyên, ớt chuông đỏ giúp giảm lo âu, giảm đầy hơi, ngăn ngừa tăng huyết áp, hỗ trợ thị lực và tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể.

Với ớt chuông, bạn có thể hấp, nướng hoặc làm salad, nấu súp, xào đều ngon.

thực phẩm giàu vitamin C 2

Bông cải xanh

Nhỉnh hơn cả ớt chuông là bông cải xanh với 89,2mg vitamin C mỗi 100gr, cung cấp tới 107% nhu cầu hằng ngày của bạn. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa nhiều chất xơ, vitamin A, axit folic, canxi, kali, magiê và lưu huỳnh.

Ăn bông cải xanh 2-3 lần mỗi tuần có thể giảm nguy cơ ung thư, hỗ trợ giải độc, giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp, tăng cường trí tuệ, cải thiện sức khỏe của mắt và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Kiwi

Ăn khoảng 100gr kiwi thôi cũng đủ cung cấp 112% nhu cầu vitamin C hằng ngày rồi. Kiwi cũng chứa các vitamin A, E và K cũng như kali, đồng, canxi, phốt pho, magiê và beta-carotene. Nó cũng giàu chất xơ và ít carbohydrate.

Ăn kiwi thường xuyên có thể  giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại căng thẳng, làm cho làn da khỏe mạnh thúc đẩy giảm cân, hạ huyết áp cao và thải độc. Lưu ý: Không ăn kiwi nếu bạn bị dị ứng với actinidin.

Dâu tây

Dâu tây có chứa 58,8mg vitamin C trong mỗi 100gr. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất mangan, chất xơ, folate vitamin B6, đồng, kali, biotin, magie và axit béo omega-3 rất tốt.

Khi ăn thường xuyên, dâu tây giúp cải thiện sức khỏe của da, hỗ trợ sức khỏe não bộ, thúc đẩy giảm cân, làm trắng răng, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol, chống ung thư và bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và Parkinson. Bạn có thể ăn sống hoặc thêm một vài quả dâu tây vào món sinh tố yêu thích, làm sữa lắc, salad, hay bánh đều ngon.

BÉ NHẬT VY

BÉ NHẬT VY BE ĐI ĂN ỐC CÙNG BA MẸ

Cam

Cam thường là loại quả được hầu hết mọi người nghĩ đến đầu tiên khi tìm kiếm các loại thực phẩm giàu vitamin C. Tuy nhiên, so với các loại quả kể trên, mỗi 100gr cam chỉ chứa 53,2mg vitamin C, bằng 64% nhu cầu cơ thể cần hằng ngày.

Chúng cũng chứa các vitamin A và B, canxi, magiê, kali, phốt pho, choline, chất xơ hơn 170 chất phytochemical và hơn 60 flavonoid có tác dụng chống viêm và chống ô-xy hóa mạnh.

Ăn cam hoặc uống nước ép để tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại các vấn đề về da, giảm cholesterol, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, tăng cường xương, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư và cải thiện thị lực. Tuy nhiên, tránh uống quá nhiều nước cam (hơn 2 ly mỗi ngày), vì nó có thể gây sâu răng hoặc mòn men răng do đường và hàm lượng axit của nó.

Cùng với cam, bưởi và chanh cũng chứa một lượng vitamin C.

thực phẩm giàu vitamin C 3

Dứa

Dứa có 47,8mg vitamin C mỗi 100gr. Trái cây giàu nước này cũng là một nguồn tự nhiên của bromelain, một loại enzyme tiêu hóa có đặc tính kháng viêm. Nó cũng chứa các vitamin A, B1 và ​​B6, canxi, kali, đồng, phốt pho, mangan, folate và chất xơ.

Dứa thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh, tăng khả năng miễn dịch, giảm cân viện trợ, chống viêm, hỗ trợ sức khỏe răng miệng, cải thiện thị lực, tăng cường xương và giữ cho làn da khỏe mạnh.

Cải xoăn kale

Kale có 41 mg vitamin C mỗi 100 g (3,5 oz), tức là 41% mức trợ cấp hàng ngày được đề nghị của bạn.

Nó cũng chứa các vitamin A, K, B1, B2, B3 và B6. Các chất dinh dưỡng khác tìm thấy trong cải xoăn là mangan, canxi, đồng, kali, magie, sắt, phốt pho, chất xơ và protein.

Nó cũng là một nguồn tốt của carotenoids, lutein và zeaxanthin. Ngoài ra, nó còn chứa axit béo omega-3 được gọi là ALA (axit alpha linolenic).

Ăn cải xoăn để giảm nguy cơ ung thư khác nhau, chống viêm, cải thiện sức khỏe của mắt, hỗ trợ cai nghiện, cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát bệnh tiểu đường và điều trị bệnh thiếu máu.

Thưởng thức 1½ đến 2 chén cải xoăn 4 hoặc 5 lần mỗi tuần. Thay vì đun sôi nó, chọn hấp, lò vi sóng hoặc khuấy xào cải xoăn để giữ lại chất dinh dưỡng của nó. Bạn thậm chí có thể thưởng thức khoai tây chiên, mà bạn có thể làm cho nó ở nhà dễ dàng, hoặc thêm nó vào công thức nấu ăn sinh tố của bạn.

Súp lơ

Súp lơ có 48,2mg vitamin C trong mỗi 100gr.

Súp lơ cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin B6 và K, folate và acid pantothenic. Ngoài ra, nó chứa vitamin B1 và ​​B2, choline, chất xơ, axit béo omega-3, magie, mangan, biotin, protein. Nó chứa ít chất béo và carbohydrate và cũng chứa một số chất phytochemical và carotenoids. Bằng cách ăn súp lơ, bạn có thể bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh tim mạch, mạch máu não, chống ung thư, cải thiện chức năng não và hỗ trợ cai nghiện.

Còn nếu như con bạn không ăn đủ thực phẩm giàu vitamin C, hãy tăng cường lượng chất dinh dưỡng quan trọng này thông qua các viên nén nhai, viên nang hoặc giọt tương tự như kẹo cứng dưới sự giám sát của bác sĩ.

Quảng cáo
Làm sao thoát khỏi bệnh phụ khoa phổ biến trước, trong và sau thai kỳ?

Làm sao thoát khỏi bệnh phụ khoa phổ biến trước, trong và sau thai kỳ? Bệnh phụ khoa không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, nuôi dưỡng thai nhi và tác động xấu kéo dài sau khi sinh. Mẹ nên phòng ngừa tốt hơn chữa trị.

Video mới nhất
Xem thêm
Gợi ý thực đơn ăn dặm cho bé từ 7-10 tháng tuổi (QC)

Vẫn đóng vai trò bữa phụ, nhưng thực đơn ăn dặm cho bé giai đoạn 7-10 tháng tuổi đã tăng cả về chất và lượng. Mẹ có thể kết hợp nhiều nguyên liệu hơn khi chế biến món ăn cho bé.

Thực đơn ăn dặm dành cho bé 7 - 9 tháng tuổi cho mẹ tham khảo

Lượt xem: 120.472
Đăng ngày: 12/12/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT