Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Thanh Thảo
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 27/04/2018

Bài tập đi bộ cho mẹ bầu

Bài tập đi bộ cho mẹ bầu
30 phút đi bộ mỗi ngày là thời lượng thích hợp cho một phụ nữ mang thai. Nhưng làm thế nào để bạn biến khoảng thời gian này thành một bài tập thú vị thay vì những bước đi đều đều nhàm chán? Có khá nhiều cách để giúp bạn nâng cao hiệu quả của bài tập đi bộ đấy, cùng theo dõi nhé!

Đi bộ nhanh – chậm luân phiên

Bài tập đi bộ nhanh này là một thử thách nho nhỏ cho các mẹ. Bạn sẽ phải thay đổi tốc độ liên tục, lúc nhanh, lúc chậm.

Đầu tiên, mẹ cần khởi động trong khoảng 10 phút với những bước đi bộ thong thả. Tiếp đến, cố gắng hơn trong 1 phút với tốc độ trung bình, không quá vội vã. Chuyển sang đi bộ nhanh trong 2 phút, thử tưởng tượng là mình đang trễ một cuộc họp nhé. Mẹ cần giữ cho đầu thẳng, vai đưa về phía sau, khuỷu tay uốn cong và để sát thân mình. Đôi tay nên đung đưa theo nhịp để giúp duy trì một mức độ ổn định cho cơ thể.

Lặp lại quy trình này 6 lần và sau đó “hạ nhiệt” dần với 5 phút đi bộ chậm. Kéo dãn cơ.

>> Xem thêm: Bài tập cho người chuẩn bị làm mẹ

Đi bộ nhẹ nhàng

Bài tập này giúp giải tỏa stress.

Bạn chỉ cần thả những bước đi ngắn, lực tiến lên nhẹ nhàng, đi với tốc độ thong thả, thoải mái và để tay đong đưa sát thân mình. Bạn có thể sử dụng bài tập này để luyện tập kỹ năng thở, một kỹ năng cần thiết khi bạn chuyển dạ. Hít thở sâu qua mũi và thở ra qua miệng.

Đi bộ khi mang thai
Bài tập này thích hợp cho không gian của khu dân cư hay bờ biển

Bài tập tăng cường sức mạnh

Bài tập này giúp xây dựng các cơ bắp chắc khỏe.

Khởi động với 10 phút đi bộ ở tốc độ trung bình. Sau đó, đi bộ nhanh trong 2 phút, tiếp đó tập động tác tay dưới đây. Tiếp tục, bạn cần xen kẽ tuần tự 2 phút đi bộ với 3 bài tập tăng cường sức khỏe ở đây. Sau khi kết thúc đợt đi bộ nhanh kết hợp các bài tập, bạn từ từ trở về trạng thái bình thường với 10 phút đi bộ chậm. Kết thúc bằng cách kéo dãn cơ thể.

Bài tập tay: Tựa lưng vào một bức tường, 2 bàn chân cách tường khoảng 40cm, đầu gối hơi cong. Với bàn tay ngửa, chậm rãi xoay vòng cánh tay khoảng 15 lần, sau đó úp bàn tay và xoay vòng theo hướng ngược lại.

Bài tập xen kẽ số 1: 2 chân khép, đầu gối hơi cong, đặt 2 bên hông để giữ thăng bằng. Tiếp đến, bước một bước ngang và rộng bằng chân phải. Nối tiếp bằng một bước ngang tương tự bên chân trái. Trở về tư thế ban đầu và lặp lại 15 lần.

Bài tập xen kẽ số 2: Đứng đối diện và cách bức tường khoảng cách bằng chiều dài của cánh tay. Hai chân mở rộng bằng hông. Đặt tay chống vào tường, cánh tay cao bằng vai. Từ từ cong khuỷu tay, đổ người về phía bức tường cho đến khi mặt gần chạm vào tường. Đẩy người trở lại tư thế đứng thẳng ban đầu. Lặp lại khoảng 25 lần.

Bài tập xen kẽ 3: Giữ tay trên lưng tựa của ghế để giữ thăng bằng. Chuyển trọng lực về gót chân, cong đầu gối và từ từ hạ thân mình xuống, cách mặt đất khoảng 10 đến 20 cm. Giữ tư thế khoảng 2 phút và lặp lại động tác 20 lần.

MarryBaby

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x