Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Xuân An
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 04/10/2016

Sau khi sinh có nên ăn tổ yến hay không?

Sau khi sinh có nên ăn tổ yến hay không?
Tổ yến vốn nổi tiếng là tốt cho sức khỏe và sắc đẹp nhưng còn tác dụng thật sự của nó đối với phụ nữ sau khi sinh thì sao? Cùng MarryBaby tìm hiểu nhé.

Lợi ích của tổ yến với các bà mẹ

Theo quan niệm truyền thống, tổ yến được cho là có nhiều lợi ích trong việc bồi bổ sức khỏe, giúp người bệnh mau chóng hồi phục. Một số tác dụng thường được nhắc đến là bổ máu, duy trì làn da đẹp và tươi sáng, thúc đẩy quá trình tái sản xuất tế bào và mô nhờ vào một loại hormone polypeptide mang tên EGF. Do đó, nhiều chị em phụ nữ rất thích dùng tổ yến, đặc biệt là khi mang thai và sau khi sinh. Không chỉ giúp chị em mau hồi phục sau khi sinh mà tổ yến còn đem đến một làn da tươi sáng cho cả mẹ và bé, nhất là với những ai nuôi con bằng sữa mẹ.

sau khi sinh 1
Lựa chọn tổ yến nào là điều mà chị em cần cân nhắc

Tổ yến có thật sự tốt cho phụ nữ ở cữ?

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý rằng tổ yến là tốt cho giai đoạn ở cữ. Nhiều phụ nữ phản đối việc ăn tổ yến sau khi sinh vì nó có tính hàn, trong khi các thực phẩm có tính nhiệt được cho là tốt hơn đối với phụ nữ mới sinh con. Theo quan niệm dân gian, thực phẩm có tính hàn sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ sơ sinh.

Bên cạnh đó, tổ yến có dạng sợi và nếu không được xử lý kỹ lưỡng để loại bỏ các tạp chất như cành cây, lông chim yến,… sẽ có hại cho phụ nữ đang trong giai đoạn hồi phục sau khi sinh.

Vậy có nên ăn tổ yến hay không?

Bạn sẽ thắc mắc rằng vậy có nên ăn tổ yến khi đang ở cữ hay không. Trong trường hợp bạn vẫn muốn sử dụng món ăn này, bạn nên thử từ từ, khoảng một hoặc hai lần một tuần. Đồng thời, cũng cần cân nhắc địa chỉ mua tổ yến khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng hoặc đã qua xử lý hóa học và tẩy trắng. Những loại tổ yến này có thể gây hại cho cả bạn và bé. Vì thế, việc tìm kiếm nguồn mua tổ yến chất lượng là hết sức quan trọng.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x