Sự phát triển
của bé

Thực phẩm trị ợ nóng cho bà bầu

Để giảm bớt sự khó chịu của chứng trào ngược hay ợ nóng, cách đơn giản nhất chỉ có thể là thay đổi chế độ ăn uống phù hợp. Một khi mẹ bầu đã xác định được đâu là thực phẩm nên hay không nên ăn, cảm giác nóng rát ngực do trào ngược gây ra sẽ dần dịu đi.

1/ Thực phẩm cần tránh

Các loại thức ăn không lành mạnh như đồ chiên, xào nhiều dầu mỡ; thực phẩm đóng hộp có hàm lượng chất béo cao; đồ uống chứa caffeine và gas; rượu, thuốc lá và các chế phẩm từ sữa (nếu bạn bị dị ứng với lactose). Ngoài ra, danh sách này còn bao gồm chocolate, thức ăn nóng và cay, trái cây họ cam quýt, bạc hà và cà chua.

ợ nóng khi mang thai

Tránh ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo nếu mẹ bầu muốn giảm bớt ợ nóng

Trong một loạt những thực phẩm kể trên, chắc hẳn sẽ có vài món ăn yêu thích của bạn, nhưng vì sức khỏe của bản thân cũng như thai nhi, mẹ bầu nên hạn chế.

2/ Thực đơn lý tưởng

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu bị trào ngược nên có nhiều thực phẩm dễ tiêu hóa. Mẹ bầu nên chọn những loại thức ăn có thể giúp giảm bớt sự khó chịu của hệ tiêu hóa. Có thể một vài lựa chọn sẽ không mấy ngon miệng, nhưng đừng vì thế mà bỏ cuộc bầu nhé!

Trị chứng trào ngược khi mang thai

Trị chứng trào ngược khi mang thai Ở tam cá nguyệt đầu tiên và cuối cùng, mẹ bầu thường mắc phải chứng trào ngược. Vào 2 giai đoạn này, hormone thai kỳ tác động lên các cơ, bao gồm cơ bụng khiến việc tiêu hóa trở nên chậm chạp hơn. Kết quả là thức ăn di chuyển lòng vòng trong dạ dày. Nếu ăn quá nhiều hoặc nạp thực phẩm khó tiêu,...

-Đu đủ: Chứa papain, enzyme viện trợ cho việc tiêu hóa protein, làm giảm các triệu chứng của trào ngược a-xít. ,

-Thơm (dứa): Bromelain có trong quả thơm tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể, giúp mẹ bầu giữ dáng vừa đủ.

-Chất xơ: Trái cây tươi (trừ cam, quýt) và các loại rau là lựa chọn lý tưởng để giảm sự xuất hiện của chứng trào ngược. Gợi ý: Táo, dưa hấu, dâu, cải, bắp cải, bông cải xanh. Các loại ngũ cốc cũng rất hữu ích để hạn chế chứng rối loạn tiêu hóa này.

-Món nướng hoặc hấp: Khoai nướng, cá hấp, thịt gà nướng và trứng luộc tốt hơn hẳn khi đem chiên, xào hoặc nấu cay. Mẹ bầu nên chọn thịt nạc thay vì thịt mỡ, tránh ăn phần da. Nếu không thể kiềm chế trước các món chiên xào, bạn nên chế biến với dầu ô liu.

Gắn bó với thói quen ăn uống lành mạnh sẽ giúp mẹ bầu nhanh chóng “bye bye” chứng ợ nóng đáng ghét.

MarryBaby

 

đồng hành cùng Marrybaby.vn mang đến nội dung chăm sóc mẹ và bé
BẠN NÊN ĐỌC
bình luận (0 bình luận)
Bạn hãy đăng ký hoặc đăng nhập để có thể bình luận cho chủ đề này nhé.
    Chủ đề này chưa có bình luận, bạn hãy là người đầu tiên đóng góp ý kiến cho chủ đề này nhé!

Video mới nhất

Xem thêm
Top 7 sản phẩm mẹ bỉm sữa chi tiền nhiều nhất ngày khai mạc Marrybaby Mega Mall (QC)

Ngày khai mạc MarryBaby Mega Mall 2017 đón chào hơn 1.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Rất nhiều sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn đã được các mẹ rinh về nhà.

Top 5 gian hàng khuyến mãi cực khủng tại MarryBaby Mega Mall 2017

Lượt xem: 100
Đăng ngày: 18/11/2017 bởi Nguyễn Mận
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 

Được quan tâm nhất

 
 

Thành viên nổi bật trong tuần

 

Kết nối facebook