Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Nguyễn Mận
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 16/09/2020

Những phụ nữ "mắn đẻ" nhất quả đất sẽ có chung 7 đặc điểm này

Những phụ nữ "mắn đẻ" nhất quả đất sẽ có chung 7 đặc điểm này
Không phải phụ nữ nào đang trong độ tuổi sinh sản thì cơ thể cũng sẵn sàng thụ thai. Thậm chí họ còn phải tử qua rất nhiều biện pháp hỗ trợ sinh sản khác nhau nhưng vẫn chưa thể chào đón thiên thần.

Đó là một thực tế mà một số ít phụ nữ phải chấp nhận. Việc thụ thai thành công và mang thai vốn chưa bao giờ là dễ dàng. Để biết độ “mắn đẻ” của mình, bạn hãy cùng xem 7 đặc điểm dưới đây để xem mình sở hữu bao nhiêu nhé!

1. Chu kỳ kinh nguyệt đều tăm tắp

Một chu kỳ kinh bình thường kéo dài 3-7 ngày, trung bình lặp lại sau 28-30 ngày. Trường hợp lệch không đáng kể cũng được tính là chu kỳ kinh nguyệt đều và dễ thụ thai.

Tại sao đây được coi là yếu tố “mắn đẻ”? Vì kinh nguyệt đều đồng nghĩa với việc cách tính ngày rụng trứng chính xác. Cứ quan hệ vào đúng thời điểm thì sớm sẽ có tin vui thôi.

thụ thai 1
Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn đồng nghĩa với trứng sẽ rụng đúng ngày

2. Tay chân luôn ấm áp

Nghe thì có vẻ chẳng có gì liên quan nhưng trong y học cổ truyền thì rất có ý nghĩa. Đông y cho rằng phụ nữ có tay chân luôn lạnh tức là tử cung lạnh, khả năng thụ thai sẽ kém hơn vì trong quá trình cấy phôi, trứng đã thụ tinh cần môi trường ấm áp.

Lời khuyên: Thường xuyên ăn các loại hạt như óc chó, đậu phộng… và tập thể dục để tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện sự trao đổi chất, từ đó cải thiện tình trạng tay chân lạnh nhé bạn.

3. Tử cung nằm phía trung gian

Tử cung trung gian, không ngả trước cũng không ngả sau, sẽ thuận lợi cho phụ nữ trong quá trình thụ tinh hơn.

Nếu phụ nữ có tư thế tử cung không thuận lợi trong quá trình thụ thai có thể cải thiện bằng cách kê thêm một chiếc gối nhỏ dưới phần hông, nằm nâng chân lên trên giường trong vòng 20 phút sau khi quan hệ vợ chồng để tạo điều kiện cho tinh trùng đi vào khoang tử cung.

4. Cơ thể cân đối

Phụ nữ có cơ thể cân đối, cân nặng vừa đủ, không thừa hay thiếu cân sẽ có nội tiết ổn định, có lợi đối với việc thụ thai. Ngược lại, phụ nữ quá gầy hay thừa cân sẽ bị rối loạn nội tiết, kinh nguyệt không đều, làm giảm đáng kể khả năng thụ thai.

Một chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn có được một vóc dáng cân đối, sức khỏe tốt, sẵn sàng cho quá trình thụ thai.

thụ thai 2
Không thừa hoặc thiếu cân sẽ giúp ổn định nội tiết tố

5. Tử cung chưa hề bị tổn thương

Tức là chưa từng nạo phá thai hay phẫu thuật can thiệp. Khi tử cung bị tổn thương, niêm mạc mỏng đi và khó thụ thai hơn. Vì vậy, sau khi thực hiện phẫu thuật có liên quan đến tử cung, chị em nên đợi 6 tháng cho cơ thể bên trong và bên ngoài cùng hồi phục rồi mới tiếp tục thụ thai nhé.

6. Hông to và nở nang

Ông bà ta ngày xưa quan niệm phụ nữ mông to sẽ “mắn đẻ” hơn so với mông nhỏ. Song thực chất mông to mà xương chậu không to thì sẽ không có tác dụng gì. Chính vì thế, chỉ cần có xương chậu to, rộng thì mẹ sẽ dễ đẻ, thai nhi sẽ nhanh ra ngoài trong khi sinh và mẹ sẽ ít gặp khó khăn khi sinh.

Trong khi đó, những mẹ có xương chậu nhỏ hẹp sẽ mất nhiều thời gian và sức lực khi rặn đẻ. Mẹ sinh khó khiến con có nguy cơ bị ngạt thở, đầu méo do phải dùng dụng cụ giác hút để hút đầu bé ra… Vì lý do này, những phụ nữ có xương chậu nở nang thường được coi là “mắn đẻ”.

7. Da hồng hào và môi đỏ mọng

Theo Đông y, những phụ nữ có làn da trắng bệch, nhợt nhạt nghĩa là khí huyết yếu, phần tử cung rất dễ nhiễm lạnh, dẫn đến khó thụ thai. Trong khi đó, môi đỏ, hồng hào chứng tỏ khí chất khỏe mạnh, cơ thể ấm áp nên rất dễ thụ thai.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x