Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Thanh Thảo
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 11/07/2016

Chuyên gia nói gì về tắc tia sữa?

Chuyên gia nói gì về tắc tia sữa?
Sử dụng máy hút sữa có giúp giảm tắc tia sữa? Các mẹ đi làm có nguy cơ tắc tia sữa nhiều hơn không? Đó là những nội dung thú vị mà các mẹ bầu được tìm hiểu tại buổi trải nghiệm tiền sản ngày 10/7 vừa qua

Nối tiếp chuỗi trải nghiệm tiền sản được MarryBaby tổ chức tại bệnh viện Vũ Anh trong suốt thời gian qua, buổi chia sẻ ngày 10/7 vừa qua một lần nữa mang đến những kiến thức và kinh nghiệm thú vị cho các mẹ trong quá trình chuẩn bị cho sự ra đời của bé yêu.

Chủ đề chính của buổi trải nghiệm tiền sản trong tháng 7 là Tắc tia sữa và những vấn đề thường gặp khi nuôi con bằng sữa mẹ. Đây là một vấn đề mà hầu hết các mẹ đều gặp phải trong khi cho con bú.

Trải nghiệm tiền sản ngày 10.7.2016
Buổi trải nghiệm tiền sản chia sẻ những kiến thức hữu ích về chăm sóc thai kỳ và nuôi dưỡng bé trong những tháng đầu đời

Giải thích về cơ chế hình thành sữa mẹ, chuyên viên Nguyễn Thị Nhất đã giúp các mẹ nắm được cách hoạt động của”bộ máy” sản xuất sữa mẹ, từ vị trí các nang sữa, ống dẫn sữa cho đến cơ chế sản xuất sữa. Với kinh nghiệm nhiều năm hỗ trợ các bà mẹ xử lý vấn đề tắc tia sữa, chuyên viên Nguyễn Thị Nhất đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm hữu ích giúp các mẹ bầu chuẩn bị hành trang hoàn hảo để nuôi con bằng sữa mẹ trong thời gian sắp tới.

Trải nghiệm tiền sản ngày 10.7.2016
Chuyên viên Nguyễn Thị Nhất chia sẻ những thông tin giá trị về vấn đề tắc tia sữa

Nhiều mẹ cho rằng kích thước bộ ngực sẽ ảnh hưởng đến lượng sữa được tạo ra, kỳ thực không phải vậy. Theo chuyên gia, cơ chế sản xuất sữa ở các mẹ đều giống nhau, không phụ thuộc vào kích thước bộ ngực. Sữa được sản xuất theo chu kỳ 2-3 giờ và nếu vẫn còn sữa trong bầu ngực, sữa mới được sản xuất ra sẽ dễ dàng gây “ùn tắc” dẫn đến tắc tia sữa. Ngoài ra, một trong những nguyên nhân gây tắc tia sữa là do đầu ngực không được vệ sinh kỹ. Chuyên gia cũng hé lộ thông tin rằng các mẹ sử dụng máy hút sữa vẫn phải đối mặt với nguy cơ bị tắc tia sữa tương tự như những mẹ không sử dụng. Một thông tin hữu ích khác sẽ giúp các mẹ chuẩn bị tốt hơn khi đi làm trở lại: Tắc tia sữa rất dễ xảy ra trong giai đoạn này và bạn cần chú ý hút sữa hoặc cho con bú đúng giờ, đồng thời tránh sử dụng áo ngực có gọng vì dễ gây chèn ép các nang sữa ở rìa ngực, dẫn đến tình trạng tắc tia sữa trầm trọng hơn.

Trải nghiệm tiền sản ngày 10.7.2016
Các mẹ chăm chú theo dõi phần chia sẻ của chuyên gia

Tại buổi trải nghiệm tiền sản lần này, ThS. BS. Đoàn Châu Quỳnh, Trưởng khoa Sản Bệnh viện quốc tế Vũ Anh cũng có những chia sẻ hết sức gần gũi và bổ ích cho các mẹ bầu về cách chăm sóc sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Ngoài ra, các mẹ bầu cũng được xem clip hướng dẫn tắm bé sinh động và chi tiết được MarryBaby thực hiện với sự hỗ trợ của Quốc Hưng Trade.

Trải nghiệm tiền sản ngày 10.7.2016Trải nghiệm tiền sản ngày 10.7.2016

Trải nghiệm tiền sản ngày 10.7.2016
Các mẹ đặt câu hỏi giao lưu cùng bác sỹ Đoàn Châu Quỳnh

Sau những giờ phút tìm hiểu thông tin sôi nổi, các mẹ bầu đã được thư giãn đầy sảng khoái với những động tác yoga nhẹ nhàng nhưng đầy năng lượng dưới sự hướng dẫn của chuyên viên Hoàng Thị Mỹ Phương – Giáo viên dạy Yoga Bầu nhiều năm kinh nghiệm tại NVH Q.1.

Trải nghiệm tiền sản ngày 10.7.2016Trải nghiệm tiền sản ngày 10.7.2016

Trải nghiệm tiền sản ngày 10.7.2016
Các mẹ bầu say sưa theo các động tác yoga vui khỏe

Khép lại buổi trải nghiệm tiền sản, các mẹ bầu được tham quan cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vũ Anh để có thêm một lựa chọn cho mình khi sinh bé.

Trải nghiệm tiền sản 10/7/2016

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi trải nghiệm tiền sản được tổ chức định kỳ hàng tháng bởi MarryBaby với sự phối hợp của nhãn hàng BioBio thuộc công ty Quốc Hưng Trade và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vũ Anh.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x