Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Trung Hiếu
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 22/05/2019

Hải Băng quyết định triệt sản sau sinh mổ lần 3

Hải Băng quyết định triệt sản sau sinh mổ lần 3
Sáng 22-5, ca sĩ Hải Băng đăng trên trang cá nhân dòng tâm sự trải lòng về việc triệt sản sau sinh mổ. Người đẹp nghĩ đến việc thắt ống dẫn trứng trong quá trình mổ lấy thai để triệt sản và cô cho đó là lựa chọn sáng suốt.

Nữ ca sĩ cho biết, hiện tại cô chăm ba con (một con riêng của chồng): Kem, KOi, Kid nhiều khi còn sao lãng, giờ thêm KiO nữa thì thật sự bất công cho mấy đứa nhỏ vì không được chăm sóc đồng đều.

Triệt sản sau sinh mổ lần 3 là quyết định đúng đắn

Hải Băng tâm sự:

Nhiều người thích kiểu trời sinh trời nuôi nhưng Băng thì không như vậy. Băng đã xác định đẻ một đứa bé ra là phải chuẩn bị rất nhiều thứ từ tâm lý cho đến vật chất để con mình được lớn lên đầy đủ và yêu thương.

Về vấn đề sức khoẻ, Băng nghĩ việc thắt ống dẫn trứng trong quá trình mổ lấy thai là quá hợp lý và Băng cho đó là sự lựa chọn sáng suốt của mình“.

triệt sản sau sinh mổ 2

Theo bà xã Thành Đạt, việc một số người không hiểu cho rằng triệt sản sau sinh mổ sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt về sức khỏe và cả thần kinh là sai lầm, nên cô đã đăng tải một dòng trạng thái rất dài, chia sẻ cụ thể về vấn đề này cho mọi người cùng hiểu rõ.

Các bạn nên hiểu triệt sản chẳng qua là chỉ buộc cái ống dẫn trứng lại chứ không cắt bỏ bất cứ gì trên bộ phận cơ thể. Thế nên thắt ống dẫn trứng hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chu kỳ kinh nguyệt, thần kinh của phụ nữ.”

triệt sản sau sinh mổ 3

“Có một số trường hợp thai ngoài tử cung hay thai cả trong lòng tử cung do ống dẫn trứng có khả năng nối lại một cách tự nhiên chứ không phải triệt là được 100%. Mấy bạn chưa tìm hiểu và nói là triệt sản xong bị hâm, thần kinh làm Băng buồn cười quá“, cô tâm sự.

Một quyết định được nhiều người ủng hộ

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm:

“Băng cảm thấy bản thân từ giờ về sau 3 đứa con đối với Băng là quá đủ để chăm sóc nuôi và dạy sao cho tốt, chứ không phải cứ đẻ ra rồi con tự hít không khí để lớn với không dạy mà tự nhiên thành người.

Vì sức khỏe của chính bản thân, với 3 lần mổ lấy đi rất nhiều thứ thì việc ngừng đẻ là điều mà Băng cảm thấy sáng suốt nhất”.

Dưới phần bình luận, nhiều người đồng quan điểm với Hải Băng và cho rằng phụ nữ mổ bắt con nhiều lần không tốt và nên triệt sản sau sinh mổ lần 3.

Facebook Hồ Thảo viết: “Em cũng mổ ba bé và cũng triệt sản. Em thấy bình thường và thoải mái hơn và không còn cảm giác lo sợ dính bầu“.

Trong khi đó, Facebook Nguyễn Quang Vinh chia sẻ: “Phụ nữ bầu bí rồi đẻ, phục hồi cơ thể rất lâu. Nếu được tôi vẫn ước người đàn ông triệt sản thì tốt hơn, có thể thắt ống dẫn tinh thay vì ống dẫn trứng. Chỉ là suy nghĩ sao phụ nữ khổ quá thôi chứ không có ý gì“.

triệt sản sau sinh mổ lần 3 1

Hải Băng đang ở những ngày cuối của thai kỳ. Cô đang đếm ngược thời gian từng ngày để đến bệnh viện sinh mổ đón con chào đời. Lần sinh này bà xã Thành Đạt phải đối diện với nhiều rủi ro hơn vì mang bầu lần ba sau khi sinh con thứ hai mới tròn 3 tháng, vết mổ còn chưa lành.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x