Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Nguyễn Mận
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 31/12/2017

[Giật mình] Muốn trẻ đẹp thì chỉ đẻ 1 con

[Giật mình] Muốn trẻ đẹp thì chỉ đẻ 1 con
Xu hướng sinh 1 con đang ngày càng phổ biến ở các thành phố lớn. Phần lớn lý do đưa ra chính là do áp lực cuộc sống nhưng cũng có chị em biện minh dựa vào nghiên cứu sinh ít thì sẽ "trẻ mãi không già".

Dailymail Online mới đăng tải một nghiên cứu gây tranh cãi trong dư luận cũng như tạo ra một cuộc chiến trên mạng xã hội. Nghiên cứu cho biết, phụ nữ muốn càng lớn luổi càng đẹp và trẻ trung và hấp dẫn thì chỉ nên sinh 1 con. Điều này càng khiến xu hướng sinh 1 con lan rộng hơn.

xu hướng sinh 1 con 1
Xu hướng sinh con một đang gia tăng ở các thành phố lớn

Mới đây, Chi cục Dân số – kế hoạch hóa gia đình TP.HCM, cho biết tổng tỉ suất sinh (số con trung bình của một người phụ nữ) tại TP.HCM là 1,45 con, đây là mức thấp so với mức sinh thay thế của cả nước là 2,10 con. Lý do được đưa ra do áp lực cuộc sống quá lớn.

Chính vì vậy nhiều nơi đã thay đổi khẩu hiệu từ “mỗi gia đình chỉ sinh từ 1-2 con” sang “mỗi cặp vợ chồng hãy nên sinh đủ 2 con”.

Mới đây, hội bà mẹ bỉm sữa còn đưa thêm dẫn chứng về nghiên cứu khoa học chứng minh sinh một con mẹ sẽ trẻ đẹp hơn. Các nhà khoa học đã công bố kết quả một nghiên cứu kỳ lạ nhất từ trước đến nay. Họ nói rằng, những người phụ nữ muốn trẻ mãi không già và luôn duy trì vẻ bề ngoài xinh đẹp trong cuộc sống sau này chỉ nên đẻ ít con thôi, tốt nhất là dừng lại ở một đứa.

Theo nghiên cứu với 500 phụ nữ trung niên, những phụ nữ có một con hoặc nhiều nhất hai con trông sẽ trẻ trung và hấp dẫn hơn. Trong khi những phụ nữ có trên ba con thường mau già, da nhanh lão hóa và da sẫm màu hơn.

Tiến sĩ Anthony Little thuộc Đại học Bath đưa ra lý do quá trình mang thai, sinh con, cho con bú, chăm sóc con trẻ sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể người phụ nữ. Mỗi đứa con chào đời sẽ làm tăng một loại chất có tên oxidative stress – gây mất cân bằng hóa học khiến phụ nữ lão hóa sớm.

Các tác giả, dẫn đầu bởi Đại học Jagiellonian ở Ba Lan cũng đồng tình với quan điểm trên: Phụ nữ càng ít con, trông họ càng xinh đẹp.

Vào năm ngoái, các nhà nhân chủng học tại Đại học Yale cũng đã tiến hành nghiên cứu và tìm ra bằng chứng đầu tiên chứng minh cho lập luận: Việc sinh đẻ góp phần không nhỏ vào quá trình lão hóa của cơ thể phụ nữ.

Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành xét nghiệm máu lấy từ 100 phụ nữ sau mãn kinh. Họ nhận ra rằng, những người đã có thai ít nhất 4 lần có dấu hiệu tổn thương DNA lớn hơn những người phụ nữ chỉ 1-2 con.

Những bằng chứng khoa học này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Một số ít ủng hộ và đồng tình nhưng cũng không ít ý kiến cho biết, việc xinh đẹp hay không không phụ thuộc vào số con hay số lần mang thai. Nhiều phụ nữ mang thai 3-4 lần vẫn xinh đẹp và vóc dáng thon gọn. Nếu lo lắng việc có con làm mình xấu hơn thì tốt nhất không nên lấy chồng, đẻ con làm gì.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x