Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Trung Hiếu
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 31/12/2021

Kinh nghiệm làm đẹp sau sinh đơn giản, rẻ mà hiệu quả của mẹ bỉm 9x

Kinh nghiệm làm đẹp sau sinh đơn giản, rẻ mà hiệu quả của mẹ bỉm 9x
Nỗi ám ảnh về vóc dáng xập xệ luôn là điều khiến chị em sau sinh cảm thấy lo lắng, hoang mang. Nhiều mẹ có suy nghĩ phải đi các dịch vụ spa chăm sóc sắc đẹp đắt đỏ mới mong lấy lại thanh xuân. Tuy nhiên vẫn có những kinh nghiệm làm đẹp sau sinh truyền thống từ thiên nhiên đơn giản, rẻ tiền mà rất hiệu quả.

Bí quyết làm đẹp sau sinh là gì? Theo chia sẻ của chị Vũ Phương Thảo một mẹ bỉm sữa 26 tuổi, hiện đang sống ở Biên Hòa, Đồng Nai, chỉ áp dụng những cách vô cùng đơn giản, rẻ tiền như xông hơ, chườm muối, đắp mặt nạ… từ nguyên liệu dân gian, chị em hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng của thời con gái. Xem ngay kinh nghiệm làm đẹp sau sinh từ chị Thảo nhé!

Tại sao việc làm đẹp sau sinh lại khó khăn?

Các mẹ rơi vào trạng thái cân nặng mất kiểm soát, nhan sắc xuống dốc không phanh thường ở 1 trong 2 trường hợp: bồi bổ trước sinh dinh dưỡng vào con thì ít mà vào mẹ thì nhiều và bồi bổ cho lợi sữa không đúng cách. Dù là lý do nào thì cũng cùng chung nguyên nhân xuất phát từ tình mẫu tử, thương và mong mỏi những điều tốt đẹp nhất cho con.

Sau sinh, nhìn nhận lại chính bản thân mình trong gương, người phụ nữ nào cũng ngùn ngụt ý chí quyết tâm giảm cân, lấy lại vẻ đẹp ngày còn con gái nhưng lại thất bại khi gặp những vấn đề sau:

  • Cuộc sống chăm sóc con cái, gia đình quá bận rộn, xao nhãng việc chăm chút chính bản thân
  • Gia đình động viên cố gắng ăn nhiều để lợi sữa cho con
  • Nản chí trong quá trình tìm lại vẻ đẹp vì thay đổi trước và sau khi có con là quá khác biệt

Vậy kinh nghiệm làm đẹp sau sinh là gì, làm thế nào để phụ nữ sau sinh có thể lấy lại vóc dáng và làn da nhanh chóng, an toàn nhất?

>>> Bạn có thể tham khảo: Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh mau hồi người, lại sức, sữa về tràn trề

Kinh nghiệm làm đẹp sau sinh truyền thống từ thiên nhiên

1. Xông toàn thân, kinh nghiệm làm đẹp sau sinh truyền thống từ thiên nhiên

Theo chị Thảo, tác dụng của phương pháp này là giảm mỡ tự nhiên, giúp cơ thể sạch sẽ, đào thải độc tố, giảm stress sau sinh.

Xông hơ toàn thân luôn là phương pháp dân gian rẻ tiền nhưng lại vô cùng hiệu quả. Trước sinh vài tháng, chị đã được mẹ chuẩn bị giúp các loại lá quanh nhà như: sả, củ riềng, gừng, nghệ, lá chanh, lá ổi, quế, bạc hà, hương nhu… phơi khô, cất kín.

bí quyết làm đẹp sau sinh truyền thống 1
Mẹ nên dùng sả, củ riềng, gừng, nghệ, lá chanh, lá ổi, quế, bạc hà, hương nhu… để xông hơi

Sau sinh, mỗi lần xông chỉ cần lấy ra một ít đun sôi với nước để xông. Chị Thảo còn chia sẻ thêm mỗi lần xông 30 phút, tốt nhất nên xông vào buổi chiều từ 2h-4h.

Sau khi xông lấy khăn lau mồ hôi, uống một cốc nước ấm hoặc 1 ly ngũ cốc để bù nước bị mất đi, tuyệt đối không tắm ngay để tránh bị cảm.

>>> Bạn có thể tham khảo: Sau sinh bao lâu thì được dùng sữa rửa mặt? 7 lưu ý cho bà đẻ

2. Chườm muối thảo dược lấy lại vòng eo thon gọn

Muốn có vòng eo thon gọn chị em nhất định phải kiên trì với kinh nghiệm làm đẹp sau sinh truyền thống này. Chị Thảo chia sẻ cách làm:

“Các mẹ chuẩn bị muối khoáng, gừng, nghệ, sả, ngải cứu, đinh lăng, quế, hồi, hương nhu, thuốc bắc. Và may 1 đai chườm muối, bỏ hỗn hợp này vào để dùng. Chỉ cần thái thật nhỏ tất cả nguyên liệu, cho lên bếp sao thật khô, thật kỹ, để dành chườm lâu dài”.

bí quyết làm đẹp sau sinh truyền thống 2
Lăn muối thảo dược là biện pháp giúp giảm bụng mỡ hiệu quả

Mỗi lần chườm, các mẹ cho khoảng 500gr hỗn hợp muối nói trên vào chảo rang trên bếp 4-5 phút (hoặc đổ muối vào đai, cho vào lò vi sóng 2-3 phút), sau đó đặt lên bụng hoặc vùng da cần chườm.

Bí quyết làm đẹp sau sinh là mỗi ngày chườm 2-3 lần, mỗi lần 30 phút. Các mẹ sinh thường có thể nằm úp lên muối, thay cho nằm than. Hoặc các mẹ cũng có thể đặt túi muối dưới lưng, vị trí ngang thắt lưng nhằm giảm đau lưng sau sinh. Với phương pháp này, sau sinh mổ 20 ngày hoặc sau sinh thường 10 ngày là có thể chườm được.

>>> Bạn có thể tham khảo: Sau sinh bao lâu thì được dùng sữa rửa mặt? 7 lưu ý cho bà đẻ

3. Xông hơ và dưỡng da mặt

Nhờ chăm chỉ áp dụng các kinh nghiệm làm đẹp sau sinh truyền thống như xông hơ và dưỡng da mặt rất cẩn thận, chị Thảo sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng không tì vết.

Chị cho biết 10 ngày sau khi sinh thì chị thoa rượu nghệ hạ thổ dành cho mặt giúp làm sáng hồng da, tái tạo da, chữa vùng da thâm sạm, trị vết nám da sau sinh.

bí quyết làm đẹp sau sinh truyền thống 3
Ngoài xông mặt với chanh xả, chị còn đắp mặt nạ nghệ, hột gà…

Ngoài ra, chị còn nhóm than rồi hơ lá trầu áp mặt và mắt khoảng 20 phút vào buổi sáng sớm mỗi ngày để giảm sưng, phù nề ứ nước.

4. Rượu gừng, nghệ, hạt gấc hạ thổ giúp dưỡng da, giảm mỡ

Chị Thảo coi đây là “thần dược” cho mẹ bỉm nên đã cẩn trọng chuẩn bị một hũ rượu gừng, nghệ và hạt gấc ngâm hạ thổ từ trước khi sinh để có thể làm đẹp ngay sau sinh.

Chị thường rót khoảng 1/4 bát rượu, lấy khăn xô thấm rượu, vắt hơi ráo rồi thoa toàn thân, đặc biệt thoa kỹ hơn ở những vị trí bị thâm và da dày.

bí quyết làm đẹp sau sinh truyền thống 4
Chị Thảo coi đây là “thần dược” cho mẹ bỉm giảm thâm nám sau sinh

Mỗi ngày thoa 2 lần sáng tối, thoa xong không nên tắm lại với nước. Chỗ nào thâm nặng quá như nách thì có thể thấm rượu vào khăn mỏng rồi kẹp vào nách 5-10 phút mỗi ngày.

5. Xông vùng kín sau sinh lấy lại vẻ đẹp bên trong

Sau sinh mẹ Thảo còn rất chăm chỉ xông vùng kín bằng hỗn hợp lá trầu, muối hột và phèn chua.

Chị thường nấu 1 lít nước sôi, vò nát lá trầu cho ra tinh dầu rồi bỏ vào nước. Sau đó cho thêm một muỗng lớn muối hột, một muỗng phèn chua, nấu thật sôi, nghe mùi trầu xông lên thì tắt bếp.

Sử dụng một cái bô dành cho người lớn, đổ nước đã nấu ở trên vào bô rồi ngồi lên trên. Các mẹ có thể lấy váy chống nắng quấn lại khi ngồi cho hơi không bay ra sẽ có hiệu quả hơn.

Kinh nghiệm làm đẹp sau sinh truyền thống này sẽ giúp khép cửa mình, làm sạch âm đạo, chống nhiễm khuẩn nấm và giúp tống nhanh sản dịch ra ngoài.

>>> Bạn có thể tham khảo: Liệu các mẹ đã biết sau sinh nên dùng kem dưỡng da nào chưa?

6. Chăm sóc tóc, vệ sinh răng miệng và tóc

Theo kinh nghiệm làm đẹp sau sinh, sau sinh kiêng tắm vậy nên trước sinh chị Thảo đã tắm rửa sạch sẽ. Sinh xong 10 ngày, trước khi xông người, chị nấu bồ kết, vỏ bưởi, mần trầu, nha đam để gội.

Từ lúc sinh đến hiện tại, chị vẫn giữ thói quen chỉ gội những loại lá từ thiên nhiên. Việc này giúp tóc chị nói không bị ảnh hưởng bởi hóa chất, luôn chắc khỏe, mượt mà và ít gãy rụng.

Làn da và mái tóc cũng cần được chăm chút cẩn thận sau khi sinh

Còn về kinh nghiệm làm đẹp sau sinh chăm sóc răng chị Thảo chỉ súc miệng và ngậm nước muối sau khi thức dậy và sau khi ăn. Ngoài ra chị lấy khăn xô thấm nước muối rồi chà nhẹ lên răng.

7 ngày sau sinh, chị mới đánh răng nhưng đánh bằng muối bột mịn, súc nước muối, không dùng kem đánh răng. Chị cho rằng việc vệ sinh răng miệng bằng muối giúp mình không bị ê răng hay kẽ răng hở to.

Nhờ áp dụng tất cả những kinh nghiệm làm đẹp sau sinh truyền thống từ cuộc sống của các mẹ đi trước để lột xác sau sinh hoàn toàn. Chỉ hơn 2 tháng sau, cân nặng chị đã về chỉ còn 43kg, số đo vòng eo còn nhỏ hơn lúc chưa mang bầu 2cm, làn da trắng hồng mịn màng. Có được thành quả như này là cả một quá trình miệt mài chăm da của chị.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x