Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Vinh An
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 10/03/2021

6 món đồ mang đi sinh ở viện cho mẹ, bạn đừng quên mang theo nhé!

6 món đồ mang đi sinh ở viện cho mẹ, bạn đừng quên mang theo nhé!
Bạn có biết hiện nay, những sản phẩm tiên tiến với chất lượng hàng đầu mà các bà mẹ săn lùng để chuẩn bị đồ mang đi sinh ở viện hoặc làm quà tặng cho người thân sắp “lâm bồn” là gì chưa?

Khi mang thai và sau sinh là khoảng thời gian mẹ cần được chăm sóc nhẹ nhàng, kỹ lưỡng. Dù được người thân quan tâm chu đáo, bạn cũng đừng quên chọn 6 món đồ mang đi sinh ở viện cho mẹ, đảm bảo đúng loại mình tin tưởng hàng đầu. Hãy cập nhật ngay hôm nay với MarryBaby nhé!

Lý do nâng niu vùng kín cho sản phụ một cách tốt nhất

Sau sinh, nhất là với những chị em sinh thường, thì vùng kín có nguy cơ phải đối mặt với nhiều tổn thương khác nhau. Những lý do sau đây khiến bạn phải quan tâm đến “cô bé” sau sinh.

đồ mang đi sinh ở viện

Viêm nhiễm vùng kín: Thai phụ thường bị rạch tầng sinh môn, có nguy cơ đối mặt với tình trạng viêm nhiễm. Nếu để “chỗ ấy” bị viêm nhiễm nặng, bạn không chỉ khó chịu mà còn có nguy cơ phải đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác và tình trạng vô sinh ở nữ giới.

Vùng kín nặng mùi: Sau sinh, vùng kín nặng mùi hơn do sản dịch ra nhiều. Nếu chưa biết vệ sinh vùng kín đúng cách, không lựa chọn các loại tã, bỉm có chất lượng cao, bạn sẽ cảm thấy bất tiện và rất khó chịu.

Âm đạo khô hạn: Thay đổi nội tiết tố làm cho âm đạo bị khô hạn. “Cô bé” khô hạn không những làm cho bạn dễ cảm thấy ngứa, nóng trong, đau khi quan hệ mà còn có nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu tái đi tái lại.

Sản dịch ra nhiều: Sản dịch sau sinh kéo dài vài tuần để đẩy hết cặn bã còn sót lại trong tử cung, khiến cho bạn luôn gặp tình trạng ẩm ướt, khó chịu. Lúc mới sinh, cơ thể còn đau đớn, nhất là với những mẹ sinh mổ, việc để tã bị tràn, thấm ướt quần áo sẽ rất bất tiện. Vì vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn được những sản phẩm tã bỉm thấm hút tốt để đánh bay tình trạng khó chịu này.

Tình trạng són tiểu: Mẹ dễ bị són tiểu do bàng quang vẫn bị tử cung giãn rộng chèn đè lên. Lúc này, những loại tã có khả năng thấm hút tốt, chống tràn sẽ giúp mẹ xóa tan cơn khó chịu này.

Vùng kín nhạy cảm, dị ứng: Mẹ sau sinh yếu ớt, sức đề kháng kém, vậy nên vùng kín cũng như cơ thể nhạy cảm với những chất tiếp xúc. Một sản phẩm chuyên dụng, với chất liệu an toàn, chỉ dành riêng cho da nhạy cảm là bắt buộc đối với mẹ sau sinh. Những loại này cần an toàn tuyệt đối cho vùng tam giác, không gây ra các tình trạng như dị ứng, viêm nhiễm. Tình trạng viêm phụ khoa nhẹ có thể gây ra ngứa ngáy, nổi mẩn khó chịu, còn nếu bị nặng mẹ có nguy cơ đối mặt với ung thư cổ tử cung hoặc vô sinh.

Nếu không có chế độ chăm sóc đúng cách cũng như sử dụng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho phụ nữ sau sinh, rất có thể bạn không chỉ bị viêm nhiễm mà còn gặp các biến chứng nguy hiểm nữa.

 đồ mang đi sinh ở viện

Những biến chứng của vùng kín sau sinh không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, làm bạn cảm thấy bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng, hạnh phúc gia đình. Nhiều người còn vì những phiền phức không đáng có này mà phải chạy chữa tốn công tốn sức.

Cùng những nguy cơ đó, mang thai, sinh nở và những vấn đề về vùng kín như nặng mùi, khô hạn, viêm nhiễm… khiến phái đẹp mất đi sự tự tin vốn có trước người bạn đời của mình. Vì vậy, hơn lúc nào hết, trước khi đi sinh, bạn không chỉ mang theo những đồ chăm sóc cho bé mà hãy nhớ cả những đồ chăm sóc cho bản thân để giữ gìn sức khỏe, luôn có tâm thái dễ chịu và giữ hình ảnh đẹp trong mắt bạn đời. Bạn tuyệt đối không được quên chúng trong đồ mang đi sinh ở viện nhé.

Vậy, những món trong danh sách đồ mang đi sinh ở viện để có thể nâng niu, chăm chút cho mẹ bầu cụ thể là gì?

6 món đồ mang đi sinh ở viện

Thông thường, với tâm lý “dành cho con những thứ tốt nhất”, đồ dùng cho bé sơ sinh luôn được các mẹ lựa chọn kỹ càng từ kiểu dáng cho đến chất liệu. Tuy nhiên vì quá ưu tiên cho trẻ nhỏ, mà đa số gia đình đều “quên” rằng mẹ cũng là đối tượng cần được chăm sóc chu đáo sau sinh.

Đồ dùng cho phụ nữ sau sinh thường được mua theo thương hiệu ngẫu nhiên mà không có sự chọn lọc. Đa số các mẹ cũng không tìm hiểu kỹ thành phần, công dụng, cấu tạo hoặc những điểm khó chịu mà bản thân sẽ phải trực tiếp trải qua khi sử dụng. Thực tế, những sản phẩm vệ sinh dùng trong giai đoạn này quyết định quá trình hồi phục của mẹ có diễn ra một cách thoải mái và nhanh chóng hay không. Thậm chí, một số sản phẩm kém chất lượng còn khiến mẹ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Hiểu được tâm lý đó, ABENA – tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu đến từ Đan Mạch đã sáng tạo ra trọn bộ COMBO SẢN PHỤ ABENA – Chăm sóc cho mẹ nhẹ nhàng sau sinh theo đúng chuẩn châu Âu

Thấu cảm những trải nghiệm không mấy dễ chịu của mẹ bầu sau sinh, ABENA Việt Nam đã cho ra mắt COMBO SẢN PHỤ tiêu chuẩn – bao gồm đầy đủ các sản phẩm vệ sinh từ cơ bản đến chuyên sâu mà mẹ bầu cần trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh như tã quần/tã dán Abena, băng lót sản phụ Maternity Pads, băng lót siêu thấm Abena Light, nước rửa vệ sinh Intimate Care, dầu gội/tắm khô không dùng nước Hair & Body wash… đặc biệt có kem trị hăm đa chức năng Zinc Ointment dành cho cả mẹ và bé con.

MarryBaby giới thiệu cho bạn bộ sản phẩm mới trên thị trường Việt Nam rất hiện đại và cần thiết là COMBO SẢN PHỤ để bạn cập nhật ngay vào giỏ đồ đi sinh ở viện nhé!

đồ mang đi sinh ở viện

1. Tã quần/ tã dán Abri (4 miếng/2 gói)

Tã quần/tã dán Abri, với thiết kế siêu thấm hút, dung tích lớn 2.500ml, là sản phẩm không thể thiếu cho bạn trong ngày đầu tiên sau sinh. Lưu ý, chỉ dùng sản phẩm này trong ngày đầu tiên sau sinh, lúc sản dịch nhiều nhất nhé. Mẹ chỉ cần 2 – 3 miếng/ngày là đã có thể an toàn tuyệt đối. Nếu mẹ sinh mổ, khi tập đi lại cũng nên dùng tã quần/tã dán Abri vì tã được mặc cố định, không xê dịch, nên thuận tiện cho mẹ trong việc di chuyển.

Đặc biệt, sản phẩm có bề mặt siêu mềm mại, khô thoáng, chất liệu từ bột gỗ tươi an toàn cho da, thiết kế chống tràn tuyệt đối. Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng trong những ngày sau sinh – lúc mà vùng kín còn đang bị tổn thương.

2. Băng lót phụ sản Maternity Pads thấm hút 800ml

đồ mang đi sinh ở viện

Sản phẩm này dành riêng cho tuần đầu tiên sau sinh. Sau ngày đầu tiên sử dụng tã quần/tã dán Abri, những ngày tiếp theo trong tuần đầu, bạn chuyển sang dùng băng lót phụ sản Maternity Pads nhé. Bởi lúc này sản dịch ra nhiều, nên băng lót sẽ giúp bạn hạn chế việc phải thay tã liên tục. Hoặc với những mẹ sinh mổ, không tiện trong việc dùng tã quần, thì dùng băng lót là lựa chọn phù hợp nhất trong tuần đầu này.

Với bề mặt siêu mềm mại, vách ngăn chống tràn hiệu quả cùng công nghệ khử mùi tuyệt đối sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, băng lót phụ sản Maternity Pads còn được thiết kế chuyên biệt, thấm hút nhanh giúp bạn khô thoáng và thoải mái nhất để thuận tiện trong việc chăm sóc bé.

3. Băng lót siêu thấm Abena Light – 500ml

Sản phẩm thứ 3 mà bạn đặc biệt không thể quên trong list đồ mang đi sinh của mình đó là băng lót siêu thấm Abena Light.

Băng lót này phù hợp để dùng trong khoảng thời gian mẹ sinh được 1 tuần, bởi lúc này sản dịch đã ít đi. Bạn chỉ cần dùng băng lót siêu thấm Abena mà không phải là bất kỳ loại băng nào khác. Bởi sản phẩm có thiết kế mỏng nhẹ, mang lại cảm giác dễ chịu cho mẹ trong quá trình hồi phục.

4. Nước rửa vệ sinh phụ nữ Intimate Care

đồ mang đi sinh ở viện

Hành trình vượt cạn khiến vùng kín bị tổn thương, trở nên yếu ớt và nhạy cảm. Đây là lúc hơn bao giờ hết, bạn cần những sản phẩm vệ sinh chuyên biệt.

Intimate Care có công thức đặc biệt “lành hơn nước” với độ pH vàng 3,5-4 tương thích với độ pH tự nhiên vùng kín, không màu, không mùi giúp loại bỏ vi khuẩn, cân bằng độ pH, khử mùi sản dịch, sạch dịu nhẹ, không khô ngứa. Đây là sản phẩm cực kì an toàn cho mẹ bầu và mẹ sau sinh, được các bác sĩ sản phụ khoa (đặc biệt BS Bệnh viện Từ Dũ) khuyên dùng. Vì vậy, chuẩn bị đồ mang đi sinh ở viện, tuyệt đối mẹ không được quên nước rửa vệ sinh phụ nữ Intimate Care.

5. Dầu tắm gội khô Hair & Body Wash

đồ mang đi sinh ở viện

Theo phong tục truyền thống, phụ nữ sau sinh thường trải qua giai đoạn “ở cữ” để cơ thể được hồi phục và tránh các bệnh tật về sau. Giai đoạn này, bạn phải kiêng cữ không ra gió, không được tắm gội quá sớm.

Song bạn không thể để cơ thể mình luôn hôi hám, bẩn thỉu được. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến mẹ mà còn cả với bé. Hiểu được “nỗi ám ảnh” đó, dầu tắm gội không dùng nước Abena Hair and Body Wash chính là giải pháp cho bạn luôn sạch sẽ, thơm tho mà vẫn đảm bảo những quy tắc ở cữ của các bà, các mẹ đặt ra.

Đây là một sản phẩm với tính năng 2 trong 1, vừa tắm vừa gội nhưng tuyệt đối không cần xả lại với nước. Thật tuyệt vời và quá tiện lợi cho mẹ sau sinh phải không nào!

6. Trong mỗi combo còn đi kèm tuýp kem hăm đa năng Zinc Ointment

Kem hăm đa năng Zinc Ointment là sản phẩm dành cho cả mẹ và bé. Với sản phẩm này, mẹ không còn phải lo sợ chứng nứt cổ gà đầu ti hoặc tình trạng hăm da của bé, bởi kem chứa Nano oxit kẽm 20% kích thước siêu nhỏ, giúp diệt khuẩn nhanh chóng.

đồ mang đi sinh ở viện

Ngoài ra, kem còn có khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các kích ứng da nhẹ như vết muỗi côn trùng cắn, vết trầy xước, khô da, viêm da, eczema, bệnh vẩy nến và bệnh ngoài da khác. Chỉ sau 2 – 3 lần sử dụng, làn da bé sẽ khỏe mạnh trở lại nhưng vẫn ẩm mượt và không hề bị khô da.

đồ mang đi sinh ở viện

Trên đây là 6 món đồ mang đi sinh ở viện cho mẹ, giúp bạn thoát khỏi nỗi lo về những rắc rối, nguy hiểm cho vùng kín. Tuyệt đối bạn không được quên trong giỏ đồ mang đi sinh của mình nhé. Bạn cũng đừng lo lắng trong khâu tìm mua.

Hiện nay, bạn không phải chọn mua từng món nữa và cũng không phải tìm kiếm vất vả, hoặc lo sợ chọn nhầm sản phẩm kém chất lượng. Bởi trên thị trường đã có trọn bộ Combo sản phụ ABENA – Chăm sóc cho mẹ nhẹ nhàng sau sinh theo đúng chuẩn châu u, sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Đan Mạch, bạn có thể yên tâm rinh về để chuẩn bị cho mình sử dụng sau những ngày vượt cạn.

Với combo trọn bộ Abena đủ đầy, vừa vặn để chăm sóc toàn diện cho mẹ sau sinh, bạn chỉ cần xách bộ combo rất gọn gàng này là an tâm đi sinh, không phải lăn tăn nữa mẹ nhé! Chúc mẹ bầu vượt cạn thành công, mẹ tròn con vuông!

Hương Hoa

THÔNG TIN THƯƠNG HIỆU

Thành lập từ năm 1953, đến nay thương hiệu chuẩn châu Âu ABENA đã và đang chinh phục người tiêu dùng tại hơn 60 quốc gia toàn cầu. Sản phẩm phân phối trên thị trường đều qua kiểm nghiệm lâm sàng của các chuyên gia da liễu và nhận được các chứng nhận y tế nghiêm ngặt của thị trường Bắc u như: Nordic Eco-Label, Asthma Allergy Nordic…

Sản phẩm của thương hiệu ABENA đạt chứng nhận tiêu chuẩn danh giá như: ISO 9001, ISO 14001 và OHSAS 18001. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn có những giải thưởng sinh thái danh giá “Sản phẩm sinh thái tốt nhất”. Đặc biệt, năm 2020 ABENA vinh dự nhận giải thưởng dành cho dòng sản phẩm tã Bambo Nature trẻ em và ABENA Pants tã quần giúp kiểm soát cho chứng tiêu tiểu không tự chủ.

COMBO SẢN PHỤ 6 món có bao bì thiết kế dạng hộp vừa gọn gàng vừa chắc chắn, giúp mẹ bầu không phải loay hoay sắp xếp và nhẹ nhàng để xách tay. Combo đi sinh nâng niu cảm xúc hiện có giá bán trên thị trường là 779.000 đồng. Mẹ có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm này ở các cửa hàng bán đồ Mẹ và bé chuyên dụng hoặc hiệu thuốc. Mẹ cũng có thể truy cập website: https://abenavn.com/, fanpage: https://www.facebook.com/abenavietnam là ABENA Việt Nam sẽ gửi tận tay mẹ bộ sản phẩm 6 món đồ mang đi sinh ở viện mà không phải tốn công, tốn sức. Ngoài ra, trên các trang bán hàng như shopee, tiki, hay lazada mẹ cũng có thể dễ dàng mua được trọn bộ combo đi sinh này.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x