Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Nguyễn Mận
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 14/09/2018

Con bám mẹ đến mức đi toilet cũng không buông, lỗi tại ai?

Con bám mẹ đến mức đi toilet cũng không buông, lỗi tại ai?
Con bám mẹ tới mức mẹ nấu ăn, đi toilet cũng không chịu buông, liệu có phải là bình thường? Là do bé quá yêu quý mẹ hay phải chăng mẹ dạy con chưa đúng!

Lý giải về câu chuyện này, mẹ bỉm sữa Thu Trang cho biết bản thân chăm con một mình vào ban ngày cả nhà đi làm. Bé Tina 10 tháng tuổi bám mẹ nên chị làm gì cũng bằng một tay, tay còn lại bế bé.

Bà mẹ trẻ chia sẻ rằng sáng thức giấc, khi phát hiện ra không thấy mẹ bên cạnh, Tina khóc lớn khiến mẹ đang nấu dở bữa sáng phải chạy ngay lên dỗ dành. Và cảnh tưởng vừa giữa con, vừa xào xào, nấu nấu mất hơn 30 phút mới nấu được món ăn chỉ 5 phút.

con bám mẹ 1
Sau khi sinh, đến cả việc đi vệ sinh mẹ cũng không được thoải mái

Chưa chịu buôn, bé còn bám mẹ lúc đi làm. Tina được mẹ cho ngồi cũi những lúc cần làm việc bằng hai tay nhưng chỉ được vài phút là bé quấy khóc. Một lần, vì vội đi vệ sinh, chị Thu Trang thả con ngay trước cửa toilet với ý nghĩ sẽ vào nhanh rồi ra với con nhưng chưa đầy một phút, cô bé 10 tháng tuổi đã đẩy cửa bò vào tận nơi ôm chân mẹ khiến chị đành vừa bế con, vừa “giải quyết”.

Từ sau khi sinh, bà mẹ này hiếm có bữa cơm nào ngon miệng nếu chồng và bố mẹ chồng đi vắng. Chị hay tranh thủ lúc Tina ngủ để ăn cơm nhưng cứ bưng bát lên là con dậy. Vừa bế con vừa ăn, chị đứng lên mấy lần vì bé đòi đồ chơi, đòi đi vệ sinh hoặc với tay vào thức ăn của mẹ. Trưa nào hai mẹ con cũng mất hơn một tiếng mới xong bữa và thêm một tiếng nữa để dọn dẹp.

Đôi khi Tina giằng máy của mẹ, bấm lung tung khiến chị Trang phải nhắn tin cho từng người xin lỗi. Chị thường xuyên trả lời khách hỏi mua hàng vào giữa trưa hay nửa đêm vì tranh thủ lúc con ngủ.

con bám mẹ
Dù con bám mẹ nhưng chị Trang vẫn cảm mthaasy hạnh phúc

Chị Thu Trang tâm sự, hạnh phúc lớn nhất của chị là ngắm con ăn ngoan, ngủ say giấc và khi thức thì chơi đùa vui vẻ. Được con “bám dính” là điều tuyệt vời với chị Trang bởi chị lo khi bé lớn lên, khoảng cách giữa hai mẹ con sẽ không gần gũi như thế nữa. Hiện tại chị Thu Trang chưa có kế hoạch về việc cho Tina đi học, chị mong muốn tận dụng khoảng thời gian này để cho con tuổi thơ bình yên bên mẹ.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x