Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Huỳnh Quế Trân
Thông tin kiểm chứng bởi Vũ Thị Tuyết Hoa
Cập nhật 30/10/2023

16 bộ phim hoạt hình Halloween cho trẻ mang nhiều thông điệp ý nghĩa

16 bộ phim hoạt hình Halloween cho trẻ mang nhiều thông điệp ý nghĩa
Halloween thường được khá nhiều người nhớ đến như là một lễ hội của những điều kinh dị, những hình ảnh hóa trang đầy ma mị và không kém phần rùng rợn. Thế nên đêm Halloween sẽ thật tẻ nhạt nếu thiếu đi những trải nghiệm đem lại cảm giác sợ hãi, hồi hộp. ngoài việc phải ra ngoài vào ngày lễ này, vẫn có những bộ phim hoạt hình có thể mang đến cho bạn và gia đình một đêm Halloween vui vẻ và ấm cúng mà không có bất kỳ sự ám ảnh nào đối với trẻ.

Hãy để Marry Baby gợi ý cho bạn 16 bộ phim hoạt hình Halloween thích hợp với trẻ để cả gia đình cùng thưởng thức.

1. Ngôi nhà ma quái (Monster House – 2006): Bộ phim hoạt hình Halloween đáng xem

Dù được đánh giá là “một bộ phim kinh dị, rùng rợn đầu tiên dành cho trẻ em”, nhưng Monster House là bộ phim hoạt hình Halloween hoàn hảo dành cho trẻ em và người lớn.

Từng thước phim dẫn dắt người xem theo chân ba bạn nhỏ can đảm dấn thân tìm hiểu căn nhà của người hàng xóm, ngôi nhà mà các bạn ấy tin rằng bị ma ám, chuyên hãm hại những kẻ mò mò dám bén mảng đến.

Phim khá thành công trong việc “dọa” người xem, đồng thời cũng là món quà tinh thần “ám ảnh” mà nhà sản xuất dành tặng cho các bạn nhỏ. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc khi cho con xem nhé!

phim hoạt hình halloween Moster house

2. Coraline (2009)

Bộ phim hoạt hình Halloween Coraline cũng được cho là “đậm chất kinh dị” không kém Ngôi nhà ma quái. Phim kể về chuyến phiêu lưu của cô bé Coraline khi bước qua một cánh cửa bí mật trong ngôi nhà mới của mình, tại đây cô bé khám phá ra một thế giới khác. Chẳng mấy chốc, cô nhận ra thế giới này cũng ẩn chứa những bí mật đen tối.

Điểm đáng khen là phim đã tạo ra nỗi sợ từ những điều đơn giản nhất, đánh trúng tâm lý của trẻ em. Chắc hẳn, các bé cũng sẽ rất yêu thích bộ phim này, nhưng lời khuyên là bạn nên xem cùng con bởi có những tình tiết bất ngờ mà có thể khiến bé sợ hãi thét lên đấy!

Coraline - phim hoạt hình halloween cho trẻ em

3. Chú ma vui vẻ Casper (1995)

Casper là một trong những bộ phim hoạt hình cho mùa Halloween được yêu thích nhất mọi thời đại, đặc biệt là lứa trẻ em Việt Nam trong thập niên 90. Bên cạnh đó, nó còn được mệnh danh là một trong những bộ phim ma không những làm bạn sợ mà còn muốn “hẹn hò” với nó mãi.

Casper là một bộ phim hoạt hình điện ảnh thuộc thể loại hài hành động kể về câu chuyện một hồn ma ám ảnh ngôi biệt thự. Tình cờ cô bé Kat dọn vào đây sinh sống và cả hai dần trở thành những người bạn thân thiết. Được khắc họa với hình ảnh dễ thương và thân thiện Casper có thể nói là con ma đáng yêu đảm bảo sẽ khiến trẻ không thể rời mắt khỏi màn hình.

phim hoạt hình cho mùa Halloween Casper

4. Sinh vật ngoài hành tinh (E.T. – the Extra – Terrestrial – 1982)

Dù đã ra mắt khá lâu nhưng E.T. vẫn là một bộ phim hấp dẫn thuộc thể loại khoa học viễn tưởng được nhiều khán giả yêu thích. Câu chuyện về sinh vật ngoài hành tinh (E.T.) thân thiện bị mắc kẹt trên trái đất sau khi con tàu không gian mà anh ấy du hành rời đi quên mất anh ta. Tại đây, E.T. kết bạn cùng Elliot và những người bạn khác. Những đứa trẻ này đã cùng nhau chiến đấu và bảo vệ người bạn ngoài trái đất. Cả đám đã giúp E.T. chế tạo thiết bị liên lạc để kết nối với những người thuộc hành tinh của E.T.. Dặc biệt hơn, các bạn nhỏ còn cùng nhau tham gia lễ hội Halloween. Có thể nói đây là một bộ phim cực ý nghĩa về tình bạn rất đáng để xem.

phim hoạt hình thích hợp cho trẻ

5. Cô dâu ma – Corpse Bride (2005)

Nối tiếp danh mục là một bộ phim hoạt hình Halloween thuộc thể loại kinh dị – hài hước khá thu hút các khán giả nhí khó tính.

Cô dâu ma là câu chuyện tình người duyên ma khá kinh điển. Nó nói về một chàng trai nghèo tên Victor Van Dort sắp kết hôn với cô gái có tên Victoria Everglot, con một gia đình quý tộc đang suy vong. Chuyện không có gì cho đến khi Victor bỏ về giữa buổi tập dượt hôn lễ và vô tình đánh thức Emily khi đặt chiếc nhẫn cưới vào ngón tay của xác chết này. Vì trót lỡ hẹn ước với người đã khuất, Victor bị đưa đến vùng đất của những linh hồn. Vậy cái kết sẽ ra sao? Hãy cùng con khám phá bạn nhé! Bật mí là bộ phim ẩn chứa rất nhiều bài học đáng nhớ về tình cảm con người.

Cô dâu ma
Cô dâu ma – Phim hoạt hình halloween dành cho trẻ em hay nhất

6. Công Ty Quái Vật – Monster Inc (2001)

Công Ty Quái Vật là một trong những phim hoạt hình về Halloween cho trẻ em kinh điển nhất thích hợp với các khán giả nhỏ tuổi. Phim lấy bối cảnh nhà máy Monsters.Inc, nơi chuyên sản xuất ra những con quái vật khác nhau để hù dọa trẻ em, thu thập tiếng thét để chuyển đổi thành điện cho người dân. Mọi chuyện vẫn diễn ra cho đến một ngày em bé Trái đất Boo vô tình “lọt” vào thế giới quái vật, khiến quái vậy Sulley phải tìm mọi cách đưa bé trở về.

Công Ty Quái Vật | Monsters Inc | VieON

7. Khách sạn huyền bí – Hotel Transylvania (2012)

Series Khách sạn huyền bí gồm 4 phần là phim hoạt hình về Halloween mang màu sắc tươi vui, hài hước mà cả người lớn và trẻ em đều ưa thích. Phim kể về bá tước Dracula và những câu chuyện dở khóc dở cười khi phải một mình nuôi lớn cô con gái Mavis đang đến tuổi trưởng thành. Mọi chuyện càng trở nên rắc rối khi một ngày nọ, một khách hàng là con người vô tình đến được khách sạn dành cho quái vật của Bá tước Dracula.

REVIEW] Khách Sạn Huyền Bí 3: Kỳ Nghỉ Ma Cà Rồng – Hài hước, dễ thương nhưng thiếu sự lắng đọng

8. Cuộc Hội Ngộ Kỳ Diệu Coco (2017)

Coco là một bộ phim hoạt hình Halloween dành cho trẻ em của hãng Pixar, kể về cậu bé Miguel Rivera, 12 tuổi, sống trong một gia đình cấm kỵ âm nhạc. Miguel mơ ước trở thành nhạc sĩ như thần tượng của mình, Ernesto de la Cruz. Trong một lần tình cờ, Miguel bị đưa đến Vùng đất của người đã khuất, nơi ông gặp lại tổ tiên của mình. Tại đây, Miguel đã tìm hiểu về bí mật của dòng họ và học cách trân trọng giá trị gia đình.

Phim mang đến những thông điệp nhân văn sâu sắc về gia đình, tình yêu và sự tha thứ. Phim đã lấy nước mắt của cả người lớn và trẻ em bởi những tình tiết cảm động và ý nghĩa.

phim hoạt hình halloween Coco
Phim hoạt hình halloween Coco

9. The Addams Family – Gia đình Addams (2019)

Gia đình Addams là một bộ phim hoạt hình Halloween hài hước dành cho trẻ em về một gia đình kỳ lạ và dị hợm. Gia đình Addams vừa chuyển đến một biệt thự bỏ hoang, nơi họ sống tách biệt với thế giới bên ngoài. Nhưng vào đúng ngày kỷ niệm của gia đình, một người họ hàng đã dẫn theo một người dẫn chương trình thực tế tới quay phim, khiến gia đình Addams rơi vào tình huống dở khóc dở cười.

Phim mang đến những giây phút giải trí thú vị với những tình huống hài hước và những nhân vật kỳ quặc nhưng đáng yêu. Phim cũng là một lời ca ngợi về sự khác biệt và sự chấp nhận.

phim hoạt hình halloween Addams family

10. Chó ma – Frankenweenie (2012)

Chó ma là một bộ phim hoạt hình Halloween đen trắng về cậu bé Victor Frankenstein. Victor quá đau buồn khi chú chó của mình qua đời, cậu đã tìm cách hồi sinh chú chó bằng phép thuật. Tuy nhiên, chú chó ma trở nên hung dữ và gây ra nhiều rắc rối cho Victor.

Phim mang đến một câu chuyện cảm động về tình yêu và sự mất mát. Phim cũng là một lời cảnh báo về những hậu quả của việc chơi đùa với phép thuật.

phim hoạt hình halloween cho trẻ em hay nhất Chó ma
Phim hoạt hình halloween cho trẻ em hay nhất – Chó ma

11. Chuyện của chú gấu Pooh – Pooh’s Heffalump Halloween Movie (2009)

Chuyện của chú gấu Pooh là một bộ phim hoạt hình Halloween dành cho trẻ em. Phim kể về chú gấu Pooh, người đã ăn hết kẹo Halloween của mình. Pooh và bạn bè của mình, Piglet và Roo, đã lên đường tìm kiếm Gobloon hung dữ để xin thêm kẹo.

Phim mang đến những giây phút giải trí vui nhộn với những tình huống hài hước và những nhân vật đáng yêu. Phim cũng là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc chia sẻ.

Pooh's Heffalump Halloween Movie

12. Đêm kinh hoàng trước Giáng sinh – Nightmare Before Christmas (1993)

Đêm kinh hoàng trước Giáng sinh kể về việc ông hoàng Halloween Jack Skellington quyết định bắt cóc ông già Noel để biến bản thân trở thành chúa tể giáng dinh. Tuy nhiên, ý tưởng này của Jack đã gây ra hàng mớ rắc rối với vô số tình huống dở khóc dở cười.

Đêm kinh hoàng trước Giáng sinh

13. Lâu Đài Ma Quái – The Haunted Mansion (2003)

Đây là bộ phim Halloween cho bé vừa có yếu tố hài hước, vừa có yếu tố kinh dị. Phim kể về chuyến tham quan bất đắc dĩ đến một tòa lâu đài bí ẩn của gia đình Jim Evers. Không chỉ gây ấn tượng với những tình tiết kịch tính, bộ phim còn truyền tải thông điệp đáng nhớ về gia đình.

phim hoạt hình halloween

14. ParaNorman – ParaNorman & Giác Quan Thứ 6 (2012)

ParaNorman là một bộ phim hoạt hình Halloween kể về cậu bé Norman, người có khả năng giao tiếp với người đã khuất. Một ngày nọ, Norman phát hiện ra rằng thị trấn của anh ta đang bị phù thủy nguyền rủa, và chỉ có anh ta mới có thể phá bỏ lời nguyền. Norman phải sử dụng khả năng của mình để cứu thị trấn khỏi sự hủy diệt.

Phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và khán giả, và từng được đề cử giải Oscar và giải BAFTA cho phim hoạt hình hay nhất.

Paranorman – phim ma xem xong hết sợ ma! – CUỘC SỐNG THI VỊ CỦA THUỲ CỐM

15. 9 – Chiến binh số 9 (2009)

Chiến binh số 9 là một trong những bộ phim hoạt hình về Halloween thể loại giả tưởng đáng xem nhất dành cho bé. Phim lấy bối cảnh thế giới song song với Trái Đất, nơi có những con búp bê vải thông minh đang đứng trước nguy cơ bị tước quyền làm chủ. Nhưng búp bê vải số 9 không chấp nhận điều đó và đã đứng lên tìm lối thoát. Bộ phim mang đến những bài học ý nghĩa về lòng quả cảm.

Chiến Binh Số 9 phim hoạt hình halloween cho trẻ em
Chiến Binh Số 9 – Phim hoạt hình halloween cho trẻ em

16. The Boxtrolls – Hội Quái Hộp (2014)

Hội Quái Hộp là một bộ phim hoạt hình về cậu bé Eggs, người được nuôi dưỡng bởi một nhóm sinh vật sống dưới lòng đất Boxtrolls. Để bảo vệ gia đình Boxtrolls khỏi kẻ thù, Eggs buộc phải đối mặt với thế giới trên mặt đất.

The Boxtrolls - Phim hoạt hình Halloween cho trẻ em hay nhất

Trên đây là những bộ phim hoạt hình dành cho Halloween mà Marry Baby giới thiệu đến các độc giả. Bạn đã có kế hoạch gì cho dịp lễ này chưa? Hãy cùng chia sẻ bên dưới nhé!

Cha mẹ có thể tham khảo thêm:

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nguồn tham khảo

1. Infant Sleep Machines and Hazardous Sound Pressure Levels
https://publications.aap.org/pediatrics/article-abstract/133/4/677/32749/Infant-Sleep-Machines-and-Hazardous-Sound-Pressure?redirectedFrom=fulltext
Ngày truy cập: 30.10.2023

2. Loud Noise Dangers
https://www.asha.org/public/hearing/loud-noise-dangers/
Ngày truy cập: 30.10.2023

3. Why You Should Never Bring Your Baby to the Movies
https://thehearinginstitute.org/why-you-should-never-bring-your-baby-to-the-movies/
Ngày truy cập: 30.10.2023

4. Screen Time Guidelines for Babies and Toddlers
https://kidshealth.org/PrimaryChildrens/en/parents/screentime-baby-todd.html
Ngày truy cập: 30.10.2023

5. 5 Tips for Your Kid’s First Trip to the Movies
https://www.commonsensemedia.org/articles/5-tips-for-your-kids-first-trip-to-the-movies
Ngày truy cập: 30.10.2023

x