Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Nguyên Hà
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 30/12/2020

Cách sử dụng bao cao su nữ và 6 lợi ích tuyệt vời!

Cách sử dụng bao cao su nữ và 6 lợi ích tuyệt vời!
Giống như loại ''áo mưa'' quen thuộc mà bạn đã biết, bao cao su nữ cũng có tác dụng ngừa thai, phòng tránh HIV và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. MarryBaby mách bạn cách sử dụng bao cao su nữ và chỉ ra 6 lợi ích vượt trội so với bao cao su nam.

cách sử dụng bao cao su cho nữ

Bao cao su nữ được đặt vào bên trong âm đạo hoặc hậu môn để tạo thành rào cản ngăn không cho dịch tiết và tinh dịch xâm nhập vào cơ thể. Loại “áo mưa” này được làm từ cao su nitrile.

Dù được gọi là bao cao su nữ nhưng thực tế nó có thể được cả nam lẫn nữ sử dụng để bảo vệ khi quan hệ qua đường “cửa sau”.

Khi sử dụng đúng cách, loại “áo mưa” này cung cấp sự bảo vệ rất hiệu quả chống lại HIV, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Cách sử dụng bao cao su nữ

Bao cao su nữ ra đời từ những năm 1980
Bao cao su nữ ra đời từ những năm 1980 nhưng đến nay mới dần phổ biến. Ảnh: helloclue

Ban đầu chưa quen thì việc đeo bao nữ có hơi khó khăn, nhưng chỉ cần thực hành một chút thì bạn sẽ biết làm đúng cách.

Trước khi đeo

– Bạn nên kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì và bảo đảm nhìn thấy dấu chứng nhận hàng đạt tiêu chuẩn FDA, CE, ISO hoặc Kitemark (tiêu chuẩn Anh).

– Không để bao ở nơi có nhiệt độ cao.

– Chị em nên cẩn thận với móng tay và trang sức của mình khi đeo bao.

Quan hệ ngả âm đạo

Bao cao su nữ có 2 vòng. Một vòng dày có đầu kín để nhét vào trong âm đạo và giữ bao cao su cố định. Vòng còn lại mỏng, nằm bên ngoài âm đạo và che kín lỗ âm đạo.

Trên mỗi bao bì đều có hướng dẫn, bạn cần phải tuân theo các bước sau:

cách sử dụng bao cao su nữ
Các bước sử dụng bao cao su nữ qua ngả âm đạo. Ảnh: CDC

– Ngồi, ngồi xổm, nằm hoặc đứng ở tư thế thoải mái, giống như bạn đang đút tampon vào vậy. Dùng ngón cái và ngón trỏ bóp vòng nhỏ rồi đút vào bên trong âm đạo, càng sâu càng tốt sao cho bao không bị xoắn. Đảm bảo vòng lớn vẫn nằm ngoài cơ thể mà không bị tụt vào trong.

– Khi bạn quan hệ, “cậu nhỏ” sẽ tiến vào trong bao. Bạn có thể cầm tay hướng dẫn để cậu bé vào chính xác.

– Sau khi “lâm trận”, bạn xoắn miệng bao để tinh dịch không tràn ra ngoài, rồi nhẹ nhàng rút bao ra sau đó vứt vào sọt rác.

Quan hệ ngả hậu môn

Nếu quan hệ ngả ngày thì bạn sử dụng bao nữ như “áo mưa” nam. Bạn thoa dầu bôi trơn vào bên trong bao và vuốt vào cậu nhỏ, sau đó thoa thêm dầu bôi trơn bên ngoài bao và xung quanh cửa hậu môn. Sau đó “cậu nhỏ” có thể thoải mái thâm nhập vào.

Bạn cũng có thể nhét bao vào hậu môn trước, tương tự như cách làm với ngả âm đạo:

– Bạn thoa dầu bôi trơn xung quanh âm đạo, rồi bóp đầu nhỏ của bao cao su để tạo thành hình bầu dục, sau đó đẩy vào trực tràng.

– Nhét 1 ngón tay vào bên trong bao và đẩy nó càng sâu càng tốt. Vòng ngoài vẫn phải nằm bên ngoài hậu môn.

– Sau khi ân ái và “cậu bé” đã rút ra ngoài, bạn vặn đầu bao lại vài lần rồi rút bao ra khỏi cơ thể.

– Nhớ đảm bảo bạn thoa nhiều dầu bôi trơn trong quá trình quan hệ, vì hậu môn không tự tạo ra dịch nhờn. Dầu bôi trơn cũng giúp giảm nguy cơ lây truyền các bệnh qua đường tình dục và HIV.

Lợi ích của bao cao su nữ so với bao cao su nam

bao cao su cho nữ

Khác biệt lớn nhất chính là thời điểm đeo bao: Bao cao su nam chỉ có thể đeo vào khi “cậu nhỏ” đã cương cứng, tức trước khi xâm nhập. Trong khi đó bạn có thể đeo bao su nữ sớm hơn (lên tới 8 tiếng trước khi hành sự).

Do đó với “áo mưa” nữ, bạn sẽ không phải ngừng lại để đeo bao ngay giây phút cuồng nhiệt.

Độ nhạy cảm: Hầu hết bao cao su nam được làm từ nhựa latex, nhưng một số người lại bị dị ứng với loại nhựa này. Trong khi đó, bao cao su nữ được làm từ nhựa nitrile. Chất này không gây dị ứng, nên không làm tổn thương vùng da trong âm đạo.

Kích thước: Nếu bạn cảm thấy không thoải mái với “áo mưa” nam trong suốt quá trình quan hệ, thì “áo mưa” nữ có thể khắc phục nhược điểm này. Bao cao su nữ lớn hơn và không ôm khít vào “cậu nhỏ”, cho phép cậu nhỏ nhiều không gian hít thở hơn. Nhiều nam giới thích loại này vì nó giúp họ thoải mái và cương lâu hơn.

Cảm giác hưng phấn: “Áo mưa” nữ có thể giúp cặp đôi hài lòng hơn. Vòng tròn nhỏ trong “áo mưa” có thể kích đầu “cậu nhỏ”, còn vòng tròn bên ngoài ma sát với âm hộ và âm vật, khiến cả hai đều cảm thấy sung sướng.

Trạng thái thư giãn: Không giống như bao cao su nam, “áo mưa” nữ không cần “cậu nhỏ” phải cương cứng thì mới cố định đúng vị trí, do đó nam giới không nhất thiết phải rút ra ngay sau khi xuất tinh. Cả hai có thể thư giãn sau khi ân ái và chỉ rút bao khi cảm thấy thoải mái.

♦ Là màn dạo đầu hoàn hảo: Hãy để chàng giúp bạn đeo bao cao su nữ, đây có thể là khởi hứng cho một màn dạo đầu hoàn hảo. Hoặc bạn tự đeo vào cho mình để giúp bản thân hưng phấn hơn.

Nhược điểm của bao cao su nữ

bao cao su tránh thai
Bao cao su tránh thai

Nói tới ưu điểm thì không thể làm lơ một số nhược điểm khá đáng lưu tâm của “áo mưa” nữ:

♦ Khó sử dụng đúng cách, làm giảm cảm giác hưng phấn. Mẹo là bạn nên đút bao trước màn dạo đầu vì lúc này âm đạo và xương chậu đang thư giãn.

♦ Tiếng ồn (sột soạt) có thể là một điều phiền toái khác. Bạn nên thoa thêm dầu bôi trơn và đút bao cao su 20 phút trước khi cậu nhỏ thâm nhập thể bao bám vào thành âm đạo, giúp tăng khoái cảm.

♦ Bao cao su nữ kém hiệu quả hơn trong việc phòng tránh thai. Theo một khảo sát, 5% phụ nữ dính bầu khi sử dụng loại bao này dù đeo đúng cách, con số này đối với bao cao su nam chỉ là 2%. Nếu đeo bao cao su nữ không đúng cách, tỷ lệ dính bầu lên tới 21%.

♦ Bao cao su nữ có giá thành đắt hơn và không nhiều nơi bán, không được miễn phí tại các cơ sở y tế.

Những điều cần lưu ý khi dùng bao cao su nữ

– Khi quan hệ, nếu nữ đã đặt “áo mưa” vào trong cơ thể thì nam không được mang bao cao su. Việc sử dụng 2 “áo mưa” cùng lúc sẽ tăng ma sát làm bao cao su bị rách.

– Nếu bạn di chuyển giữa “cửa sau” và “cửa trước” hoặc dùng miệng thì hãy thay một bao cao su mới.

Nên làm gì khi bao bị rách?

Trường hợp này khá hiếm nhưng cũng có thể xảy ra. Lúc này bạn và chồng nên:

– Rút cậu nhỏ ra ngay lập tức.

– Loại bỏ được bao nhiêu tinh dịch hay bấy nhiêu.

– Rửa bên ngoài âm đạo, không thụt rửa bên trong âm đạo hoặc hậu môn vì có thể làm lây nhiễm virus, vi khuẩn gây bệnh hoặc gây kích ứng.

– Đi tiểu để loại bỏ tinh dịch.

– Uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 24-72 giờ sau quan hệ.

– Đi khám trong vòng 10 ngày sau khi quan hệ, 3 tháng sau tái khám để chắc rằng bạn không mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Bạn nên đi khám phụ khoa nếu nghi ngờ bao cao su bị rách
Bạn nên đi khám phụ khoa nếu nghi ngờ bao cao su bị rách

Bao cao su nữ là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tự bảo vệ mình và không phụ thuộc vào nam giới, bên cạnh đó nó còn giúp thỏa mãn nhu cầu của cặp đôi ở cả “cửa trước” và “cửa sau”. Nhờ thiết kế che chắn được cả âm hộ và đầu dương vật nên bao cao su nữ có tác dụng phòng ngừa bệnh lây nhiễm rất cao, bạn hãy yên tâm tập quen để làm mới mình trong chốn phòng the nhé.

Xuân Thảo

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x