Sự phát triển
của bé

Ăn sữa chua đúng cách giúp bạn có vòng eo con kiến

ăn sữa chua đúng cách

Sữa chua thường được dùng như món ăn vặt ưa thích của nhiều người. Bên cạnh những lợi ích đối với sức khỏe, nếu sử dụng sữa chua đúng cách, chị em còn được giải tỏa nỗi lo về cân nặng một cách an toàn và hiệu quả.

Vì sao ăn sữa chua đúng cách mới đem lại hiệu quả giảm cân và tốt cho sức khỏe?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thực phẩm giảm cân tốt (đặc biệt là làm thon gọn vòng eo) cần có hàm lượng chất xơ cao (thúc đẩy tiêu hóa), có chứa chất chống oxy hóa (hỗ trợ các bài tập vận động hiệu quả), hàm lượng protein thích hợp (tăng cường trao đổi chất của cơ)…

Sữa chua là món có thể đáp ứng những tiêu chuẩn dinh dưỡng trên. Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa nhiều lợi khuẩn tốt đối với hệ tiêu hóa, góp phần thúc đẩy giảm cân, làm nhỏ bụng, ngừa táo bón và còn giúp làn da trắng sáng, làm chậm quá trình lão hóa.

Ăn sữa chua đúng cách

Mặc dù vậy, các nhà dinh dưỡng học cũng nhấn mạnh thông thường năng lượng trong sữa chua lại cao hơn sữa bò, điển hình như 100g sữa bò có chứa 57 calo, trong khi đó 100g sữa chua béo không đường có đến 62 calo. Do vậy, sử dụng sữa chua đúng cách mới đảm bảo hiệu quả giảm cân mà không gây phản tác dụng. Tốt nhất, bạn nên chọn sữa chua tách béo và có chỉ số nhiệt lượng thấp, có thể thêm hương vị trái cây để thay đổi khẩu vị.

Mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng 1 – 3 ly sữa chua tách béo, nên uống sau bữa ăn khoảng 2 tiếng vì nếu dùng khi bụng đói sẽ làm giảm tác dụng làm tăng cân của sữa chua. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng trước khi ngủ khoảng 1 tiếng để đạt hiệu quả bồi bổ sức khỏe, thúc đẩy tiêu hóa, thải độc cơ thể và lưu thông đại tiện.

Liệu trình giảm cân nhanh chóng bằng sữa chua mà bạn có thể tham khảo

Tùy theo mong muốn giảm cân mà bạn áp dụng một liệu trình thích hợp. Ví dụ bạn muốn giảm trong vòng 3 kg trở xuống thì thực hiện trong 3 ngày, nếu cần giảm từ 5kg trở lên thì phải thực hiện liên tục trong 7 ngày. Ngoài ra, tùy theo thể trạng, bạn có thể điều chỉnh để ăn sữa chua đúng cách. Dưới đây là liệu trình tương đối phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

1. Buổi sáng

Mỗi ngày sau khi ngủ dậy, đầu tiên bạn uống một ly nước ấm, sau đó lại uống thêm một ly nước mật ong. Kế tiếp là dùng một phần sữa chua (khoảng 200ml), tiếp theo có thể ăn một lát bánh mì yến mạch hoặc một bát cháo yến mạch. Cố gắng chọn loại sữa chua ít đường hoặc tách béo (hàm lượng chất béo khoảng 1.0 – 1.5%).

Ăn sữa chua đúng cách

2. Buổi trưa

Khi cảm thấy bụng đói, đầu tiên bạn uống một bát canh súp, có thể ăn thêm vài miếng cơm hoặc vài mẩu bánh quy. Tiếp theo lại dùng một phần sữa chua (200ml). Sau đó ăn khoảng 100g thịt gà (có thể thay bằng thịt bò, cá, nội tạng động vật) để bổ sung sắt. Kế đến là một phần rau tươi sống, đặc biệt là món salad. Sau bữa ăn khoảng 30 phút có thể uống một ly trà ô long để kích thích tiêu hóa.

3. Buổi chiều (khoảng 16h)

Lúc này bạn cũng bắt đầu đói bụng nên có thể dùng thêm một phần sữa chua tương tự.

4. Buổi tối

Trước khi ăn cơm, bạn nên uống một ly nước hoặc một bát canh súp, kế đến là dùng một phần rau lá xanh (rau này có thể là món gỏi hoặc được nấu chín trong món canh súp với nước cốt gà).

Sau đó, bạn cũng dùng một phần sữa chua như buổi trưa. Khi nào lại thấy đói có thể ăn thêm ít trái cây hoặc quả khô, hạt vỏ cứng.

Một số món sữa chua kết hợp với trái cây giúp bạn đổi khẩu vị và có vóc dáng thon gọn

1. Sữa chua chuối

Chuối có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, hấp thu, duy trì năng lượng lâu hơn. Sữa chua vốn đã có hiệu quả giảm cân nhờ một lượng lớn lợi khuẩn giúp thúc đẩy nhu động dạ dày và đường ruột, thải độc kịp thời và giảm táo bón.

Ăn sữa chua đúng cách

Sữa chua kết hợp với chuối vừa giúp tăng cường hiệu quả của hệ tiêu hóa mà còn khiến bạn thấy no lâu, giảm được cơn thèm ăn, góp phần giải tỏa nỗi lo tăng cân mà không thiếu hụt năng lượng. Tùy theo sở thích, bạn có thể chế biến hỗn hợp sữa chua và chuối, cũng có thể tách hai loại để ăn riêng nhưng vẫn phải chú ý lựa chọn sữa chua tách béo, tốt nhất là loại không đường.

2. Sữa chua kiwi

Sử dụng sữa chua đúng cách không phải chỉ quan tâm đến hiệu quả mà còn cần biết cách phối hợp đa dạng các hương vị để không quá ngán trong suốt liệu trình giảm cân. Bạn có thể lựa chọn quả kiwi để tăng khẩu vị cho mình.

Kiwi, bạn gọt vỏ cắt sợi nhỏ rồi cho vào bát, sau đó thêm một lượng sữa chua nguyên vị vừa đủ, trộn đều là dùng được. Món sữa chua kiwi này có năng lượng tương đối thấp nên bạn hoàn toàn yên tâm thưởng thức vị ngon mà vẫn đạt được hiệu quả giảm mỡ thừa tích cực.

3. Sữa chua thanh long

Thanh long cắt sợi nhỏ rồi cho vào một lượng sữa chua tách béo vừa đủ. Món ăn này giúp giảm cân còn có tác dụng thanh nhiệt, phòng ngừa và điều trị táo bón hiệu quả. Khi chọn thanh long, bạn nên chú ý không chọn những quả có vỏ ngoài giập nát, có biểu hiện mục rữa để tránh một số vi khuẩn có thể gây hại sức khỏe.

Ăn sữa chua đúng cách

4. Sữa chua táo tàu

Bạn dễ dàng mua được táo tàu ở các hiệu thuốc Đông y. Bạn rửa sạch táo và cho vào máy xay, kế tiếp thêm sữa chua thích hợp, trộn đều là dùng được. Món sữa chua này giúp thúc đẩy nhu động dạ dày và đường ruột, lưu thông đại tiện, dưỡng nhan, làm đẹp da và giúp chị em lấy lại vòng eo con kiến hiệu quả.

5. Sữa chua đu đủ

Đu đủ gọt vỏ rửa sạch rồi cắt sợi nhỏ, thêm một ít mật ong và sữa chua nguyên vị vừa đủ, trộn đều rồi dùng. Món ăn này có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu, đặc biệt thích hợp cho người béo dùng vào buổi tối để đạt hiệu quả giảm cân.

Lê Phương

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
7 dưỡng chất giúp tăng chiều cao cho bé (QC)

Tăng chiều cao cho bé không phải là chuyện gì quá khó khăn. Chỉ cần mẹ để ý đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và luyện tập hợp lý cho trẻ theo từng độ tuổi. Trong thực đơn ăn uống của trẻ, 7 dưỡng chất sau nhất định mẹ không nên bỏ qua.

5 loại thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Lượt xem: 125.894
Đăng ngày: 26/05/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT