Sự phát triển
của bé

Mẹ bầu nên chọn môn thể dục nào?

Tập luyện trong suốt thời kỳ mang thai sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe tuyệt vời và sẵn sàng cho kỳ vượt cạn thành công. Tuy nhiên, không phải bộ môn nào cũng có ích. Việc tập luyện không đúng cách có thể khiến bạn chấn thương và gây nguy hiểm cho thai nhi.

>> 6 bài tập giúp mẹ đỡ “vã mồ hôi” khi sinh con

>> Bài tập đi bộ cho mẹ bầu

Những lưu ý chung

Trong suốt thai kỳ, lưu lượng máu của bạn tăng lên, và quả tim phải làm việc vất vả hơn khá nhiều. Vì vậy, việc tập luyện có thể khiến bạn cảm thấy quá sức.

3 tháng đầu của thai kỳ cũng không phải là khoảng thời gian thích hợp để bạn chuyển hoàn toàn sang một thói quen luyện tập mới hay thử sức với những môn mà bạn chưa bao giờ tập. Nên hỏi ý kiến của bác sĩ khi bạn muốn chọn một loại hình vận động cho mình.

Bạn cần thời gian nghỉ giải lao khá lâu để làm mát cơ thể, có thể là 15 phút. Nếu cảm thấy mệt, bạn nên giải lao ngay. Đừng bao giờ tập gắng sức khi đang ở giai đoạn đặc biệt này.

Bạn cũng nên chọn quần áo thoải mái và lắng nghe cơ thể mình khi tập. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mất thăng bằng, hay có một chút mất tự tin khi tập động tác nào đó, hãy ngừng lại, sửa tư thế và từ từ bắt đầu lại.

Thể dục khi mang thai

Mẹ bầu có thể đi bơi, nâng tạ nhẹ, tập căng cơ hoặc yoga theo ý thích của mình

Chạy bộ

Nếu bác sĩ không phản đối, và khi bạn không có nguy cơ sinh non, tiền sản giật, nhau tiền đạo hay chảy máu bất thường, có thể duy trì việc chạy bộ.

Trượt patin hay ván trượt

Loại hình thể thao năng động này có thể khiến bạn mất cân bằng và té ngã. Vì vậy, nên nhường nó lại cho các cô gái trẻ và đợi đến khi bạn đã sinh con an toàn.

Yoga

Đây là một hình thức tập luyện tuyệt vời cho phụ nữ mang thai, giúp làm dịu tinh thần và cơ thể. Đừng ngại khi tham gia một lớp yoga cho bà bầu. Tuy nhiên, đừng thử những động tác ở phần lưng sau tam cá nguyệt thứ nhất. Những động tác lộn ngược như trồng chuối, cái cày… cũng không tốt cho tam cá nguyệt thứ hai hay 3 tháng cuối. Loại hình yoga Bikram cũng vậy, nó sẽ làm cho cơ thể bạn nóng lên rất nhiều, điều này không tốt cho thai nhi.

>> Xem thêm: 7 lợi ích của yoga dành cho mẹ bầu

Nâng vật nặng

Một số vận động viên cử tạ vẫn tiếp tục công việc của họ khi mang thai, nhưng bạn thì khác. Nâng một khối lượng nhẹ như tạ 0,5kg kết hợp với các động tác thể dục sẽ giúp bạn giữ dáng trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ về khối lượng mình có thể nâng. Một điều tối kỵ là nâng tạ trong tư thế nằm.

Aerobic

Khi mang thai, bạn có thể luyện tập aerobic ở mức độ nhẹ, tránh để cơ thể bị nóng lên quá mức. Và nhớ nghỉ ngơi nhiều hơn, uống nhiều nước hơn để hạ nhiệt cơ thể.

MarryBaby

Quảng cáo
Vệ sinh vùng kín bé gái không dễ!

Vệ sinh vùng kín bé gái không dễ! Khi nói đến vùng kín bé gái, nỗi lo lớn nhất của mẹ là gì? Có lẽ là những nguy hiểm từ bên ngoài, nguy cơ bị xâm hại. Nhưng có "kẻ xấu giấu mặt" đáng lo và cần "chặn cửa" từ sớm.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
8 bí quyết dạy con tuổi mầm non mẹ nào cũng cần (QC)

Lứa tuổi mầm non là khoảng thời gian của những \"khám phá vĩ đại\". Bé yêu tưởng chừng như muốn lật tung cả thế giới lên để tìm hiểu cách mà mọi thứ hoạt động. Với những thiên thần nhỏ vô cùng hiếu động, những lời răn đe, đòn roi không phải là cách dạy con hiệu quả. Bé cần sự đồng hành của bố mẹ để mở rộng thế giới quan còn rất ngây ngô của mình.

Global Academy - môi trường giáo dục chuẩn quốc tế cho bé mầm non

Lượt xem: 63.120
Đăng ngày: 18/11/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT