Sự phát triển
của bé

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu: 4 loại nước thai nhi luôn thèm mỗi sáng

Trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu, vào mỗi buổi sáng nhất định mẹ nên uống 4 loại thức uống rất đỗi bình dân này nhưng thai nhi luôn luôn thích thú. Tạo thói quen thường xuyên còn giúp con sinh ra trắng hồng, bụ bẫm.

Chuyện có bầu nên ăn gì là câu hỏi rất đỗi bình thường nhưng lại luôn được tìm kiếm nhiều nhất. Thế giới thực phẩm đa dạng, thức ăn tốt cho bà bầu rất nhiều nhưng ăn gì vào con không vào mẹ, ăn gì con thông minh, sinh ra xinh xắn như thiên thần thì không phải ai cũng biết.

Thay vì chỉ tập trung vào ăn gì, mẹ nên tìm hiểu thêm uống gì. Nước là cần thiết cho cơ thể. Uống đủ nước và uống đúng thời điểm giúp điều hòa lưu lượng máu, giúp khí huyết lưu thông, thanh lọc các chất cặn bã cho cơ thể.  Phụ nữ mang thai uống nước vào mỗi buổi sáng sẽ cải thiện lượng máu nuôi thai nhi, lọc sạch ối đồng thời giúp bé yêu sinh ra trắng hồng bụ bẫm.

Cùng với nước lọc 4 loại nước mát lành dưới đây còn được các chuyên gia y khoa chuyên dùng vì vừa thơm ngon vừa bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho thai nhi:

Nước chanh ấm

Bà bầu uống nước chanh ấm mỗi buổi sáng sau khi thức dậy có tốt không? Một ly chanh ấm có thể giúp bầu tăng sức đề kháng và ngăn ngừa những căn bệnh thông thường.

Một trái chanh có thể cung cấp khoảng 17 calories cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bao gồm canxi, vitamin B1, B2, B3, B6, folate, phốt pho, magiê, đồng, mangan, a-xit panthothenic và một lượng vitamin C dồi dào.

chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Uống nước chanh ấm mỗi buổi sáng sớm giúp hệ tiêu hóa của mẹ cảm thấy dễ chịu hơn

Hàm lượng vitamin C có trong chanh sẽ giúp xây dụng tường thành bảo vệ vững chắc, ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn trong suốt thời gian mang thai. Mẹ chỉ cần chuẩn bị sẵn chanh trong tủ lạnh, thức dậy  cắt đôi trái chanh, vắt lấy vài giọt cốt chanh cho vào ly nước lọc ấm rồi nhấm nháp từ từ.

Với những bà bầu bị táo bón, trước khi ăn sáng 30 phút, uống hết 1 ly chanh ấm sẽ đi đại tiện dễ dàng và đều đặn, không còn lo nặng bụng, phân cứng, đau rát hậu môn nữa.

Bà bầu nên ăn gì để tránh táo bón?

Bà bầu nên ăn gì để tránh táo bón? Không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần, táo bón khi mang thai còn làm mẹ bầu luôn cảm thấy đầy bụng, khó chịu, dẫn đến tâm lý chán ăn, làm mẹ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Bà bầu nên ăn gì để tránh táo bón? Thao khảo danh sách những thực phẩm sau đây nhé!

Nước đậu đen rang

Nếu cảm thấy ngán nước lọc và chanh ấm, bầu nên đổi vị với nước đậu đen rang. Cách làm vô cùng đơn giản: Mua đâu đen về nhặt bỏ hạt sâu, rang sơ cho thơm, đổ nước vào ấm vào đun cùng đến khi nào nước có màu vàng vàng thì rót vào bình giữ nhiệt uống dần.

Đậu đen là thực phẩm rất giàu chất xơ, protein, đa dạng các loại vitamin và chất khoáng như vitamin A, canxi, sắt và mangan. Đậu đen cũng chứa nhiều falvonoid đóng vai trò là các chất chống ôxy hóa và các a-xit béo omega-3.

chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3

Hàm lượng folate hỗ trợ cho quá trình phát triển bộ não và tủy sống của bào thai

Uống nước đậu đen thường xuyên còn này giúp tăng ối, lọc sạch ối, cung cấp vitamin cho cơ thể, đẹp da, khỏe tóc, mát người, phòng tránh các bệnh bà bầu hay gặp.

Mật ong pha loãng

Mật ong có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, giúp cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng. Uống mật ong có thể giúp mẹ hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai và ngăn ngừa các biến chứng như cao huyết áp, thiếu máu… Ngoài ra, mật ong cũng giúp mẹ nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa những triệu chứng cảm cúm thông thường.

chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 1

Mẹ có thể kết hợp chanh-mật ong hoặc tách riêng từng thức uống để đỡ ngán

Đồng thời các chất dinh dưỡng có trong mật ong còn được xếp vào hàng “siêu phẩm” ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là sự phát triển não.

Chuẩn bị sẵn 1 ly nước ấm sau đó pha khoảng thìa cà phê mật ong cho vào khuấy tan đều rồi uống mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Mẹ có thể kết hợp chanh và mật ong.

Bột ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất, axit folic… nhờ đó sẽ đảm bảo cho cơ thể bà bầu được nạp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 5

Ngũ cốc không chỉ thức uống có lợi khi mang thai mà còn giúp sữa về ồ ạt sau sinh

Thức dậy sau một đêm dài, bầu thường có cảm giác đói bụng, thai nhi cũng vậy. Nếu chưa kịp làm đồ ăn sáng thì một ly ngũ cốc là lựa chọn hợp lý. Mẹ có thể mua các loại hạt về rang và xay tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nếu phải đối mặt với hiện tượng nám da, mọc mụn, da kém sắc thì mẹ càng cần tích cực uống ngũ cốc. Thức uống này có chứa vitamin E bổ sung, hỗ trợ làm da người mang thai trở nên căng bóng, mịn màng và hồng hào.

Khéo chọn ngũ cốc cho bà bầu để thai nhi khỏe mạnh

Khéo chọn ngũ cốc cho bà bầu để thai nhi khỏe mạnh Bột yến mạch, khoai lang, ngô, các loại hạt có vỏ cứng, gạo lức... là những loại ngũ cốc cho bà bầu giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ. Mẹ có thể bổ sung trong chế độ ăn suốt 40 tuần thai.

Chỉ với 4 loại nước uống vào buổi sáng thôi đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho mẹ bầu và thai nhi. Đừng chần chừ gì nữa, thêm ngay chúng vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu hàng ngày nhen mẹ!

Quảng cáo
Giải pháp hạn chế mùi cơ thể trong thai kỳ

Giải pháp hạn chế mùi cơ thể trong thai kỳ Lăn nách không mùi giúp giải quyết triệt để mùi hôi nách trong và sau thai kỳ.

BẠN NÊN ĐỌC

Video mới nhất

Xem thêm
Thuộc lòng ngay 5 dấu hiệu sắp sinh trước 1 ngày (QC)

Nếu là lần đầu tiên làm mẹ, mọi thời điểm bầu đều có thể đưa thắc mắc. Có thể mẹ đã đọc hàng chục câu chuyện đi đẻ, nói chuyện với cả tá bạn bè về chuyện chuyển dạ nhưng đôi khi lại chẳng biết dấu hiệu sắp sinh trước 1 ngày là gì!

3 dấu hiệu chuyển dạ phổ biến mẹ bầu cần lưu ý

Lượt xem: 101
Đăng ngày: 22/05/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 

Được quan tâm nhất

 
 

Thành viên nổi bật trong tuần

 

Kết nối facebook

 

TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT