Sự phát triển
của bé

Bà bầu tập thể dục giúp con thông minh hơn?

Theo các chuyên gia từ Đại học Montreal (Canada), ngoài một chế độ dinh dưỡng hợp lý, các mẹ bầu còn phải thường xuyên chăm chỉ tập thể dục nếu muốn tăng cường sự phát triển não bộ của bé cưng

Bà bầu tập thể dục vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa giúp cho quá trình chuyển dạ diễn ra dễ dàng hơn. Bao nhiêu lợi ích này có đủ để khiến bầu chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày? Nếu vẫn chưa đủ, có lẽ bầu cần tham khảo thêm nghiên cứu của các chuyên gia từ Đại học Montreal. Theo nghiên cứu, tập thể dục khi mang thai, dù chỉ 20 phút mỗi ngày cũng sẽ giúp tăng cường sự phát triển não bộ của trẻ sơ sinh.

Bà bầu tập thể dục

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nghiên cứu tiến hành trên một nhóm những mẹ bầu thường xuyên tập thể dục đều đặn 3 lần mỗi tuần và nhóm các mẹ bầu không tập thể dục. Dựa theo kết quả đo điện não đồ của các bé sau sinh từ 8-12 ngày cho thấy, trẻ có mẹ tập thể dục đều đặn có hoạt động não vượt trội hơn hẳn so với những bé có mẹ không tập thể dục khi mang thai.

Một vài chuyên gia cũng cho rằng, khi mẹ bầu tập thể dục sẽ giúp tăng nồng độ oxy cho não cho em bé trong bụng mẹ, giúp nuôi dưỡng tế bào thần kinh và cải thiện sự phát triển não. Ngoài ra, tập thể dục cũng có tác dụng tăng cường nồng độ của serotonin, dopamine và các chất dẫn truyền thần kinh khác quan trọng cho trí nhớ và sự chú ý. Đây có thể là nguyên nhân tạo nên “sự khác biệt” đáng kể trong não bộ của các bé có mẹ tập thể dục. Tuy nhiên, đây không phải là kết luận chính thức, và các chuyên gia vẫn đang trong quá trình tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng này.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu từ trước đến nay, tập thể dục khi mang thai cũng là cách đơn giản giúp mẹ bầu hạn chế nguy cơ thừa cân, tiểu đường thai kỳ và giúp hỗ trợ quá trình hồi phục sau sinh hiệu quả. Với những lợi ích các bài tập thể dục mang lại, các chuyên gia khuyến cáo các mẹ nên thường xuyên tập thể dục mỗi ngày để mang lại những lợi ích tốt nhất cho mẹ và bé cưng.

7 nguyên tắc tập thể dục cho bà bầu

7 nguyên tắc tập thể dục cho bà bầu Các bà bầu ngày nay không cần phải kiêng vận động như ông bà xưa vẫn nghĩ. Thay vì suốt ngày quanh quẩn bên chiếc ghế lười, bạn nên tập luyện đều đặn cho đến tận ngày sinh, tất nhiên là theo sự hướng dẫn của bác sĩ sản phụ khoa

Tập thể dục khi mang thai: Khi nào nên nói không?

Mặc dù các bài tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu đang gặp một trong những vấn đề sức khỏe sau đây, bầu nên cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi có ý định tập thể dục.

– Có tiền sử sinh non, sảy thai hoặc đang có dấu hiệu dọa sảy thai

– Mang đa thai

– Nhau thai bất thường

– Mẹ bầu mắc bệnh tim mạch, hô hấp

– Mẹ bầu cao huyết áp

>>> Xem thêm thảo luận có chủ đề liên quan:

Quảng cáo
Vệ sinh vùng kín bé gái không dễ!

Vệ sinh vùng kín bé gái không dễ! Khi nói đến vùng kín bé gái, nỗi lo lớn nhất của mẹ là gì? Có lẽ là những nguy hiểm từ bên ngoài, nguy cơ bị xâm hại. Nhưng có "kẻ xấu giấu mặt" đáng lo và cần "chặn cửa" từ sớm.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
5 lời khuyên giúp mẹ mạnh mẽ đối mặt với bệnh trầm cảm sau sinh! (QC)

Trầm cảm sau sinh là tình trạng liên quan đến suy nghĩ và cảm giác mệt mỏi, buồn chán, lo lắng xuất hiện ở các sản phụ. Nó rất nguy hiểm đối với mẹ và cả trẻ sơ sinh.

Có một loại trầm cảm sau sinh mang tên "người ta nói"!

Lượt xem: 0
Đăng ngày: 16/11/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT