Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

comment section
Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Le Truc
Thông tin kiểm chứng bởi Ban Biên Tập Mary Baby
Cập nhật 13/04/2016

Có nên cho bé ăn cá?

Có nên cho bé ăn cá?

Cá rất tốt cho gần như mọi cơ quan, thậm chí cho làn da siêu mềm của em bé. Mẹ có thể bắt đầu cho con ăn cá ngay khi việc ăn dặm được bắt đầu

Qua nhiều năm và nhiều nghiên cứu đã cho thấy omega-3 axit béo – chất dinh dưỡng thiết yếu được tìm thấy trong cá – giúp thúc đẩy phát triển não bộ trẻ sơ sinh cũng như tăng cường miễn dịch và thị giác từ thời thơ ấu của bé. Trong chế độ dinh dưỡng cho bé, cá rất tốt cho gần như mọi cơ quan, thậm chí cho làn da siêu mềm của em bé. Các chương trình nghiên cứu mới nhất cho biết phụ nữ ăn đủ số lượng omega-3 trong thời kỳ mang thai ít có khả năng bị trầm cảm sau sinh. Sau đây là một số loại cá tốt nên cho vào chế độ ăn uống của con bạn:

Loại cá tốt nhất dành cho bé
Hầu như tất cả các hải sản có chứa omega-3, nhưng cá hồi là nguồn DHA tốt nhất chứa omega-3.

Bé ăn bao nhiêu cá là đủ?
Đối với trẻ sơ sinh chỉ mới bắt đầu ăn dặm, bạn chỉ nên cho bé ăn khoảng 60gr cá hồi mỗi tuần. Sau khi bé đã cai sữa mẹ hoặc sữa bột, nên cho bé ăn từ 180- 210gr cá hồi mỗi tuần. Nếu bạn cảm thấy khó thực hiện, hãy xem xét việc bổ sung loại cá khác.

Dinh dưỡng cho bé: Có nên cho bé ăn cá?
Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú có nên ăn nhiều cá?
Phụ nữ mang thai và cho con bú nên ăn 180gr cá hồi hai lần một tuần. Ngoài ra, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ của bạn về tiêu thụ ít nhất 650 mg DHA mỗi ngày bổ sung trước khi sinh.

DHA là gì?
Bạn thường thấy nó trên nhãn sữa bột, nhưng bạn có biết rằng nó cũng dồi dào trong cá? DHA, viết tắt của axit docosahexaenoic, acid béo omega-3 rất cần thiết cho não bộ và phát triển thị giác.

Mẹo cho bé quen dần với việc ăn thức ăn chế biến từ cá
Cho bé ăn từ sớm để nó có thể trở thành món ăn ưa thích của bé. Bắt đầu với những mẹo nhỏ sau: Trộn lẫn cá hồi vào trong mì hay cháo nghiền hoặc cá hồi nấu nhuyễn với chanh, dầu ô liu và gia vị,.. Phi lê cá hồi tẩm vào trứng đã đánh và áo qua một hỗn hợp của bột mì, vụn bánh mì, pho mát Parmesan và muối rồi nướng trong khoảng tám phút.

Một số hải sản có lượng thuỷ ngân – một loại độc tố có thể ảnh hưởng đến não – quá nhiều. Đây là danh sách các loại cá có lượng thủy ngân thấp tốt cho bé: cá ngừ đóng hộp, cá tuyết, cá da trơn, và cá hồi. Thủy sản an toàn khác bao gồm tôm, sò, cua và sò điệp.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x