thương hiệu cá nhân 2

 

thương hiệu cá nhân 3

 

Mẹ thường biết đến thương hiệu như cách nhận biết, đánh giá một sản phẩm, nhãn hàng. Tuy nhiên, khi nói về cá nhân, những đặc tính riêng, hình ảnh, lời nói, quan điểm sống của một người cũng chính là thương hiệu của người đó.

Đâu chỉ những nhân vật lớn như Bill Gates, Steve Jobs,… mới có thương hiệu. Mỗi cá nhân là một thương hiệu. Mỗi người là một phần lược sử của chính họ. Từ lúc ấu thơ cho đến khi trưởng thành là hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân riêng biệt.

Nhiều mẹ cho rằng trẻ con ăn chưa no, lo chưa tới, nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho con giống như việc mặc cho con một chiếc áo của người lớn, ngoại cỡ, phong cách già dặn không phù hợp với tâm hồn trẻ con.

thương hiệu cá nhân 4

Thương hiệu cá nhân không chỉ có trong thế giới công việc và giao tiếp xã hội của người lớn, ngay trong thế giới nhỏ của con và bạn bè ở trường, trong khu phố,… Mẹ có từng nghe bé kể về những người bạn trong lớp của bé: “Bạn A thân thiện nhất lớp, bạn B xinh đẹp nhất lớp, bạn C cao nhất lớp”. Đó là những “viên gạch” đầu tiên các con xây dựng thương hiệu, đặc tính riêng cho mình.

Con nhỏ rồi cũng sẽ lớn lên, bước ra khỏi thế giới cổ tích của những chú lùn và người tí hon đáng yêu để bước vào thế giới thực tại của những người trưởng thành, nơi những ấn tượng đầu tiên về ngoại hình cao lớn, khỏe mạnh cũng là chìa khóa của sự thành công.

Do đó, nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho con ngay khi còn nhỏ không phải là quá sớm, bởi lẽ có những yếu tố như chiều cao của trẻ sơ sinh cần được mẹ quan tâm và tạo bệ phóng đúng lúc, đúng thời điểm.

thương hiệu cá nhân 5

Theo nghiên cứu tâm lý trẻ em, trẻ có xu hướng ý thức được ngoại hình vào tuổi lên chín, đặc biệt khi bạn bè tách biệt chúng bởi vì ngoại hình khác biệt. Bố mẹ từng là trẻ con, trò chơi đặt biệt danh dựa vào đặc điểm ngoại hình hẳn bố mẹ đã từng trải qua trong đời.

Khi đã trưởng thành nhớ lại, đó hẳn là những kỷ niệm vui tuổi học trò. Nhưng không ai hiểu nỗi buồn và cảm giác tự ti của một đứa trẻ khi được các bạn thân thương hay tinh nghịch gọi: Hạt Tiêu, Tí Hon, Lùn,… đâu nhỉ?

Hãy cùng thú nhận nhé! Ở tuổi thiếu nữ, có bao nhiêu mẹ từ chối một lời tỏ tình vì chàng trai ấy chưa đủ chuẩn chiều cao? Có bao nhiêu mẹ đã từ bỏ nghề nghiệp mơ ước đòi hỏi chiều cao… mặc dù đủ thông minh để vượt qua tất cả các bài kiểm tra trên giấy.

thương hiệu cá nhân 6

Chiều cao không chỉ là thước đo sự tự tin của con giữa các bạn cùng lớp, tạo cơ hội để con theo đuổi mơ ước mà còn cho con tự tin bước ra thế giới cùng những người bạn quốc tế. Không phải ngẫu nhiên mà người Nhật đưa việc phát triển chiều cao cho trẻ em vào chính sách phát triển quốc gia vì với họ chiều cao còn là tự tôn dân tộc.

Chiều cao có thể không phải là yếu tố quan trọng nhất nhưng có sức ảnh hưởng đến sự tự nhận thức và sự tự tin của một đứa trẻ. Giúp con có một chiều cao lý tưởng cũng có nghĩa là mẹ đã tạo cho con một điểm nổi bật trong thương hiệu cá nhân của con.

 

thương hiệu cá nhân 7

 

Theo nghiên cứu của Trung tâm Tư vấn, Phục hồi dinh dưỡng và Kiểm soát béo phì Việt Nam, trẻ sơ sinh Việt khi vừa chào đời có chiều dài tương đương với trẻ em từ những quốc gia khác. Từ ba tuổi trở lên, khoảng cách chiều cao của trẻ em Việt dần bị trẻ em thế giới bỏ xa. Người Việt hiện đang có chiều cao thấp nhất ở châu Á.

Điều này chứng tỏ về di truyền không hẳn gen của người Việt là gen thấp bé, nhưng trẻ em Việt đã không được bổ sung đủ dinh dưỡng để phát triển chiều cao.

thương hiệu cá nhân 8

 

 

Trong hai giai đoạn này, nếu bé có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cơ thể bé sẽ ưu tiên hấp thụ những chất dinh dưỡng thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ sơ sinh.

Lượng Canxi trong cơ thể chiếm 99% ở xương và răng, chiếm 1% trong tế bào máu. Nếu Canxi trong tế bào máu bị thiếu, cơ thể sẽ có cơ chế điều động ngay lập tức canxi từ kho chứa, tức là từ xương ra để tồn tại. Do đó, ngay tại thời điểm vàng phát triển chiều cao của trẻ sơ sinh, mẹ nên cho trẻ ăn uống những thực phẩm giàu canxi để bổ sung đủ lượng canxi cơ thể cần.

thương hiệu cá nhân 9

Canxi khi bổ sung qua đường uống, nếu không có vitamin D và MK7 thì chỉ có 10% trong số đó tới được xương, nếu có thêm vitamin D thì con số đó là 40%, trong khi, nếu có đủ bộ canxi, vitamin D và MK7 thì canxi sẽ được hấp thu, vận chuyển tối đa vào tận xương. MK7 được ví giống như “người lái xe” chở canxi từ máu vào tận xương.

Vitamin D có khả năng giúp cho cơ thể hấp thụ được canxi và phốt pho làm răng và xương chắc khỏe. Thiếu vitamin D sẽ dẫn đến nguy cơ còi xương.

thương hiệu cá nhân 10

MK7 là vitamin K2 duy nhất có nguồn gốc từ tự nhiên chiết xuất từ đậu tương, có tác dụng chuyển hóa tối đa canxi từ máu vào xương. Khi bổ sung cho cơ thể, canxi phải được hấp thu, vận chuyển vào tận xương mới phát huy tác dụng tối đa.

thương hiệu cá nhân 11

Pre Vipteen 2 và Vipteen gói uống bổ sung canxi và dưỡng chất trong 2 thời điểm vàng phát triển chiều cao của con. Pre Vipteen 2 dùng cho giai đoạn vàng thứ nhất – bé từ 6 tháng tuổi, giúp bổ sung canxi, tăng sức đề kháng và ăn ngon hơn. Vipteen là sản phẩm hỗ trợ cho sự phát triển chiều cao trong giai đoạn dậy thì của trẻ.

Thành phần chính của Pre Vipteen 2 và Vipteen có Canxi dạng nano giúp bé dễ hấp thụ. Kết hợp với Vitamin D3 và đặc biệt là MK7 có tác dụng vận chuyển Canxi vào tận xương và răng, đồng thời kéo Canxi ra khỏi những chỗ dư thừa như thành ruột và mạch máu giúp cho việc bổ sung canxi đạt hiệu quả và không có tác dụng phụ, cao lớn, ngăn ngừa còi xương.

Ngoài ra, còn có Magie, Kẽm cần thiết cho sự trao đổi chất, DHA, Axit folic hỗ trợ phát triển trí não. Đặc biệt, trong Pre Vipteen 2 cho trẻ sơ sinh từ 6 tháng tuổi còn có Immune alpha và sữa non giúp trẻ tăng sức đề kháng.

thương hiệu cá nhân 12

thương hiệu cá nhân 14