Chủ đề: Chế độ ăn cho bà bầu 3 tháng đầu

1. Quả bơ, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, rau chân vịt,…: rất giàu axit folic
Chế độ ăn cho bà bầu 3 tháng đầu

Sữa chua rất giàu canxi – tốt cho bà bầu.
2. Chuối: Giàu năng lượng và dưỡng chất, giúp bà bầu giảm chứng khó tiêu, táo bón rất hiệu quả.
3. Trái cây khô: Không chỉ các loại quả tươi, trái cây khô như nho, mận khô,… cực kì giàu sắt, canxi và chất xơ.
4. Rong biển: Nếu có thể, mẹ bầu hãy ăn thêm rong biển vì chúng rất giàu sắt và canxi. Rong biển tươi hay sấy khô đều tốt và mẹ có thể tùy chọn theo sở thích.
5. Thịt đỏ và rau xanh đậm: Thịt bò, lòng đỏ trứng, rau cải (cải xanh, cải xoong), rau muống,… rất giàu sắt. Mẹ có thể kết hợp với thực phẩm giàu vitamin C hoặc uống thêm nước cam/chanh sau khi ăn để hỗ trợ sự hấp thu sắt tốt hơn.
6. Uống sữa: Khoảng 200ml sữa tươi mỗi ngày có thể giúp mẹ bổ sung một lượng canxi đáng kể. Tuy nhiên mẹ nên hạn chế thêm đường hoặc uống quá nhiều sữa vì có thể gây tăng cân quá nhanh. Thay vào đó, hãy ăn thêm sữa chua, đậu phụ và các sản phẩm từ đậu nành, vừng, rong biển,… cũng rất giàu canxi. Ngoài ra, mẹ bầu nhớ bổ sung vitamin D để hỗ trợ sự hấp thụ canxi bằng cách phơi nắng buổi sáng, ăn thêm các loại ngũ cốc nguyên cám, trứng,…
Trên đây là gợi ý chế độ ăn cho bà bầu 3 tháng đầu, mẹ nhớ theo dõi tiếp chế độ ăn cho bà bầu 3 tháng giữa và 3 tháng cuối trên Emdep.vn nhé, bởi mỗi giai đoạn mẹ cần tập trung dinh dưỡng cho các mục đích khác nhau, giúp bé cưng trong bụng phát triển tốt nhất và mẹ thì khỏe mạnh suốt thai kì.

Chủ đề liên quan

Bạn có chủ đề muốn thảo luận?
Thêm chủ đề
Quản lý chủ đề
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT