Chủ đề: ​Bổ sung Omega 3 cho bà bầu thế nào là đúng?

1.Bà bầu uống Omega 3 để làm gì?
Omega 3 chứa DHA, EPA có vai trò quan trọng cho sức khỏe của mẹ và hình thành trí tuệ của thai nhi. Cụ thể:
Vai trò của Omega 3 đối với mẹ bầu
Uống omega 3 cho bà bầu giúp mẹ bầu khỏe mạnh, mau phục hồi cơ thể. Hạn chế nguy cơ tiền sản giật, trầm cảm sau sinh, đái tháo đường, sinh non, con nhẹ cân, tăng cường chất lượng sữa cho con bú
Omega 3 bảo đảm sức khỏe và sự phát triển của con một cách tốt nhất
Theo nghiên cứu của nhóm bà bầu ở Mexico, trong giai đoạn mang thai đến khi trẻ được 6 tháng tuổi, nếu mẹ bầu bổ sung đầy đủ Omega 3 thì những đứa trẻ đó thường mạnh khỏe và hệ miễn dịch tốt hơn những đứa trẻ khác.
 Ngoài ra, Omega 3 còn giúp giảm thiểu quá trình hình thành hội chứng tăng động giảm chú ý và tự kỷ thường xảy ra với trẻ em. Và gây tác động trực tiếp đến sức khỏe, hệ thần kinh của trẻ sau sinh.
Omega 3 (DHA, EPA) là acid béo quan trọng trong việc tạo thành não bộ và thị giác của thai nhi. Mẹ  nên bổ sung đầy đủ Omega 3 đặc biệt là DHA cho bà bầu vào 3 tháng cuối thai kỳ để đứa trẻ phát triển não bộ và thị giác một cách tốt nhất; tăng cường trí thông minh, khả năng phản xạ.
2.Giai đoạn tốt nhất để bổ sung Omega 3 cho bà bầu
Giống như acid folic nên bổ sung acid béo Omega 3 trước mang thai để đảm bảo sức khỏe cũng như tâm lý sẵn sàng để con yêu phát triển một cách tốt nhất. Uống Omega trước khi mang thai (khoảng 6 tháng) cho phép cơ thể xây dựng các “cửa hàng” acid béo thiết yếu
Uống dầu cá bổ sung omega 3 cho bà bầu trong 3 tháng đầu là rất quan trọng bởi vì não và hệ thần kinh là một trong những điều đầu tiên phát triển trong phôi thai.
 
Nên tiếp tục uống Omega 3 trong suốt thai kỳ và hơn thế nữa. Bởi vì cơ thể mẹ sẽ ưu tiên DHA cho não và mắt của thai nhi phát triển, mang thai đã làm cạn kiệt các cửa hàng axit béo Omega 3 của mẹ bầu. Đó là lý do tại sao các mẹ nên tiếp tục sử dụng sau khi sinh, ngay cả khi phụ nữ không cho con bú.
3. Bổ sung Omega 3 cho bà bầu như thế nào?
Với tác dụng tuyệt vời mà omega 3 mang lại, mẹ bầu cần lựa chọn thực phẩm hay các sản phẩm bổ sung đúng cách.
Omega 3 từ nguồn thực phẩm thiên nhiên cho phụ nữ mang thai

  • Các nguồn tốt nhất của EPA và DHA là cá nước lạnh. Cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá cơm và cá trích… là những loài cá chứa nhiều EPA và DHA. Cá hồi là loại cá an toàn nhất đối với sức khỏe mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng chỉ nên ăn 300g cá hồi/ tuần.
  • Các loại hạt: hạt lanh, hạt chia, hạt gai dầu, hạt điều, óc chó, đậu nành,…
  • Trứng, sữa tươi, bí ngô, bông cải xanh,
  • Rong biển và tảo: Rong biển, nori, tảo xoắn và chlorella là những dạng tảo khác nhau mà nhiều người ăn vì lợi ích sức khỏe của chúng. Rong biển và tảo là nguồn cung cấp omega-3 quan trọng cho những người ăn chay . Chúng là một trong số ít các nhóm thực vật có chứa DHA và EPA. Hàm lượng DHA và EPA thay đổi tùy thuộc vào loại tảo và sản phẩm cụ thể.

Các loại thực phẩm chức năng bổ sung dầu cá chứa omega 3 cho bà bầu
Việc bổ sung Omega 3 cho bà bầu từ cá khiến nhiều người lo ngại về các chất độc có trong cá. Nhưng các loại thực phẩm khác thì hàm lượng Omega 3 quá ít và không dễ để hấp thụ hết. Vì vậy, uống dầu cá là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi mọi độc tố ở trong cá đã bị loại bỏ trong quá trình tách, chiết, sản xuất.
Dưới đây là một số gợi ý về những loại dầu cá an toàn cho bà bầu: Fish oil Backmores, Fish Oil NatureMade, Omega 3 Costar Úc, Omega 3 Alaska Fish Oil, Alaskan Omega 3, Fish Oil Nature’s Bounty,…

 

Chủ đề liên quan

Bạn có chủ đề muốn thảo luận?
Thêm chủ đề
Quản lý chủ đề
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT