Vì sao con tên là Bá Long?

Khi mẹ mang thai con được 6 tháng, ba mẹ bắt đầu tìm cho con một cái tên. Thật ra mẹ hơi mê tín, nghe mọi người bảo là không được đặt tên quá sớm, mẹ phải ráng chờ đến tháng thứ 7, nhưng quá nôn nóng, chỉ đến tháng thứ 6 là mẹ không chờ được nữa rồi. (mẹ nghĩ đến những cái tên từ khi chưa có thai cơ ^^)

Ba mẹ lên mạng tìm danh sách các tên dành cho bé trai. Hoa cả mắt con ạ, quá chừng tên luôn. Nào Khôi, Khoa, Tuấn, Hùng, Minh, Anh…..nhiều kinh khủng.

Ở nhà con đã có 2 anh trai con của bác cả tên Lâm và Khoa vì vậy, chắc chắn tên con sẽ không là những tên đó.

Ba con còn đi tính cái gì gì đó (chả bít gọi là gì con ạ) để coi tên nào tốt nhất (mẹ chả rành ^^)

Cuối cùng tìm được 2 cái tên mà mẹ thích là Anh Khôi và Long. Nhưng tên Long thì chưa chọn được chữ lót ^^ (Con sin năm rồng, nên tên Long là đơn giản nhất, nhưng năm đó quá trời em bé ra đời, mai mốt con đi học chắc cả lớp sẽ có đến mấy bạn Long ấy nhỉ ^^)

Trong nhà có truyền thống lót chữ Quốc là tên đệm cho con trai. Nhưng nếu tên con mà lót chữ Quốc thì thành 4 chữ (hơi dài, mẹ chỉ thích 3 chữ thôi). Còn nếu là Quốc Long thì ba con lại xem "gì đấy" và bảo là không tốt lắm (ghê chưa ^^)

Sau khi bàn tới bàn lui, ba con nói ba thấy tên Anh Khôi và Bá Long hay hay, thôi thì tùy mẹ chọn. Và không lót chữ Quốc luôn (bá đạo chưa ^^). VỚi  lại ba mẹ mong muốn sẽ cho con đi nước ngoài học vì vậy chọn tên hạn chế dấu và từ khó để tốt hơn cho con sau này.

Mẹ suy nghĩ thật nhiều, cuối cùng quyết định đợi tới ngày sinh. Mẹ tin rằng chỉ cần mẹ nhìn thấy mặt con, mẹ sẽ biết là con tên gì. Hổng hiểu sao mẹ lại tự nhiên rất tin vào điều đó.

Ngày sinh con, con được đưa về phòng trước, mẹ phải nằm phòng hồi sức sau mổ. Lúc đưa con về phòng, cô y tá hỏi ba là con trai tên gì, ba trả lời: hổng bít nữa, để hỏi mẹ nó ^^. Cô y tá mắt như vầy nè @_@

Tới khi mẹ được về phòng, sau một đêm mệt mỏi, mẹ đã ngồi dậy để nhìn thấy mặt con. Và ngay từ lúc đó mẹ biết rằng con chính là Nguyễn Bá Long, con trai của ba mẹ. Chỉ đơn giản vậy thôi! Cũng giống nhiều người, ba mẹ đặt nhiều niềm tin, hy vọng vào con. Nhưng cái tên thì mẹ chọn theo trực giác mà mẹ tin là đúng, không cần có quá nhiều lý do hay ý nghĩa.

Chính con đã thể hiện cho mẹ cái tên của con, mẹ không phải đắn đo chọn lựa gì nữa cả. Chả hiểu sao mẹ lại có một cảm giác mãnh liệt về chuyện đó như vậy nữa á!!!

 

 

Vì sao con tên là Bá Long?
0
2.6k
0 Bình luận
Ui, mê mấy cái hình của con quá hà, mẹ có bỏ vào album không, tí nữa qua thăm nhà xin mẹ nó để bỉ vào vộ sưu tập mới được hi hi
10 năm trước
Thích
Trả lời
Bài viết dễ thương ghê.
10 năm trước
Thích
Trả lời
Cái tên xuất phát từ tình yêu thương của mẹ :)
10 năm trước
Thích
Trả lời
Trò chuyện ngay
Dành riêng cho thành viên cộng đồng
Gia nhập cộng đồng để được hỏi BÁC SĨ TRỰC TUYẾN và cơ hội nhận QUÀ TẶNG + ƯU ĐÃI hấp dẫn!