Sự phát triển
của bé

Trường mầm non Green School/Vườn xanh – Nơi trẻ có một tuổi thơ hạnh phúc

Trường Green School/Vườn xanh là hệ thống trường mầm non được trang bị cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất tại Hà Nội. Nơi đây trẻ sẽ có những kỉ niệm tuyệt vời của thời thơ ấu khi trưởng thành trong môi trường giáo dục bằng tình yêu thương.

Trường Green School/Vườn xanh là hệ thống trường mầm non được trang bị cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất tại Hà Nội. Nơi đây trẻ sẽ có những kỉ niệm tuyệt vời của thời thơ ấu khi trưởng thành trong môi trường giáo dục bằng tình yêu thương.

Mầm non vườn xanh – Nơi mầm xanh khỏe mạnh mỗi ngày
Với mục tiêu giáo dục đầu tiên là nuôi dưỡng những đứa trẻ khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, trường Green School luôn chú trọng việc rèn luyện thể chất hàng ngày. Không dừng lại ở việc thể dục buổi sáng, trẻ được tham gia vào rất nhiều hoạt động từ cơ bản đến nâng cao, từ trong nhà đến ngoài trời. Không chỉ vì mục tiêu nâng cao nền thể lực, tầm vóc của trẻ mà còn để rèn luyện tính kỷ luật, sức bền, độ dẻo dai, khéo léo và tinh thần vượt khó.

Mỗi ngày học tại Green School luôn là những ngày vui đối với trẻ

Thông qua những hoạt động trên, trẻ vừa được rèn luyện kĩ năng vận động tinh – vận động thô, vừa được giải phóng năng lượng mỗi ngày, giúp trẻ thấy vui hơn, khoẻ hơn và tập trung hơn trong mỗi giờ học.

Các hoạt động chính trong phát triển thể lực và sức khỏe:

– Chương trình giáo dục thể chất tổng hợp với các hoạt động uốn dẻo (yoga nhí), zumba kid bài tập vận động rèn sức bền, nhảy ngựa.

– Bơi lội, rèn kỹ năng an toàn dưới nước.

– Vận động âm nhạc, trò chơi dân gian, trò chơi vận động thô và tinh.

Nhờ những hoạt động kể trên mà tỉ lệ trẻ béo phì tại Green School luôn ở mức âm. Trẻ có nền tảng thể lực tốt nên luôn tràn đầy năng lượng. Trẻ vui vẻ, hòa đồng và hứng thú mỗi ngày đến trường. Trẻ sẵn sàng cho việc tiếp thu kiến thức mới hiệu quả.

PCP – Phương pháp giáo dục phát triển trẻ cả thể chất và tâm hồn
Có một cơ thể khỏe mạnh thôi chưa đủ, trẻ còn cần được yêu thương, tôn trọng và được đối xử công bằng. Trẻ chỉ có thể học khi cảm thấy được an toàn. Và đó là lý do phương pháp giáo dục PCP được lựa chọn tại đây.

PCP là viết tắt của 3 nguyên tắc giáo dục: Kỷ luật tích cực (Positive discipline) – Tư duy phản biện (Critical Thinking) – Học tập qua chơi (Play). Được chắt lọc từ những tinh hoa của các phương pháp giáo dục hiện đại, phương pháp PCP đảm bảo trẻ được học tập và rèn luyện kiến thức, nhân cách, phẩm chất với niềm vui và sự phấn khích thông qua các hoạt động được thiết kế phù hợp với lứa tuổi

Positive Discipline – Rèn luyện ý thức bằng Kỷ Luật Tích Cực

Thay vì chỉ tập trung vào việc đánh giá đúng/sai trong các hành động của trẻ hay sử dụng các hình thức thưởng – phạt để bắt ép trẻ thực hiện những hành vi “đúng” theo chuẩn mực của người lớn, Kỷ Luật Tích Cực chú trọng sự phát triển về ý thức kỷ luật từ bên trong con người trẻ. Trẻ được giải thích cặn kẽ nguyên nhân, kết quả của các hành động trẻ làm, được khuyến khích những suy nghĩ và hành vi tích cực, và thường xuyên được khích lệ, động viên để trở thành một con người thực sự có ý thức với bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó, trẻ có thể tự lập trong suy nghĩ và hành động mà không cần dựa vào sự phán xét đúng/sai từ người khác.

Hơn nữa, các giáo viên tại Green School được trang bị những kĩ thuật xử lý tình huống chuyên biệt để giải quyết các vấn đề về cảm xúc hay hành vi của trẻ một cách tích cực. Điều này giúp trẻ luôn cảm thấy mình được thấu hiểu, đồng cảm, luôn được nhận tình yêu thương, sự tôn trọng của cô giáo và bạn bè; từ đó phát triển sự gắn kết bền chặt giữa cô – trò và học sinh – nhà trường.

Việc áp dụng Kỷ Luật Tích Cực không chỉ giới hạn trong không gian lớp học mà trẻ sẽ được trải nghiệm nó từ khi trẻ bước chân vào trường học cho đến khi trẻ về. Không chỉ dừng lại đó, Green School mong muốn lan toả giá trị tốt đẹp này đến cho gia đình và cộng đồng để trẻ được lớn lên trong một môi trường toàn vẹn về cả trí tuệ lẫn tâm hồn.

Critical Thinking – Học tập với Tư Duy Phản Biện

Tại Green School, các bài giảng luôn có sự thảo luận hai chiều giữa trẻ nhỏ và giáo viên. Thay vì cô giáo cung cấp kiến thức cho trẻ học thuộc, trẻ sẽ được chủ động khám phá các nguyên học liệu để tự mình tìm tòi vấn đề thông qua sự khơi gợi, dẫn dắt của giáo viên và những hoạt động tổng hợp kỹ năng, kiến thức.

Khi trải nghiệm một sự vật, hiện tượng, các giáo viên sẽ giúp trẻ học sâu bằng cách đưa ra các câu hỏi kích thích tư duy từ bậc thấp (như: nhận biết và hiểu vấn đề) đến bậc cao (như: phân tích, đánh giá,…). Trong quá trình trẻ trả lời các câu hỏi, trẻ sẽ được rèn luyện kĩ năng quan sát, nhận biết và đào sâu suy nghĩ để phân tích và nêu ý kiến của bản thân, từ đó hình thành thói quen tư duy phản biện đối với mọi vấn đề.

Tư duy phản biện của trẻ còn được thể hiện ở việc luôn đặt câu hỏi. Với một tư duy phản biện sắc bén, trẻ sẽ không chấp nhận thông tin một cách thụ động mà sẽ thảo luận và tranh luận để nêu lên và bảo vệ ý kiến cá nhân của mình về thông tin đó. Các thầy cô giáo không đánh giá các câu trả lời của trẻ dựa trên khuôn mẫu có sẵn mà khuyến khích trẻ nêu lí do cho các câu trả lời của trẻ. Mục tiêu cuối cùng của bài học không phải là giáo viên cung cấp kết luận cho trẻ mà để trẻ tự rút ra kết luận của riêng mình.

Play – Khám phá thế giới qua các Trò Chơi

Mỗi tiết học tại Green School luôn tràn ngập trò chơi với trẻ. Các nghiên cứu mới nhất về sự phát triển não bộ của trẻ cho thấy phương pháp học thông qua các trò chơi là con đường ngắn nhất để trẻ tiếp thu kiến thức và sáng tạo những ý tưởng mới.

Các trò chơi trong mỗi tiết học được thiết kế riêng biệt, nhằm giúp trẻ áp dụng những kiến thức vừa được dạy vào thực tế. Điều này giúp trẻ nhớ lâu đồng thời học được kỹ năng vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề. Hơn nữa, các trò chơi vận động được xen kẽ với các hoạt động tĩnh giúp trẻ không những tăng sự tập trung, hứng thú với bài học mà còn phát triển vận động thể chất, tăng sự nhanh nhẹn và linh hoạt trong phản xạ và suy nghĩ.

Ngoài ra, các trò chơi cho trẻ cơ hội được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội và tư duy giải quyết vấn đề thông qua việc hợp tác và làm việc nhóm, cùng thảo luận, tương tác để đạt mục tiêu. Việc trẻ được tự do thử nghiệm và trải nghiệm các kết quả khác nhau của trò chơi kích thích trí tò mò, góp phần tạo nên niềm đam mê khám phá những tri thức mới ở trẻ.

Chia sẻ về phương pháp giáo dục PCP, bà …Tâm – hiệu trưởng trường mầm non Green School cho biết: “Trong thời đại 4.0 khi những kiến thức liên tục được cập nhật, làm mới. Vậy nên chúng tôi không chỉ dạy trẻ kiến thức, mà chúng tôi định hướng cách tư duy cho trẻ, có tư duy phản biện và tư duy sáng tạo, các con sẽ sớm hình thành thói quen tự quan sát, so sánh, phân tích, tổng hợp và phát biểu quan điểm cá nhân của mình, sẵn sàng đối mặt với những biến động và thử thách không ngừng của xã hội. Và cũng trên hành trình chinh phục tri thức đó, chúng tôi coi việc rèn luyện thói quen Đọc sách mỗi ngày cho các con là yếu tố quan trọng giúp con luôn sẵn sàng mở rộng kho tàng trí thức và văn hóa trong suốt cuộc đời mình.

Một chương trình cảm thụ nghệ thuật toàn diện, chú trọng phát triển năng khiếu và giá trị thẩm mỹ của mỗi cá nhân sẽ giúp các con sau này dễ tạo lập một cuộc sống cân bằng về cả tâm hồn và tri thức. Mỗi ngày tại trường, trẻ được bồi dưỡng tình yêu đối với hội họa, âm nhạc, kể chuyện sáng tạo, sân khấu, văn hóa và sự kiện, trẻ được trải nghiệm để luôn thấy yêu thương với hoa cỏ thiên nhiên, với vật nuôi và thế giới xung quanh mình”.

Green School trao yêu thương – Bứt phá chân trời tri thức
Giáo dục các con bằng tình yêu thương là cách mà bao thế hệ Sen Hồng tại Green School đã tốt nghiệp và tự tin thi vào bất cứ trường tiểu học chất lượng cao nào trong nội thành Hà Nội như: Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Siêu, Marie Curie, Vinschool…

Ở mỗi lứa tuổi, trẻ đều có chương trình học phù hợp theo sát để đảm bảo mục tiêu phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Đặc biệt với trẻ khối Sen Hồng sẽ được học thêm kĩ năng tiền tiểu học để tự tin vào môi trường lớp 1. Vậy cụ thể từng lứa tuổi sẽ được mầm non Green School nuôi dạy như thế nào?

Anh Đào (16-24 tháng tuổi): Đây là giai đoạn ngôn ngữ của trẻ có sự phát triển mạnh mẽ. Trẻ tò mò và thích thú khi được khám phá thế giới xung quanh đầy sự mới lạ. Tuy nhiên, trong thời gian đầu đến lớp, trẻ còn bỡ ngỡ, lo lắng khi phải rời xa vòng tay bố mẹ. Chính vì vậy, chúng tôi luôn đảm bảo rằng Green School sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai nơi trẻ được dìu dắt với những trải nghiệm học tập đầu đời trong cảm giác an toàn và được yêu thương, chăm sóc.
Ở lớp Anh Đào, trẻ được phát triển ngôn ngữ Tiếng Việt với phương pháp Glenn Doman, làm quen với những câu truyện đơn giản, tập cách trả lời những câu hỏi về nội dung câu truyện như Ai? Cái gì? Ở đâu? v.v… Đồng thời, trẻ cũng được giới thiệu những động tác cơ bản kĩ năng vận đông tinh, vận động thô để tạo nền tảng thể thực và đôi bàn tay khéo léo cho các hoạt động ở những giai đoạn tiếp theo.

Hoa Hồng (24 – 36 tháng tuổi):
Giai đoạn này vốn từ đã tăng lên đáng kể. Bộ não của trẻ cũng linh hoạt hơn trong việc tiếp cận – tiếp thu mọi thứ xung quanh.

Để thúc đẩy khả năng tư duy của trẻ, chúng tôi hướng trẻ làm quen với những kỹ năng đầu tiên của tư duy phản biện: làm quen với những câu hỏi mở và dần tham gia vào những trải nghiệm thực tế. Phương pháp Glenn Doman vẫn được sử dụng để trẻ phát triển cả Tiếng Việt và Tiếng Anh; bên cạnh đó là các bài tập định hướng phát triển nhận thức với toán IQ, khoa học vui ..cùng với việc rèn luyện tính kỷ luật từ bé và hướng trẻ đến khả năng cảm thụ âm nhạc và mỹ thuật. Thể lực là vấn đề cốt lõi mà chúng tôi chú trọng để trẻ có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai

Thủy Tiên (36 – 48 tháng tuổi):
Ở tuổi lên 3 ở trẻ có những biến chuyển lớn về tâm lý và và nhận thức. Cái “tôi” của trẻ phát triển cùng với sự biến đổi từ tư duy dựa trên cảm giác – vận động sang tư duy hình tượng.

Tại Green School, chúng tôi nhìn nhận quá trình này là sự bắt đầu của việc kiểm soát và phối hợp giữa trí óc, xúc cảm và cơ thể. Do đó chúng tôi xây dựng chương trình học dựa trên việc đưa trẻ vào trong các hoạt động phát triển nhận thức. Trẻ bắt đầu tiếp cận chương trình học tập liên môn theo phương pháp tư duy phản biện cùng với các trải nghiệm tuyệt vời trong chương trình STEM. Bên cạnh đó, các hoạt động tăng cường về ngôn ngữ, thẩm mỹ, hoạt động phát triển thể lực, rèn luyện ý chí vượt khó và tinh thần kỷ luật với sự đầu tư bài bản về nội dung giảng dạy sẽ giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Hướng Dương (48 – 60 tháng tuổi):
Khi trẻ lên 4, trẻ bắt đầu hoà mình vào những cuộc khám phá thế giới xung quanh với trí tò mò luôn thường trực. Đây cũng là giai đoạn quan trọng của việc kiểm soát và phối hợp giữa trí óc và cơ thể. Do đó chúng tôi xây dựng chương trình cho lứa tuổi Hướng Dương dựa trên sự phối hợp giữa khám phá và thực hành.

Về mặt thể lực, cần nâng cao kỹ thuật với các vận động tổng hợp, đòi hỏi sự bền bỉ trong luyện tập. Trong ngôn ngữ chúng tôi chú ý đến việc dạy trẻ tư duy ngôn ngữ khi tham gia các hoạt động thảo luận và kể chuyện sáng tạo…Bên cạnh đó, các hoạt động về nghệ thuật sẽ giúp trẻ vui vẻ và biết cảm nhận cái đẹp đang hiện hữu xung quanh. Các câu hỏi thảo luận trong tiết học liên môn hay STEM cũng đòi hỏi trẻ có sự tập trung cao hơn để rèn luyện cả tư duy logic, tư duy phản biện và vận dụng kiến thức đã học từ những năm trước đó.

Sen Hồng (60 – 72 tháng tuổi):

Đây là giai đoạn cuối cùng của trẻ ở lứa tuổi mầm non với sự hoàn thiện về mọi phương diện của nhận thức, tình cảm và ý chí. Đó cũng là ngưỡng quan trọng trong việc chuẩn bị tâm thế để trẻ bước vào trường tiểu học.

Trong giai đoạn này, chúng tôi quan tâm đến các hoạt động học giúp trẻ hình thành khả năng phân tích, so sánh, tư duy logic và xây dựng ý thức tự học thông qua chương trình dạy học liên môn theo phương pháp tư duy phản biện có sự kế thừa của các độ tuổi trước. Bên cạnh đó các bài học theo chương trình STEM với các câu chuyện khoa học, những tình huống, thách thức về khoa học, công nghệ…sẽ tạo điều kiện để phát huy năng lực tư duy, sáng tạo của mỗi trẻ. Hoạt động thể lực, cảm thụ âm nhạc, mỹ thuật vẫn luôn được chú trọng hàng đầu để tạo ra sự khỏe mạnh cả về thể lực, tinh thần và trí tuệ cho trẻ.

Green school đặc biệt xây dựng chương trình riêng cho các bé chuẩn bị chuyển tiếp vào lớp 1. Với chương trình này trẻ sẽ được trang bị một số kiến thức trong chương trình lớp 1 cùng một tinh thần kỷ luật và tác phong học tập nghiêm túc.

Tin rằng với những thông tin về phương pháp và môi trường giáo dục kể trên có thể giúp phụ huynh hiểu phần nào trường mầm non Green School. Để có thể hiểu hơn về cơ sở vật chất cũng như các vấn đề khác, Green School rất hân hạnh được đón tiếp quý phụ huynh học sinh tới tham quan trường.

Blog mới nhất

Xem thêm
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT