Sự phát triển
của bé

Thói quen để bé có giấc ngủ ngon

Thói quen để bé có giấc ngủ ngon

Giấc ngủ rất quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của bé. Để giúp bé khỏe manh, thông minh và nhanh nhẹn, mẹ hãy tạo cho bé thói quen tốt sau nhé!
– Đọc sách, kể chuyện, hát ru cho bé trước khi đi ngủ: Là cách để mẹ  gần gũi hơn với bé và giúp bé tiếp xúc với giao tiếp ngôn ngữ nhanh hơn.
– Massage cho bé: mang lại cho bé cảm giác yêu thương, dễ chịu thoải mái với tinh dầu thơm nhẹ nhàng giúp bé đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.
– Tắm nắng hàng ngày: giúp tăng sự sản sinh tự nhiên melatonin vào ban đêm (hormone tạo giấc ngủ ).
– Vận động hàng ngày: việc mẹ cho bé tập thể dục vào buổi sáng đều đặn và được cơ năng đúng mức trong ngày sẽ giúp bé có giấc Ngủ say và sâu vào buổi tối. Cách đạt hiệu quả cao nhất là cho bé đi bộ và tham gia vào các trò chơi vận động.
– Bổ sung magie & canxi: Canxi , magie đóng vai trò quan yếu trong sự phát triển của xương , và thiếu 2 chất này bé sẽ kém phát triển về chiều cao cân nặng , kèm theo đó là ngủ không ngon giấc.
– Tắm  nước ấm trước khi đi ngủ (không nên tắm muộn quá).
– Mặc trang phục thoải mái, cotton thoáng khí.
– Đảm bảo bé không bị đói trước khi ngủ.
– Ngủ cùng với bố mẹ: Nhiều tài liệu khoa học đã chỉ ra rằng , cho trẻ ngủ chung với bố mẹ khi chưa đến tuổi trưởng thành sẽ khuyến khích tính tự lập , giúp trẻ tự tin hơn và đặc biệt làm chất xúc tác để phú cho hình thể Nhà ở gắn bó hơn. Khi cho trẻ ngủ cùng , ba má hãy dùng những Hành vi ve vuốt để con nhận được phú cho hình thể thương yêu. Chẳng những vậy , bé sẽ có cảm giác an toàn hơn khi thấy bên cạnh có ba má , điều đó giúp con có giấc ngủ ngon.

Blog mới nhất

Xem thêm
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT