🔥 Bài đăng hot nhất

Nhật ký sinh con

Ngày biết mẹ có con, ba mẹ vừa mừng vừa lo, vì lúc đó ba mẹ mới cưới , lại còn vừa vay tiền để mua xe đi làm, nợ nần chồng chất, mẹ cũng chưa kịp chích ngừa các thứ để chuẩn bị có con. Lúc mang thai con, ba mẹ đã làm lụng cật lực để vừa trả nợ, vừa dành dụm tiền khi sinh con. Khoảng 2 tháng trước khi sinh con, ba lại thất nghiệp, mẹ càng lo lắng. Rồi mẹ ăn uống cũng không đc nhiều trong 3 tháng đầu, vì con hành mẹ lắm. Sau 5 tháng thì mẹ đã ăn uống bình thường trở lại và sáng nào mẹ cũng ói. Mẹ mong muốn con đc sinh thường để con đc khỏe mạnh, và sợ con lớn quá sẽ phải mổ nên mẹ ăn trong chừng mực, vào tuần 36 siêu âm con đc 2,4 kg mẹ mừng thầm , nghĩ rằng còn 3 tuần nữa mới sinh con  nên mẹ ăn nhiều vào 3 tuần này thì con sẽ đc 3kg, mẹ chỉ mong con đc 3kg thôi chứ ko cần 3,5- 4kg như con người ta. Nhưng nào ngờ khi mới tuần 3 thì bác sĩ nói tim thai yếu, phải nhập viện, và vì thế nên con ra đời sớm hơn dự định và chỉ có 2,2kg.

Khi có kết quả đó, ba mẹ tức tốc làm thủ tục, soạn đồ lên Từ Dũ liền, bà ngoại hay tin cũng ôm đồ bắt xe lên liền, mẹ vào nằm chờ sinh con, bác sĩ làm đủ các kiểu để con đc sinh thường nhưng ko đc, vậy là phải mổ con, ba  và bà ngoại , dì út con đợi 3 ngày liền trong bv, phờ phạc cả người

18/5 mẹ đi khám thai đinh kỳ, tối đó lên Từ Dũ, nằm đợi mòn mỏi đến 3g30 chiều 22/5 mẹ lên bàn mổ, y tá chích 1 mũi thuốc tê vào lưng mẹ, xong là tê từ bụng xuống, cô ấy hỏi mẹ: chị nhúc nhích chân đc ko? Mẹ thử nhúc nhích quả thật ko có cảm giác gì. Rồi mẹ nằm tơ hơ giữa phòng, y tá trùm cho mẹ 1 cái khăn, mẹ nhớ có 3-4 y tá, có 1 nữ thôi, còn lại là nam, mắc cỡ lắm con, nhưng vì con nên mẹ mặc kệ hết.

Chích xong có 1 nam y tá đến, dang 2 tay mẹ thẳng ra, 1 tay vô nước biển, tay kia thì ko biết họ làm j mà có cảm giác bị kẹp ở ngón giữa. Mẹ ko dám nhìn gì cả, họ làm j làm, vào phòng mổ là mẹ giao tính mạnh của mẹ cho họ rồi, lúc mổ con, mẹ chỉ nhìn lên trần nhà và niệm phật thôi.

Khi nghe tiếng con khóc, mẹ nhin lên đồng hồ là 3g55p chiều, y tá nữ nói là : con gái. Mẹ giật mình, rõ ràng 2 lần siêu âm nói là con trai sao giờ lại vậy, rồi lát sau nam y tá ẵm con lại cho mẹ nhìn, nói : con gái nha chị, rồi vạch cái khăn đang quấn trên người con ra, mẹ nhìn kỹ thấy đúng con là con gái của mẹ rồi, chưa kịp nhìn kỹ con thì họ đã ẵm con đi, mình mẹ nằm lại với các bác sĩ khâu vết mổ cho mẹ, y tá kêu mẹ ngủ đi , nhưng mà ko biêt sao mẹ ko ngủ đc,mẹ ko biết con đang ở đâu, họ đem con đi dâu, con có đc gặp ba ko, rồi mẹ nghe bs rì rầm: ối nhiều, rồi họ nghiên mẹ sang 1 bên, cũng ko biết làm j nữa.hic.khoảng 15 phút sau thì xong, họ cho băng ca tới và chuyển mẹ lên để về phòng hồi sức. ôi trời , chắc mẹ nặng lắm hay sao mà họ khiêng mẹ qua có vẻ nặng nề rồi bỏ qua cái ạch, mẹ cảm giác như họ quăng con heo đó chứ.

Hộ lý đẩy mẹ đến phòng hậu phẩu, lúc đó người mẹ lạnh rung, nằm cứ niệm phật để quên vết mổ vừa khẩu, đau lắm con à, lâu lâu hộ lý tại tới kiểm tra và nhấn vào bụng mẹ, mỗi lần nhấn như vậy nó đau gấp mấy lần, mẹ nằm nhìn đồng hồ , trông chờ giây phút đc về với con, lâu quá mẹ lại hỏi y tá  xem con ở đâu, con sẽ đói thì sao, họ nói con đc về phòng chăm sóc và cho bú nên mẹ cũng yên tâm, cuối cũng họ đẩy mẹ đến chỗ khác, rút ống thông tiểu, mẹ lại hồi họp vì sợ đau, nghe ng ta nói rút ra đau lắm, khi y tá đến rút,họ kêu mẹ thở ra để họ rút .ôi, có đau đướn j đâu, làm mẹ hết hồn. mẹ nằm đến 11g đêm thì đc đẩy về phòng, về đến phòng cô họ lý bắt mẹ tự lết xuống giừơng, ôi cực hình với mẹ, lại đau thêm lần nữa con à

Về phòng không thấy con, mẹ hỏi ba thì ba nói con nằm lại phòng dưỡng nhi để theo dõi. Lúc đó mẹ đã khóc, khi nằm mổ con mẹ thấy mình dũng cảm vô cùng vì ko xanh mặt như các bà mẹ khác, nhưng mẹ khóc vì sinh con là con gái, mẹ vừa trải qua cơn mổ đẻ đau đớn, và mẹ sợ sau này con cũng vậy, cũng đau đớn như mẹ, và sợ con khổ sở trong tình yêu, bị người ta lừa dối, làm tổn thương con v.v…. vì con gái thiệt thòi đủ thứ con à

Nằm 2 ngày chờ đợi con về, cứ 3g chiều là ba con đi thăm con, mẹ chờ đợi ba về để hỏi xem con thế nào, ba lên thấy con ngủ, nói rằng con lớn nhất ở phòng đó, do phòng toàn trẻ sinh non, mà con 2,2kg là con bự nhất ròi còn gì, haha, đến khi thấy ba ẵm con về, me vui lắm, vì khi mổ con xong mẹ còn chưa nhớ rõ mặt con, đc ẵm con trên tay mẹ vui mừng lắm, nhưng khi ngồi dậy cũng lại là cực hình với mẹ, mỗi lần ngồi hay nằm xuống là đau kinh khủng, đêm đến, con đói mà chưa kịp pha sữa là con khóc um sùm, vì mẹ chưa có sữa nhiều nên con phải bú sữa ngoài.

2015-09-17-10.01.17-Copy

Nhật ký sinh con
0
2.5k
0 Bình luận
em xin trả lời câu hỏi của mẹ Kem, dù đã quá trễ: em ỷ y vào chu kỳ kinh của em, em nghĩ vừa hết kinh, qh sẽ không dính bầu nên ko tránh thai, cho nên em đã dính con bé nhà em đấy ạ,hihi
5 năm trước
Thích
Trả lời
Đi đẻ luôn luôn là câu chuyện ý nghĩa, và đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi người mẹ các Mom nhỉ
7 năm trước
Thích
Trả lời
sao 2.2kg mà không sinh thường dc nhỉ , mình 2.1kg rặn 1 cái là ra luôn
7 năm trước
Thích
Trả lời
bạn có đọc bài của mình ko nhỉ, mình nói mình mới mang thai 37 tuần, tim thai yếu nên phải mổ lấy ra mà, bạn giỏi nên bạn rặn 1 cái ra luôn, còn mình dở nên ko sinh thường đc
5 năm trước
Thích
Trả lời
bé mẹ bây giờ to khỏe không nè ? người ta nói bé sinh thiếu tháng sẽ phát triển hơn hẳn những bé bình thường luôn ấy
7 năm trước
Thích
Trả lời
nó ốm nhách à mẹ ơi, ăn uống đủ hết mà không to, khỏe thôi, khỏe là mừng rồi
5 năm trước
Thích
Trả lời
con mình sinh ra cũng phải nằm lồng hấp 2 ngày đó mẹ
7 năm trước
Thích
Trả lời
mình cũng sinh bé thiếu tháng đấy ạ , sinh bé lúc chưa đầy 8 tháng , bé nặng có 2.1kg thôi
7 năm trước
Thích
Trả lời
thiếu tháng mà có dấu sanh luôn hả mẹ, sao mẹ sanh đc hay vậy? mình làm đủ mọi cách mà ko sinh thường đc, hic
5 năm trước
Thích
Trả lời
thích nhất là cảm giác khi con vừa ra bác sỹ đặt lên bụng mẹ. hi
7 năm trước
Thích
Trả lời
lúc mình sinh chẳng được như thế mẹ à, sinh xong họ ẵm em bé đi ngay
7 năm trước
Thích
Trả lời
Mẹ ơi, mẹ có kinh nghiệm gì chia sẻ để sinh con gái không, chia sẻ cho mình với, mình muốn sinh thêm cô công chúa.
7 năm trước
Thích
Trả lời
hóng cùng mẹ Kem nữa nè
7 năm trước
Thích
Trả lời
Vỡ thì vỡ chứ, nhưng mẹ có để ý đến thời điểm đó không, ví dụ dấu hiệu cơ thể, thời gian quan hệ... làm sao ra trúng con gái ấy mẹ ơi.
7 năm trước
Thích
Trả lời
Kinh nghiệm j đâu mẹ, mình vỡ kế hoạch đó mẹ ơi, hic
7 năm trước
Thích
Trả lời
Chúc mừng mẹ tròn con vuông nhé. Dù bé sinh thiếu tháng và nhẹ cân nhưng nếu chăm sóc tốt thì con cũng sẽ nhanh phát triển lắm mẹ ạ. Mẹ chăm cho bé tắm nắng để con đỡ bị vàng da nhé. Vì các bé sinh non thường bị vàng da sinh lý.
7 năm trước
Thích
Trả lời
2.2 cũng nhỏ đó mẹ, nhưng không sao đâu mẹ ak, mẹ chăm bé ở ngoài thật thật tốt, bé cũng sẽ mạnh khỏe và lớn nhanh nhé
7 năm trước
Thích
Trả lời
mẹ kiêng như các cụ thì không có sữa cho con tí, sữa không nhiều chất, con tăng kg cũng không tốt đâu mẹ ơi.
7 năm trước
Thích
Trả lời
Mẹ đừng kiệng kị gì ăn tuốt vào cho con bụ bẫm tăng kg nhanh nhé,
7 năm trước
Thích
Trả lời
Chỉ cần mình cố gắng chăm bé thật tốt trong những tháng đầu thì bé cũng nhanh tăng cân lắm nè.
7 năm trước
Thích
Trả lời
2,2 bé hơn các bạn cũng lứa thôi, chứ khoa học chứng mình rồi, bé sinh từ 1,6 kg trở lên là phát triển kbinfh thường như bé 3,2kg nếu được chăm sóc tốt mẹ nhé.
7 năm trước
Thích
Trả lời
Xem thêm 4 bình luận
Trò chuyện ngay
Dành riêng cho thành viên cộng đồng
Gia nhập cộng đồng để được hỏi BÁC SĨ TRỰC TUYẾN và cơ hội nhận QUÀ TẶNG + ƯU ĐÃI hấp dẫn!