Sự phát triển
của bé

Móng giò lợi sữa – Sự thật không như ta tưởng!

Hầu như mẹ nào khi sinh, cũng được các bà, các chị bồi dưỡng cho món này. Dám cá gần như 100% bà mẹ đầu đã trải qua. Mẹ ND thậm chí còn dc chị bạn vác nguyên cái chân giò (chính xác ấy ạ, nguyên cái chân giò heo!) mang sang thăm khi mới sinh cu con!

Hầu như mẹ nào khi sinh, cũng được các bà, các chị bồi dưỡng cho món này. Dám cá gần như 100% bà mẹ đầu đã trải qua. Mẹ ND thậm chí còn dc chị bạn vác nguyên cái chân giò (chính xác ấy ạ, nguyên cái chân giò heo!) mang sang thăm khi mới sinh cu con!
Nhưng thật sự không như ta tưởng nè.

Trích dẫn bài viết:

Theo kinh nghiệm dân gian, cháo chân giò, chân giò hầm có tác dụng tăng tiết sữa. Hầu như sản phụ nào cũng sử dụng nó khi mới sinh để có sữa về.

Nhiều chị em sau sinh ăn nhiều móng giò để có sữa cho con, tuy nhiên trên thực tế, móng chân giò là một trong những thực phẩm cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên không nên lạm dụng ăn quá nhiều móng giò, sản phụ sẽ dư chất, thừa cân gây béo phì.
Việc ăn quá nhiều sẽ gây dư thừa mỡ, thậm chí khiến sản phụ béo phì. Bản thân chân giò rất nhiều chất béo, người mẹ ăn quá tiêu chuẩn sẽ không tiêu hóa kịp gây nên đi ngoài. Khi mẹ bị đi ngoài sẽ ảnh hưởng đến con qua việc trẻ bú sữa mẹ.

Hiện chưa có bằng chứng khoa học hay phân tích chính xác thành phần dinh dưỡng trong móng  giò  và cơ chế tác động của nó đến việc tiết sữa ra sao từ món ăn này. Vì vậy chỉ nên ăn móng giò dưới hình thức bổ sung với các thực phẩm khác. Không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm này. Ngày này hiện thực thịt heo được nuôi nhiều các loại chất tạo nạc. Vì vậy các mẹ nên cẩn thận khi mua móng giò về ăn.

Vì vậy, để kích thích sữa về, các mẹ nên cho con bú càng sớm càng tốt, bởi bú sớm sẽ gây phản xạ ngược, tuyến yên lúc này được kích thích sẽ tiết ra sữa nhiều hơn và còn tiết ra một chất nội tiết gọi là oxytocin có tác dụng làm co bóp cơ dạ con, đẩy nhau thai bong ra sớm.

Về chế độ dinh dưỡng, để tăng nguồn sữa mẹ, sản phụ nên hạn chế đồ ăn chiên, xào, đồ ngọt, thức ăn nhanh… Thay vào đó, hãy chọn thức ăn nhiều protein nhưng ít mỡ, nên dùng dầu thực vật trong chế biến thức ăn. 

Để có nguồn sữa dồi dào cho con, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây để tăng cường lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất cho cơ thể tránh táo bón sau sinh.  Đặc biệt  quan trọng khác, để có đủ sữa cho con bú, người mẹ phải uống đủ nước và đứa bé phải bú thường xuyên, đúng cách. Nếu sản phụ đã thừa cân hoặc béo phì không nên hoặc hạn chế ăn món có nguồn gốc từ móng giò.

(Sưu tầm)

Blog mới nhất

Xem thêm
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT