🔥 Bài đăng hot nhất

Giãi mã những giấc mơ khi mang thai

*** Lý giải những giấc mơ kỳ quặc của mẹ bầu

* Giấc mơ xấu

Theo nghiên cứu của Patricia Maybruck - một chuyên gia chuyên nghiên cứu về giấc mơ của phụ nữ mang bầu thì những người phụ nữ thường gặp những giấc mơ xấu sẽ có quá trình co thắt dạ con trước khi sinh ngắn hơn những người khác, thông thường là khoảng 10giờ. Bà cho rằng những giấc mơ tồi tệ đã chuẩn bị cho người phụ nữ một tâm thế sẵn sàng để chịu đựng những cơn đau thắt dạ con sau này.

Thông thường, giấc mơ hỗn độn, khó xác định và bất ổn. Nhưng các giấc mơ mà bà bầu gặp phải ở giai đoạn này lại thống nhất, nội dung rõ ràng và giống thực, khiến nhiều người cảm giác sợ hãi. Dù nhiều người không nhỡ rõ nội dung giấc mơ nhưng nó lại tác động sâu sắc đến cảm xúc, suy nghĩ của bà bầu.

* Mơ thấy kẻ sát nhân:

Một giấc mơ nghe có vẻ đáng sợ khi mẹ bầu mơ thấy kẻ giết người hàng loạt đang đuổi theo mình. Theo các nhà diễn giải giấc mơ, cái chết biểu trưng cho điều gì đó trong cuộc sống của bạn sẽ kết thúc hoặc thay đổi, và kẻ sát nhân chính là sự thay đổi hoặc kết thúc ép buộc đó.

Vì bà bầu là người phải đối mặt với nhiều thay đổi bất ngờ trong cuộc sống, nên đừng ngạc nhiên khi bạn thường gặp những giấc mơ kiểu này. Với những người lần đầu mang thai, vai trò làm mẹ dễ tạo áp lực khiến những hình ảnh tiêu cực dễ len lỏi vào giấc ngủ của mình.

* Giấc mơ ngoại tình

Mẹ bầu mơ thấy mình hạnh phúc vui vẻ với một người khác không phải chồng mình, và rất hạnh phúc vui vẻ với người tình trong mơ. Theo các nhà diễn giải, giấc mơ ngoại tình phần lớn xuất phát từ sự thay đổi về ngoại hình khi mang thai của các chị em. Hình ảnh mỗi ngày với chiếc bụng ngày càng to lên khiến các chị em lo sợ mình không còn quyến rũ trong mắt chồng.

Hoặc một lý do thú vị hơn, là ngoại hình của bà bầu khi ra đường rất dễ thu hút sự chú ý. Chính vì vậy khi ra đường với chồng, bạn sẽ khiến chồng bị “lu mờ” trong mắt mọi người xung quanh. Từ đó bạn mang cảm giác ngoại tình, gây tổn thương cho chồng.

Còn một cách diễn giải đơn giản khác là khi mang thai, bạn là người phải hy sinh và kiêng đủ thứ những thú vui khi xưa, trong khi chồng vẫn thỏa sức nhậu nhẹt, tiệc tùng bên ngoài. Điều đó làm bạn không tránh khỏi cảm giác khó chịu, như bị lừa dối.

* Ác mộng về cá, mơ thấy đã sinh con

Những cơn ác mộng về cá như thấy bị cá khổng lồ rượt đuổi, những con cá kinh dị tấn công… khiến bà bầu có thể sợ hãi. Tuy vậy, cá là một trong những hình ảnh thường xuất hiện nhất trong giấc mơ của phụ nữ mang thai.

Lý giải cho điều này, các nhà diễn giải cho rằng, cũng giống như cá, bào thai là một sinh vật sống trong nước và bà bầu cũng giống như một cái bể chứa cá vậy. Chính vì vậy nếu con cá trong giấc mơ của bạn đáng sợ, tức là thời kỳ mang thai của bạn trải qua khá khó khăn. Hoặc có khi bạn liên tục mơ thấy mình đã sinh con, mơ thấy cá vượt ra khỏi hồ, nghĩa là một phần tiềm thức của bạn cũng muốn được sinh con nhanh chóng.

* Mơ về thức ăn

Nếu bạn thường xuyên mơ thấy mình bỏ lỡ những bữa tiệc, hay mơ thấy những món ăn… chứng tỏ tâm trí bạn đang mách bảo rằng thói quen ăn uống của bạn cần được thay đổi. Bạn đang thả lỏng cho bản thân quá nhiều hay chọn những thực phẩm không thật sự dinh dưỡng?

Những giấc mơ trong quá trình mang thai xảy ra chủ yếu là do những thay đổi về thế chất, tinh thần. Vì thế, các mẹ hãy giữ tâm lý thoải mái, tránh xa những suy nghĩ lo lắng gây ảnh hưởng tới tinh thần để bản thân có giấc ngủ thật ngon!

* Những giấc mơ không rõ nội dung:

- Nếu bạn mơ thấy những quả tròn, căng mọng như ớt chín, cánh đồng ớt, hoa cúc, khoai lang đỏ và số quả là số lẻ là điềm báo bạn sẽ sinh con trai.

- Nếu bạn mơ thấy đầu rồng, bạn sẽ sinh bé trai khôi ngô tuấn tú.

- Nếu mơ mình ngồi trên lưng hổ hoặc bị một con hổ cắn đến chảy máu hoặc con vật này ngã vào lòng bạn, thai nhi sẽ là bé trai.

Nếu bạn mơ nhìn thấy cầm châu báu trong tay và châu báu là số lẻ hoặc thấy một chiếc nhẫn lớn là điềm báo bé trai trong bụng của bạn sau này sẽ là người nổi tiếng.

- Mơ thấy một con trăn lớn hoặc con vật đó quấn quanh người là điềm báo bạn sắp sinh bé trai.

- Nếu bạn mơ thấy lợn, những chú hươu có sừng, hoặc những chú bò mạnh khỏe có sừng là điềm báo sinh con trai.

- Mơ thấy bị một con lợn rừng đuổi theo, thai nhi sau này sẽ là nhân vật nổi tiếng.

- Nếu bạn mơ thấy cảnh mình cưỡi một chú ngựa đen trên thảo nguyên rộng lớn hoặc nhìn thấy chú ngựa hoang đang chạy là điềm báo bạn đang mang thai bé trai và trong tương lai sẽ trở thành quý nhân.

- Mơ thấy mặt biển cuồn cuộn sóng hoặc mặt trời là điềm báo bé trai sắp chào đời.

* Giấc mơ mang điềm báo sinh con gái

- Bạn mơ thấy những quả căng mọng và là số chẵn, hoặc ớt xanh hay hoa mai, đào, khoai lang trắng, là điềm báo bạn sẽ sinh con gái. Nếu quả không có sâu, cuộc sống của bạn và con sẽ luôn tốt đẹp.

- Nếu bạn mơ thấy đuôi rồng là điềm báo bạn sẽ sinh bé gái dễ thương.

- Nếu mơ thấy hổ đến nhà hoặc con hổ đang được bế, rất có thể bạn đang mang thai bé gái.

- Trong giấc mơ, bạn thấy mình cầm vàng bạc, châu báu trong tay và chúng là số chẵn hoặc thấy rất nhiều chiếc nhẫn bằng vàng, bạc là điềm báo bạn sẽ sinh con gái.

- Nếu bạn mơ thấy con trăn lớn đi khỏi nhà hoặc con rắn đen, bạn sẽ sinh bé gái đáng yêu.

- Lợn trắng, ngựa trắng, chú nai đẹp, những chú bò khỏe mạnh không sừng, bò cái hiền lành hoặc hai chú bò đỏ trong giấc mơ có ngụ ý rằng thai nhi của bạn là con gái.

- Mặt biển êm dịu không gợn sóng, mặt trăng, hoặc cảnh tượng mặt trời hóa mặt trăng là điềm báo bạn đang mang bầu bé gái xinh xắn.

*** Nguyên nhân của những giấc mơ

* Sự thay đổi hormone

Khi bắt đầu mang thai, người phụ nữ liên tiếp gặp những giấc mơ - điều mà trước đây có thể rất ít khi họ nhớ ra sau khi tỉnh dậy. Nguyên nhân tạo ra những giấc mơ kỳ lạ này có thể là do sự ảnh hưởng khi thay đổi hormone trong quá trình mang thai.

Và trong thời kỳ thai nghén, số lần người phụ nữ thức dậy trong đêm càng nhiều thì càng gặp nhiều những giấc mơ hơn bình thường. Chị em nhớ về giấc mơ rõ hơn bởi các bà bầu thường tỉnh giữa giấc mộng, đó là do cơ thể ngày càng to ra cùng sức ép lên bàng quang khiến chị em khó ngủ hơn.

*Tâm lý tác động

Rất nhiều người phụ nữ mang bầu có những giấc mơ vui vẻ, hạnh phúc, nhưng không ít người lại thường xuyên gặp những cơn ác mộng kinh hoàng trong thời kỳ này. Điều này là bởi khi đối diện với một sự kiện quan trọng trong cuộc đời như mang bầu, người phụ nữ luôn cảm thấy lo lắng, bồn chồn đặc biệt là trong những tuần đầu tiên của thai kỳ.

Rõ ràng việc lo lắng quá nhiều và tưởng tượng quá nhiều về cuộc sống sau khi con ra đời cũng có thể tác động đến việc phụ nữ nằm mơ khi ngủ. Những giấc mơ này phản ánh những cảm xúc thực của bà bầu. Các bà bầu thường mơ các giấc mơ với nội dung gần giống nhau, nguyên nhân có thể do hầu hết ai cũng có những mối lo lắng chung về việc sinh con và những thay đổi khi em bé chào đời.

Như vậy, những giấc mơ trong quá trình mang thai xảy ra chủ yếu là do những thay đổi về thế chất, tinh thần. Vì thế, các mẹ hãy giữ tâm lý thoải mái, tránh xa những suy nghĩ lo lắng gây ảnh hưởng tới tinh thần để bản thân có giấc ngủ thật ngon!

Giãi mã những giấc mơ khi mang thai
0
17k
0 Bình luận
Hay quá :)
10 năm trước
Thích
Trả lời
các mom chuẩn bị có con thường cũng hay quan tâm đến vấn đề này đúng không mẹ Zac
10 năm trước
Thích
Trả lời
Vui qua . Hihi
10 năm trước
Thích
Trả lời
hồi bầu bí mình cũng hay mơ lung tung lắm, và cũng nghĩ nên đọc cái nì thấy vui vui
10 năm trước
Thích
Trả lời
Trò chuyện ngay
Dành riêng cho thành viên cộng đồng
Gia nhập cộng đồng để được hỏi BÁC SĨ TRỰC TUYẾN và cơ hội nhận QUÀ TẶNG + ƯU ĐÃI hấp dẫn!