Sự phát triển
của bé

Dinh dưỡng cho mẹ bầu tháng thứ 7

Đây chính là tháng đầu tiên trong chu kỳ cuối của thai kỳ nên chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 7 rất quan trọng.

Khi thai kỳ bước sang tháng thứ 7, thai phụ cần bổ sung các loại đồ ăn nóng, nhiều gạo, ngũ cốc, đậu đỏ, đậu xanh với liều lượng vừa đủ. Hơn nữa, mẹ cũng nên chú ý đến các chất như canxi, phốt pho, I-ốt, kẽm, sắt, tảo đỏ, sứa, đậu tương, đậu phụ, rau cải, mộc nhĩ đen, lạc, trứng gà, lòng đỏ trứng, xương đầu động vật, thịt nạc, gan động vật cùng các loại cá, tép moi, trai biển…
Thời điểm này, các loại vitamin A, B, B1, B2, C, E, D cũng nên được tăng cường đồng thời đảm bảo cung cấp đủ lượng mỡ có trong các loại dầu thực vật (dầu đậu nành, dầu lạc, dầu vừng, dầu rau cải…) và một lượng nhỏ dầu động vật.
Giống như tháng thứ 6, ở tháng thứ 7 thai phụ nên ăn 4 đến 5 bữa mỗi ngày và không nên ăn quá no, ăn ở mức độ vừa phải giúp cho việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể dễ dàng hơn, bụng sẽ không phải mang một số lượng lớn thức ăn khiến cho thai phụ mệt nhọc.
Nên uống nhiều nước để giảm sưng phù cũng như chất thải được bài tiết ra khỏi cơ thể thuận lợi hơn. Giai đoạn này mẹ bầu hay bị chuột rút, để giảm nguy cơ chuột rút mẹ bầu nên quan tâm hơn đến chế độ dinh dưỡng răng cường nhiều hơn như sữa, cá hồi, cá ngừ, súp lơ xanh, phô mai…nhé

(St)

Blog mới nhất

Xem thêm
  • Nỗi băn khoăn của mẹ Nỗi băn khoăn của mẹ
    Mẹ đang phân vân quá, biết làm như thế nào là tốt đây.
  • Con tự tin, mẹ tự hào Con tự tin, mẹ tự hào
    Gái yêu của mẹ càng ngày càng da dáng, tự tin hơn dù ở bất cứ nơi đâu. Mẹ vui vì điều đó lắm
  • Ngày nghỉ bên con Ngày nghỉ bên con
    Từ ngày mẹ đi làm trở lại, mẹ ít có thời gian dành cho con. Mẹ trân trọng những ngày nghỉ hiếm hoi bên con.
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT