🔥 Bài đăng hot nhất

Câu chuyện về cái đầu lép của con

Hồi đó, khi mới mổ con xong ai cũng khen cái đầu của con rất đẹp nó tròn xoe vì được mẹ sinh mổ, bà nội và các cô chú đến thăm ai cũng bảo mẹ vài bữa phải giữ cho cái đầu còn tròn như thế sau này cho đẹp, rồi bao nhiêu kinh nghiệm được truyền lại cho mẹ.

Mẹ ghi nhớ thật kỹ nhưng vì khi mang bầu con mẹ đã mua cho con một cái gối chóng lép nên mẹ rất yên tâm không làm theo kinh nghiệm đó.

Sau khi ra viện mẹ đặt con  trên giường và kê cho con nằm trên chiếc gối chóng lép, cứ thế mà ngắm nhìn con yêu mỗi ngày, chiếc gối có hình tròn ôm gọn đầu con yêu của mẹ, nhìn vào mẹ rất hạnh phúc vì nghĩ chí ít mẹ cũng giữ được cho chiếc đầu của còn tròn trịa.

Rồi bà nội của mẹ nói : Con cho cháu kê khăn đi chứ cháu nhỏ kê gối rồi cái đầu không đẹp đâu.

Mẹ nói: Bà cứ yên tâm con đã hỏi chị bán hàng rồi chị ấy nói gối này dùng để cho trẻ nằm sẽ không bị lép đầu.

Và cứ thế ngày này qua ngày khác mẹ đặt tất cả niềm tin vào chiếc gối, rồi 1 tháng , 2 tháng,3 tháng trôi qua vì con hay ngủ ngày thức đêm nên buổi ngày mẹ cũng mệt nhoài nên cũng tranh thủ ngủ và không chú ý đến, cũng phần mẹ cũng không có kinh nghiệm nhìn chiếc đầu tròn và đầu lép của trẻ bao giờ.

Một hôm mẹ nhìn thấy chiếc đầu của còn và té ngữa ra đầu con bị lép phía sau và lép từ bao giờ mẹ cũng không biết, thế là mẹ cố gắng giữ chiếc đầu tròn lại cho con, mẹ áp dụng cho con nằm khăn theo truyền thống, chèn bên này,biên kia nhưng than ôi mẹ không làm gì được nữa.

Mẹ lên mạng hỏi bác google thì bác ấy nói có trường hợp do nằm gối thì lớn lên sẽ khỏi, còn lép can xi phải bổ sung can xi, không thì có trường hợp đi chỉnh hình đến đây mẹ thấy đủ rồi.

Đi chỉnh hình thì thấy thương con, mà thiếu can xi thì mẹ cố gắng cung cấp cho con nhiều thực phẩm chứa can xi, thế nhưng sau một thời gian, cố gắng của mẹ cũng thành số không.

Nhìn cái đầu của con yêu mà mẹ bị bà nội, bà ngoại và mọi người mắng cho vì tính cố chấp của mẹ cứ không nghe theo truyền thông của ông cha.

Mẹ không buồn vì bị mắng mà mẹ buồn vì tại mẹ mà cái đầu của con lép như vậy và mẹ ước khi nào con lớn lên thì đầu có thể tròn lại một chút thôi, một chút thôi cũng được.

Nhưng đến khi con vào mẫu giáo rồi mà đầu con vẫn thế,và bây giờ ngày nào mẹ cũng loay hoay tìm các kiểu tóc đẹp để tết tóc mỗi khi con tới trường, bù lại con gái mẹ ngày nào cũng có kiểu tóc đẹp làm cho khuôn mặt xinh hơn và đó cũng là điều an ủi  của mẹ khi nghĩ về cái đầu lép của con.

314-400x712

Câu chuyện về cái đầu lép của con
0
2.6k
0 Bình luận
Hi hi! bé mình cũng vậy đó, một phần mẹ mua cái gối lỏm sau nên có trở cũng không trở được nên mới năm yên một chỗ đó mẹ Bảo Anh .
8 năm trước
Thích
Trả lời
ở chỗ em bé nào đầu lép chứng tỏ rất ngoan đầy. vì nằm hoài ko đòi bế lượn ấy mà.
8 năm trước
Thích
Trả lời
hihi chị nói hay quá
8 năm trước
Thích
Trả lời
Vậy là ổn rồi hôm trước mình phát hiện ra sau đó cũng tự làm cái khác cho bé nằm.
8 năm trước
Thích
Trả lời
A mấy mẹ cho con năm ngối đinh lăng phải kiểm tra xem trong khối bông có gơi hút ẩm hay không nhé! chứ hồi trước mình cho bé nằm đến khi kiểm tra trong gối có gói hút ẩm đó!
8 năm trước
Thích
Trả lời
hjhj, hồi em tự làm gối đinh lăng cho bé nhà em nên ko biết cái vụ này.
8 năm trước
Thích
Trả lời
Đùng rồi mẹ Kim Tân ơi hôi trước bé nhà mình toàn năm ngửa thôi.
8 năm trước
Thích
Trả lời
Mình vẫn cho bé nằm gối sơ sinh mua ngoài tiệm í, có thể do bé nằm mãi một tư thế đó, mẹ nen trở đầu cho bé thường xuyên để con đỡ lép đầu
8 năm trước
Thích
Trả lời
Sao hay vậy em gối của em có phải gối chóng lép không? loại gối mà lỏm ở phía sau í.
8 năm trước
Thích
Trả lời
con bé nhà Loan nó cũng nằm ngửa à, giờ cũng vậy ngủ là nằm giang hai tay, hai chân ra vậy đó. Mà cũng tùy bé thôi, chứ cũng ko hẳn cái đầu lép là do mẹ đâu há. hjhj
8 năm trước
Thích
Trả lời
tùy bé à mẹ Loan, nếu nó biết tự xoay đầu hay mẹ trở đầu cho bé đều thì nó tròn. Còn bé nhà mình nằm gối lõm mà nó lại ko chịu xoay đầu mà nằm ngửa ko nên nó lép.
8 năm trước
Thích
Trả lời
nằm gối ép hơi đó chị, em ko có mua cái gối lõm ở phía sau. Mọi người cũng bảo nằm khăn cho cái đầu nó tròn, mà em cho nằm gối cho êm. hjhj. Với lại lúc sinh ra cái đầu của nó cũng tròn sẵn rồi chị.
8 năm trước
Thích
Trả lời
hjhj, em cũng cho Gấu Trúc nhà em nằm gối nè, nằm từ lúc mới sinh ra tới giờ luôn mà cái đầu của nó cũng tròn vo à, có sao đâu chị.
8 năm trước
Thích
Trả lời
Đúng đó Win King phải rút kinh nghiệm thôi, giờ cứ nghĩ mà thương cô con gai yêu đo lắm!
8 năm trước
Thích
Trả lời
Là mẹ ai cũng muốn cho con hoàn hảo đúng không mom nhỉ chứ ai muốn lép đâu. Nhưng công chúa nhà mom vẫn iu lắm nè.Hồi đó, mình cho con nằm gối lá đinh lăng, vừa thơm vừa giúp đầu con tròn.
8 năm trước
Thích
Trả lời
Em thì thêm ít lá bé bí nữa cho con ngủ đỡ giật mình
8 năm trước
Thích
Trả lời
gối lá đinh lăng thơm giúp con ngủ ngon nữa nè. Em cũng cho bé con nhà em dùng gối này.
8 năm trước
Thích
Trả lời
Xem thêm 4 bình luận
Trò chuyện ngay
Dành riêng cho thành viên cộng đồng
Gia nhập cộng đồng để được hỏi BÁC SĨ TRỰC TUYẾN và cơ hội nhận QUÀ TẶNG + ƯU ĐÃI hấp dẫn!