Sự phát triển
của bé

Cá – thực phẩm tốt cho sức khỏe

CÁ – THỰC PHẨM TỐT CHO SỨC KHỎE

Như các mẹ đều biết, cá là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng với các acid amin cần thiết rất tốt cho sức khỏe. Protein của cá rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Trong cá cũng có chứa rất nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm, và iốt… Đặc biệt canxi có chứa trong một số loại cá như cá hồi còn góp phần giúp cho xương chắc khỏe.
Theo kết quả nghiên cứu mà các nhà khoa học thuộc nhiều quốc gia trên thế giới đã chứng minh, DHA có trong dầu cá giúp trẻ mới sinh phát triển thông minh và sáng mắt, đồng thời hoàn thiện quá trình phát triển chức năng não bộ. Phụ nữ khi mang thai hấp thụ được nhiều axít omega – 3 trong cá biển sẽ sinh ra con khỏe mạnh, thông minh hơn nhiều so với bình thường. Ngoài ra, omega – 3 còn giúp giảm nồng độ triglyceride trong máu và giảm hiện tượng máu bị vón cục dẫn tới tắc nghẽn mạch máu.
Ngoài ra, chất DHA cũng có trong axit béo không no của cá và có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh. Thiếu chất này con người sẽ giảm trí nhớ, kém thông minh. Trẻ em cần DHA để phát triển tế bào não. Người cao tuổi cần DHA để làm chậm lão hóa bộ não, tránh lú lẫn lúc về già.
Trong cá, hàm lượng DHA tập trung nhiều hơn ở đầu cá. Vì vậy, bạn không nên rán cá, nhất là ở nhiệt độ cao sẽ làm chất DHA bị phân hủy mà nên ăn cá luộc hoặc cá nấu để tận dụng hàm lượng DHA có trong đầu cá.

(ST)

Blog mới nhất

Xem thêm
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
 

Thành viên nổi bật trong tuần

 

Kết nối facebook

 

TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT