Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: undefined
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 15/01/2015

7 kiêng cữ sau sinh mà mom nào cũng nên biết

7 kiêng cữ sau sinh mà mom nào cũng nên biết
Ruby nhà mình bây giờ đã được 9 tháng 15 ngày, hôm nay lướt qua các trang mạng mình thấy vấn đề kiêng cữ cho các mẹ sau sinh không bao giờ là cũ cả. nên mình có chia sẻ ít kinh nghiệm từ bản thân và sưu tầm được đây ah, hy vọng sẽ giúp ích đc cho các bạn.

1. Ăn uống sau sinh

Ăn uống trong tháng của bà đẻ nên kiêng ăn uống đồ chua, uống nước đá lạnh. Điều này để tránh sau này bị lạnh đường huyết.

Ăn uống bổ dưỡng đầy đủ tốt nhất nhưng vẫn phải kiêng cữ rau cải bẹ xanh/cải đắng (ăn rất mát) vì chúng có thể khiến bạn bị tiểu són rất khó chịu. Thịt thì nên kiêng ăn thịt trâu vì quá mát đối với sản phụ.

Thịt lợn kho tiêu phải là dạng thịt thăn, không được rang mặn quá. Bởi vì nếu ăn mặn quá sẽ bị tê tay chân, lỡ bị thì ăn nhạt lại sẽ hết ngay.

Bà mẹ sau khi sinh không nên ăn các loại cá quá tanh mà nên chọn các loại cá biển, cá kho tộ hay cá hồi bổ sung vào bữa ăn hằng ngày để sức khỏe sản phụ sớm hồi phục và tiết sữa cho bé bú .

2. Trong tháng bà đẻ không nên làm nhiều việc nặng hoặc giặt quần áo bằng tay vì như vậy sau này gân tay nổi nhiều rất xấu. Chưa kể làm việc nặng sau cứ ngồi đâu phát ra tiếng kêu, sau này rất ái ngại.Tuy nhiền sau 6 tuần cũng nên tập thể dục vận động, đi lại nhẹ nhàng để tránh mệt mỏi đồng thời lưu thông máu giúp nhanh sức khỏe.

3. Khi ở bệnh viện về nhà, các mẹ nên về nhà cho con bú sữa mẹ hoặc sữa ngoài. Dù bú sữa nào thì các mẹ cũng nên phải ngồi chăm cho con bú. Con bú bao nhiêu cữ mẹ ngồi bấy nhiêu. Còn lại thời gian còn lại nên nằm như vậy sẽ đỡ đau lưng sau này hơn. Những người hiểu biết đến thăm cũng sẽ không ai chê bạn là bất lịch sự cả. Với lại có nhiều mẹ do nằm cho con bú đã xảy ra nhiều trường hợp đau lòng rồi ý ah.

4. Phòng sản phụ sau sinh nên thoáng mát. Bà đẻ cũng nên lau người bằng rượu gừng thơm tho. Như vậy, cơ thể bạn không có mùi gái đẻ. Và rượu gừng cũng làm ấm cơ thể, tẩy mùi cho bà đẻ rất hiệu quả. khi xông bạn xoa rượu gừng lên rồi xông sẽ giúp bạn se khít lỗ chân lông hơn, rất tốt về sau.

Khi tắm cũng pha rượu gừng vào nước tắm và tắm nhanh. Nếu bạn sinh vào mùa hè thì cũng tắm luôn hàng ngày, không phải kiêng cữ.

5. Xông hơi những vùng có mùi hôi

Bạn có thể xông hơi bằng nước lá và dùng nước dội lên người cho sạch. Mùa đông cố gắng không gội đầu ít nhất 10 ngày đầu. Nhưng phải vệ sinh ti thật sạch sẽ hàng ngày để con bú, mỗi lần trước khi cho con mẹ nên lau ti thật sạch và nặn trước đi vài giọt sữa đầu đi nhé. Ở vùng kín thì bạn nên xông tuần hai lần lá trầu không nó giúp cho cửa mình mau khô và sạch sẽ hơn.

6. Vẫn vệ sinh răng miệng nhưng bằng nước ấm nhé. Điều này vừa giúp răng miệng sạch sẽ lại không gây ê buốt răng vì không dùng nước lạnh. Ngoài ra bạn nên ngậm muối thường xuyên mỗi khi thức dậy và sau khi đi ngủ buổi tối, giúp cho bọn sâu không xâm nhập khiến bạn ê ẩm trong cữ vì chúng nhé.

7. Kiêng xem ti vi, máy tính

Thông thường sau qua trình vượt cạn cơ thể của phụ nữ rất mệt mỏi, chính vì thế cần được tuyệt đối được nghỉ ngơi, không nên xem ti vi hay nghe nhạc, đọc báo, nghe điện thoại quá sớm…

Một khi cơ thể chưa được phục hồi thì việc xem tivi hay đọc báo quá sớm có thể gây hại cho thị giác, khiến mắt nhức, mỏi, giảm sút thị lực… điều này nó sẽ tác động đến hệ thần kinh, không tốt cho sức khỏe sản phụ trong lúc này.

Ngoài ra còn truyền tai nhau là không được cầm kim chỉ sớm nữa đấy các mom nhé 😉

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x