Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Thanh Thảo
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 14/10/2014

9 khó khăn mẹ phải đối mặt sau khi sinh

9 khó khăn mẹ phải đối mặt sau khi sinh
Một thiên thần nhỏ vừa ra đời, điều tuyệt vời này sẽ khiến cuộc sống của bạn giàu ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, những bà mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ đối mặt với không ít khó khăn sau khi sinh con. Những điều bạn sẽ trải qua bao gồm cảm giác nặng nề, chứng viêm vú, tắc tia sữa… và những đêm thức trắng

Vòng eo bánh mì

Khi còn mang thai, bạn có thể an ủi bản thân là mình tăng cân vì em bé, nhưng đến khi bé con đã ra đời thì rõ ràng là bạn phải đối mặt với thực tế rằng mình cần một kế hoạch giảm cân nghiêm túc mới có thể lấy lại vóc dáng trước khi sinh.

Mệt mỏi thấu xương

Nếu như sự mệt mỏi trong thời gian mang thai đến từ ốm nghén, đau lưng và việc tim phải làm việc quá tải, thì cảm giác rã rời sau khi sinh con lại đến từ những đêm thức trắng vì bé khóc hay đau ốm. Điều này còn khiến bạn phải khổ tâm hơn nhiều so với thời kỳ còn mang thai.

Chứng viêm vú

Đây có thể là một trong những cảm giác tồi tệ nhất mà mẹ trải qua khi nuôi con nhỏ. Đôi khi bạn trong như một chiếc lá héo và chỉ muốn ngủ gục vì chứng nhiễm trùng này. Một khi đã khởi phát, hiện tượng này có thể trở đi trở lại tưởng chừng như không có hồi kết.

>> Xem thêm: Viêm ngực khi cho con bú

Khó khăn sau khi sinh
Chăm sóc con nhỏ là một nhiệm vụ đầy thử thách cho bạn sau khi sinh

Cơn đói cồn cào

Khi cho con bú, cơ thể cũng mất khá nhiều năng lượng và điều này có thể khiến bạn thấy đói ngấu. Trong khi bạn đang muốn giảm cân, thì cảm giác không thể cưỡng lại hương vị của đồ ăn thật là khó chịu.

Cơn mưa mồ hôi

Có thể bạn chưa từng được nghe điều này. Nhiều phụ nữ bị chảy mồ hôi như tắm khi họ cho con bú hoặc nằm ngủ ban đêm. Một số lý giải được đưa ra là do cơ thể đang bài tiết hết lượng chất lỏng dư thừa, hoặc do thay đổi hoóc-môn. Hiện tượng này có thể kéo dài chỉ trong tháng đầu sau sinh hoặc tiếp diễn đến vài tháng.

Cơn đau

Có thể nói rằng dù sinh thường hay sinh mổ thì bạn cũng vẫn phải trải qua cảm giác đau kéo dài từ một vài tuần đến một vài tháng. Tốt nhất, nên chuẩn bị một chiếc nệm êm và di chuyển với mức độ vừa phải để tránh bị đau.

Thời trang là cả một vấn đề

Những bộ đồ bầu giờ đây khiến bạn trông thật khủng khiếp. Còn quần áo cũ từ trước khi mang thai ư? Số lượng mà bạn có thể mặc vừa chỉ còn đếm trên đâu ngón tay. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của bạn.

Nước mắt và nước mắt

Trong nhiều trường hợp, các bà mẹ trẻ thậm chí còn trở nên mít ướt hơn thời kỳ thai nghén. Chỉ nhìn thấy con ngủ cũng đủ làm bạn muốn khóc. Những suy nghĩ vu vơ, nỗi buồn vô cớ, hay nỗi mệt mỏi sẽ khiến bạn có nhu cầu rơi nước mắt mỗi ngày.

Chế độ ăn nghiêm ngặt

Trong suốt thời gian cho con bú, bạn sẽ phải tuân theo một danh sách khá dài những tiêu chuẩn ăn uống như không bia rượu, không đồ ăn cay, tránh nhiều loại hải sản… Điều này tốt cho sức khỏe của cả bạn và bé, nhưng khá áp lực về tâm lý.

>> Chủ đề liên quan từ cộng đồng:

MarryBaby

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x