Sự phát triển
của bé

Doanh nghiệp mẹ và bé – Cuộc chiến chiều chuộng các mẹ bỉm sữa

Áp lực lớn về doanh thu cũng như tham vọng trở thành ông lớn trong thị trường mẹ và bé khiến nhiều chuỗi bán lẻ sẵn sàng chi đậm khuyến mãi trong mỗi dịp lễ kỉ niệm. Ngày 8/3 năm nay cũng không phải là ngoại lệ, vốn là đối tượng khách hàng chính, các “mẹ bỉm sữa” tiếp tục hưởng được nhiều ưu đãi từ các doanh nghiệp với nhiều chương trình hấp dẫn giảm tới tới 50% kèm theo các phần quà tặng có giá trị.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường FTA, thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại Việt Nam có doanh thu khoảng 2,5 tỷ USD mỗi năm (Khoảng 55.000 tỷ đồng), dự kiến có thể đạt quy mô 5 tỷ USD trong vài năm tới đây.

Số liệu báo cáo cũng cho thấy có đến 12% hộ gia đình Việt Nam có trẻ em dưới 1 tuổi, đây là tỷ lệ cao nhất trong khu vực, gấp 2 lần so với độ tuổi trung bình toàn cầu là 5% và 19% hộ gia đình có con từ độ tuổi 1-2 tuổi trong khi đó thị trường toàn cầu chỉ là 9%.

Với 1,6 triệu trẻ em sinh ra mỗi năm thị trường mẹ và bé thực sự là mảnh đất màu mỡ khiến nhiều cái tên “sừng sỏ” lăm le chiếm giữ.

Các chuỗi mẹ và bé có mức giá ở tầm trung như Kids Plaza, Bibo Mart, Con cưng, Tuticare…tìm cách chiếm giữ thị trường bằng cách mở rộng điểm bán. Ở bất cứ địa bàn đông dân cư nào cũng thấy các cửa hàng của các chuỗi trên có mặt, thậm chí còn mọc lên san sát nhau.

Các nhà bán lẻ sẵn sàng “tung chiêu” ưu đãi để thu hút Khách hàng

Các nhà bán lẻ sẵn sàng “tung chiêu” ưu đãi để thu hút Khách hàng

Thách thức lớn từ thị trường cạnh tranh cũng khiến các nhà bán lẻ trên hy sinh lợi nhuận, một số dòng hàng chấp nhận bán sát giá vốn để thu hút khách hàng, chưa kể đến phải đầu tư nhiều cho ý tưởng mới lạ và tăng cường các hoạt động marketing kênh online. Mỗi khi có ngày lễ lớn, họ sẵn sàng tung chiêu khuyến mại “mua hàng chỉ với 10k”, hay mua 1 tặng 1; thậm chí sẵn sàng phá giá, đua nhau giảm giá hết sức có thể.

Không nằm ngoài cuộc đua về thương hiệu, Soc&Brothers – chuỗi cửa hàng Nhật Bản cho mẹ và bé chọn phân khúc cao cấp và mở các showroom tại các TTTM lớn. Với quan điểm chọn những sản phẩm chất lượng nhất từ Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ , Soc&Brothers tin tưởng rằng các bậc phụ huynh sẵn sàng chi một khoản tiền không nhỏ mua những sản phẩm chất lượng nhất cho con cái, không màng đến “cuộc đua giảm giá” của các cửa hàng mẹ và bé khác.

Các bậc phụ huynh sẵn sàng chi khoản tiền lớn để mua những sản phẩm chất lượng được nhập khẩu

Các bậc phụ huynh sẵn sàng chi khoản tiền lớn để mua những sản phẩm chất lượng được nhập khẩu

Bà Trương Vân Anh, PGĐ chuỗi cửa hàng Soc&Brothers chia sẻ: “Mỗi tuần phụ nữ Việt Nam dành đến 20 tiếng cho việc dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc con cái. Cùng với 10 tiếng ở công sở và 2 tiếng đi lại mỗi ngày phụ nữ chỉ còn  8 tiếng cho việc chăm sóc bản thân và nghỉ ngơi.

Quan điểm của chúng tôi chính là “Mua hàng tốt giúp tiết kiệm chi phí lẫn thời gian”. Thay vì bạn bỏ 100 đồng + 4 tiếng để mua sắm đồ dùng cho mẹ &bé mà lại mất quá nhiều thời gian đi lại, thậm chí phải tiếp tục bỏ thêm 100 đồng nữa bởi chất lượng sản phẩm kém, tại sao không chọn một giải pháp tốt hơn là sử dụng 200 đồng đó và 2 tiếng để có một sản phẩm chất lượng, đảm bảo sức khỏe và có giá trị dài lâu”

Cuộc đua của các chuỗi bán lẻ Mẹ và bé dự kiến sẽ còn quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới. Và mỗi chuỗi sẽ lại có những chiến lược riêng để mang lại ưu thế trên thị trường. Người tiêu dùng vẫn là bên nhận được lợi ích lớn nhất từ cuộc cạnh tranh này, tuy nhiên hãy là người tiêu dùng thông thái bởi lựa chọn là ở bạn.

bình luận (4 bình luận)
Bạn hãy đăng ký hoặc đăng nhập để có thể bình luận cho chủ đề này nhé.
  • kt_pham
    kt_pham

    Bây giờ nhiều nhãn hàng cạnh tranh nhau rất lớn để có được khách hàng, tuy nhiên hi vọng các mẹ sẽ là những mẹ bỉm sữa thông thái để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

  • Phạm Ruby
    Phạm Ruby

    Ở đây nhiều đồ đẹp và chất lượng lắm

    kt_pham
    kt_pham

    Lựa chọn nhãn hàng uy tín như soc&brothers mẹ sẽ yên tâm về chất lượng và giá cả mẹ nhỉ

  • Trang HT
    Trang HT

    Các siêu thị mẹ và bé ngày càng nhiều, nhưng mình thấy toàn sản phẩm nhập khẩu. Chưa có DN nào liên kết với các doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất các sản phẩm nội địa cho người Việt mà vẫn đáp ưng chất lượng như nhập khẩu nhỉ. Nhiều khi mua hàng, dù biết sản phẩm nhập khẩu đắt hơn nhưng vẫn phải bấm bụng mua vì sản phẩm Việt trong các siêu thị ít quá và chất lượng lẫn hình thức đều thua xa sản phẩm nhập.

Video mới nhất

Xem thêm

Bé cưng có đang hạnh phúc?

Lượt xem: 2.519.518
Đăng ngày: 09/03/2017 bởi MarryBaby
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 

Được quan tâm nhất

 
 

Thành viên nổi bật trong tuần

  • Kim Thoa Bui Thi
    • 682 chủ đề | 
    • 8956 trả lời
    tích lũy được 185 điểm
    1
  • Ngọc anh
    • 49 chủ đề | 
    • 530 trả lời
    tích lũy được 158 điểm
    2
  • mẹ xí muội
    • 46 chủ đề | 
    • 676 trả lời
    tích lũy được 109 điểm
    3
  • Gia Đình Sun E
    • 456 chủ đề | 
    • 4348 trả lời
    tích lũy được 104 điểm
    4
  • Mẹ Kem
    • 431 chủ đề | 
    • 6046 trả lời
    tích lũy được 82 điểm
    5
 

Kết nối facebook