Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Nguyễn Mận
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 08/09/2017

Bà bầu dùng điện thoại không ảnh hưởng đến thai nhi

Bà bầu dùng điện thoại không ảnh hưởng đến thai nhi
Việc bà bầu dùng điện thoại từ lâu đã được khuyến cáo là không nên vì bức xạ điện thoại có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên theo nghiên cứu của các nhà khoa học Na Uy mới đây thì điều này có vẻ như không hoàn toàn đúng.

Mới đây, các khoa học Na Uy đã công bố thông tin bà bầu dùng điện thoại không ảnh hưởng gì tới thai nhi. Tin tức này nhận được sự quan tâm của rất nhiều mẹ bầu hiện đại.

Theo Sciencedaily đăng tải, kết quả nghiên cứu đã cung cấp nhiều bằng chứng khoa học cho thấy việc tiếp xúc với các trường điện từ tần số vô tuyến điện liên quan đến việc bà bầu sử dụng điện thoại di động trong thời kỳ mang thai không liên quan đến sự phát triển thần kinh của thai nhi.

bà bầu dùng điện thoại
Bà bầu dùng điện thoại không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Tiến sĩ Eleni Papadopoulou, tác giả chính tại Viện Y tế Cộng đồng Na Uy, chia sẻ trên Sciencedaily : “Các bà bầu luôn dành sự quan tâm đặc biệt về tác hại của sóng điện thoại tới sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên công bố về ảnh hưởng do các điện từ tần số vô tuyến điện với bà bầu chủ yếu là do các báo cáo từ các nghiên cứu thực nghiệm động vật.

Những phát hiện của chúng tôi không ủng hộ giả thuyết về những ảnh hưởng bất lợi đối với ngôn ngữ, giao tiếp và các kỹ năng vận động của đứa trẻ do mẹ sử dụng điện thoại di động trong thời kỳ mang thai”.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 45.389 cặp mẹ – con với trẻ ở lứa tuổi 3 và 5. Giáo sư Jan Alexander, đồng tác giả tại Viện Y tế Cộng đồng Na Uy, cho biết: “Cuộc điều tra lần đầu tiên của chúng tôi về việc sử dụng điện thoại di động của mẹ có thể có tác động tích cực. Cụ thể hơn, sử dụng điện thoại di động trong thai kỳ có liên quan đến nhân cách và các yếu tố tâm lý của trẻ”.

Kết quả cho thấy, trẻ em sinh ra từ những người mẹ sử dụng điện thoại di động sử dụng ngôn ngữ tốt hơn, thấp hơn 14% nguy cơ về ngữ pháp không hoàn chỉnh và thấp hơn 31% nguy cơ chậm về ngôn ngữ khi lên 3 tuổi. Về kỹ năng vận động, trẻ em sinh ra từ những người mẹ sử dụng điện thoại di động có thấp hơn 18% nguy cơ về kỹ năng vận động.

Công bố kết quản nghiên cứu trên là bằng chứng khoa học cho thấy việc sử dụng điện thoại di động của phụ nữ mang thai không liên quan đến nguy cơ làm tổn thương sự phát triển thần kinh của thai nhi. Nếu và bầu sử dụng điện thoại nhiều trong công việc thì cũng yên tâm hơn mẹ nhé!

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x