Sự phát triển
của bé

Giảm cân an toàn và hiệu quả, chuyện nhỏ mẹ ơi!

Giảm cân an toàn và hiệu quả là mon muốn chung của hầu hết chị em, nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Vì sao ư? Có thể bạn vẫn chưa biết những nguyên tắc quan trọng sau đây.

Rinh máy xay đa năng Braun 2.000.000 đồng khi tham gia khảo sát

"Rinh" máy xay đa năng Braun 2.000.000 đồng khi tham gia khảo sát? Cơ hội nhận ngay máy xay đa năng Braun trị giá 2.000.000 đồng khi tham gia khảo sát. Thời gian từ 22-11-2017 đến 15-01-2018.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp thể dục đều đặn là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả sau sinh được các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới công nhận. Tuy nhiên, bạn đã áp dụng và không mấy thành công? Đừng lo, chẳng qua bạn chưa biết được 7 nguyên tắc sau đây thôi.

Quy tắc 1 – Năng lượng “nạp” phải ít hơn năng lượng tiêu hao

Năng lượng dư thừa tích tụ dưới dạng mỡ là nguyên nhân chủ yếu làm thân hình mẹ trở nên “phì nhiêu” hơn. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần kiểm soát chế độ dinh dưỡng sao cho tổng năng lượng cơ thể nạp vào vừa đúng với nhu cầu năng lượng tối thiểu cơ thể cần để duy trì các hoạt động.

Quy tắc 2 – Chế độ dinh dưỡng phải cân bằng các nhóm chất

Không giống như những phương pháp giảm cân cực đoan: Chất béo cao (high fat), carb cao (high carb) hoặc protein cao (high protein), muốn giảm cân hiệu quả bạn cần duy trì một chế độ dinh dưỡng cân bằng giữa 3 nhóm chất trên. Bổ sung đầy đủ khẩu phần chất béo, carb hay protein mà cơ thể cần.

giảm cân an toàn và hiệu quả 1

Cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng giúp mẹ giảm cân hiệu quả

Quy tắc 3 – Dễ chuẩn bị

Khẩu phần ăn bên ngoài khó có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong giai đoạn giảm cân của bạn. Tốt nhất, bạn nên tự nấu ăn tại nhà, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa an tâm về khẩu phần dinh dưỡng.

Đơn giản là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất. Cố gắng dành càng ít thời gian trong bếp càng tốt. Mất công nấu nướng chỉ làm bạn cảm thấy nản khi nghĩ đến việc giảm cân. Hơn nữa, sau quá trình kỳ công chế biến món ăn, nhiều bạn chẳng thiết tha ăn uống. Và điều này hoàn toàn không tốt cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Quy tắc 4 – Không để cơ thể đói

Ăn càng ít sẽ càng giảm cân nhanh là quan niệm sai lầm của rất nhiều người. Không chỉ gây mệt mỏi, mất tập trung, “bỏ đói” cơ thể cũng làm chậm quá trình trao đổi chất, từ đó làm chậm quá trình đốt mỡ và tiêu hao năng lượng.

Thay vì ăn 3 bữa/ngày, bạn nên chia nhỏ khẩu phần dinh dưỡng, ăn 5-6 bữa/ngày sẽ giúp kiểm soát cơn đói và sự thèm ăn hiệu quả. Ưu tiên thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất xơ, ít năng lượng như rau xanh, trái cây. Những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu hơn, nhưng lại không gây béo.

Quy tắc 5 – Bổ sung sắt, vitamin và các dưỡng chất

Sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng như sắt, axit amin và axit béo thiết yếu, vitamin, khoáng chất và vi lượng làm chậm quá trình trao đổi năng lượng. Hơn nữa, suy dinh dưỡng mạn tính cũng kích thích sự thèm muốn dữ dội đối với các loại thực phẩm không lành mạnh, thiếu dưỡng chất và làm bạn ăn quá mức kiểm soát.

giảm cân an toàn và hiệu quả 2

Đừng để bạn mất ngủ thường xuyên vì sẽ gây ra tình trạng béo phì

Quy tắc 6 – Tầm quan trọng của giấc ngủ ngon

Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc là “thủ phạm” cản trở bạn giảm cân thành công. Có ba lý do đằng sau nghịch lý này: Thứ nhất, bạn càng ngủ lâu, bạn càng ăn ít; Thứ hai, tỷ lệ chuyển hóa năng lượng trong thời gian ngủ khá cao, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo; Thứ ba, sự đổi mới tế bào diễn ra chủ yếu trong khi ngủ.

Quy tắc 7 – Uống nhiều nước

Bạn đã từng nghe phương pháp giảm cân bằng nước? Bổ sung nước giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Hơn nữa, uống nước thường xuyên cũng là “chiêu” đánh lừa dạ dày hiệu quả, làm giảm cảm giác đói và thèm ăn. So với bình thường, những người giảm cân nên bổ sung nước cho cơ thể nhiều hơn. Nước giúp loại bỏ độc tố và giảm lượng calo cơ thể nạp vào.

Lưu ý: Bạn chỉ nên uống nước lọc. Hạn chế uống nước trái cây và nhất là nước ngọt có ga. Trung bình 1 lon nước ngọt có thể cung cấp từ 600-700 calories, nhiều hơn hẳn so với mức 400-500 calories bạn có thể tiêu tốn sau một buổi tập vất vả.

Giảm cân bằng nước - Tuyệt chiêu giữ dáng sau sinh

Giảm cân bằng nước - Tuyệt chiêu giữ dáng sau sinh Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng thực tế, với phương pháp giảm cân bằng nước, mẹ sau sinh có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, lại chẳng lo không đủ dinh dưỡng để nuôi con bằng sữa mẹ. 

Tóm lại, để giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn cần duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân bằng, kếp hợp tập thể dục đều đặn. Đồng thời, mẹ cũng đừng quên 7 nguyên tắc Marrybaby bật mí trên đây để có một kế hoạch giảm cân hiệu quả nhất.

đồng hành cùng Marrybaby.vn mang đến nội dung chăm sóc mẹ và bé
Quảng cáo
4 cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông “chuẩn” khoa học

4 cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông “chuẩn” khoa học Mùa đông là thời điểm “hàng tá” các bệnh có thể gây hại đến sức khỏe của bé cưng khiến mẹ “đứng ngồi không yên”. Hãy tìm hiểu những mẹo nhỏ chăm sóc trẻ sơ sinh trong mùa đông thật khoa học

BẠN NÊN ĐỌC
bình luận (1 bình luận)
Bạn hãy đăng ký hoặc đăng nhập để có thể bình luận cho chủ đề này nhé.
  • thanh vũ
    thanh vũ

    giảm cân bằng mấy cách này nhưng sao vẫn cứ béo quay ra là sao

Video mới nhất

Xem thêm
7 dấu hiệu bệnh nguy hiểm mẹ cần lập tức đưa bé đi khám (QC)

Có những biểu hiện tưởng như rất bình thường ở trẻ sơ sinh nhưng nếu mẹ sơ sót không quan sát kỹ đó có thể là dấu hiệu bệnh nguy hiểm mà nếu không chữa trị kịp thời có thể mất con yêu.

5 dấu hiệu nguy hiểm mẹ cần đưa bé đi khám ngay

Lượt xem: 100
Đăng ngày: 14/12/2017 bởi Nguyễn Mận
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 

Được quan tâm nhất

 
 

Thành viên nổi bật trong tuần

 

Kết nối facebook