Chủ đề: Xử trí khi bé bị tiêu chảy do thuốc kháng sinh

Vào mùa đông, trẻ nhỏ rất dễ mắc các bệnh viêm họng, viêm amidan, viêm phổi. Thấy trẻ đổ bệnh, tâm lý của hâu hết các bậc cha mẹ là cho con uống kháng sinh để nhanh khỏi. Hậu quả là sau một thời gian dài sử dụng kháng sinh, trẻ thường bị rối loạn tiêu hoá. Tuy nhiên khi gặp vấn đề này, nhiều bậc cha mẹ lại lúng túng vê cách nhận biết và xử lý.

Nhận biết trẻ bị tiêu chảy do thuốc kháng sinh:

Nếu sau uống kháng sinh khoảng 2 ngày, phát hiện thấy trẻ có triệu chứng phân lỏng, phân sống, đôi khi có lẫn chất nhầy hoặc ít máu, bé có cảm giác chướng bụng, ăn không ngon miệng thì phải nghĩ ngay đến rối loạn tiêu hoá do dùng kháng sinh. Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ gây mất nước, mất chất điện giải khiến cơ thể bị suy nhược, trẻ trở nên ốm yếu và còi cọc là điều tất yếu.

Để ngăn ngừa rối loạn tiêu hoá liên quan đến kháng sinh, cách tốt nhất là cha mẹ chỉ cho con dùng kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Khi bị rối loạn tiêu hoá, cần bổ sung nước để đề phòng mất nước và điện giải. Ngoài ra cần có một chế độ ăn khoa học, hợp lý để trẻ không bị thiếu chất và đầy đủ dinh dưỡng để phục hồi và tái tạo niêm mạc ruột bị tổn thương.

Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể bổ sung cho con một đợt cốm vi sinh cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột cho trẻ. Cốm này sẽ bổ sung vi khuẩn có lợi, lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột; cung cấp vitamin, khoáng chất và acid amin giúp con nhanh phục hồi hơn nhé.

Chủ đề liên quan

thảo luận (3 thảo luận)
Bạn hãy đăng ký hoặc đăng nhập để có thể thảo luận cho chủ đề này nhé.
  • Nắng Mùa Thu
    Nắng Mùa Thu

    Thực tế bé con nhà mình mấy lần uống kháng sinh đều bị tiêu chảy cả à.

  • Nắng Mùa Thu
    Nắng Mùa Thu

    Mình lại nghĩ là bác sĩ kê kèm men tiêu hoá để thúc đẩy bé ăn nhiều hơn, hấp thu tốt hơn vì khi trẻ ốm rất khó ăn, men vi sinh hay men tiêu hoá sẽ làm hệ vi sinh đường ruột của bé được cân bằng và khoẻ hơn, chứ thuốc kháng sinh thường làm bé bị tiêu chảy hơn là táo.

  • Ngọc Huyền
    Ngọc Huyền

    mẹ tôm thường thấy trẻ bị táo bón khi uống thuốc kháng sinh, vì thuốc kháng sinh rất nóng nên khi kê đơn cho bé uống bác sĩ thường kèm theo men tiêu hóa.

Bạn có chủ đề muốn thảo luận?
Thêm chủ đề
Quản lý chủ đề
 

Thành viên nổi bật trong tuần

  • Mẹ Kem
    • 598 chủ đề | 
    • 7291 trả lời
    tích lũy được 21 điểm
    1
  • nguyễn thị thoan
    • 425 chủ đề | 
    • 12737 trả lời
    tích lũy được 13 điểm
    2
  • Mẹ bí đỏ
    • 55 chủ đề | 
    • 753 trả lời
    tích lũy được 11 điểm
    3
  • Thu NH
    • 1 chủ đề | 
    • 0 trả lời
    tích lũy được 10 điểm
    4
  • MarryBaby
    • 222 chủ đề | 
    • 0 trả lời
    tích lũy được 10 điểm
    5
 

Kết nối facebook