Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Linh Hồ
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 13/03/2023

Chồng ôm vợ ngủ tư thế này, thai nhi phát triển trọn vẹn 5 giác quan, khỏe mạnh và thông minh

Chồng ôm vợ ngủ tư thế này, thai nhi phát triển trọn vẹn 5 giác quan, khỏe mạnh và thông minh
9 tháng 10 ngày là thời gian con lớn dần trong bụng mẹ, thế nhưng bố đừng nghĩ rằng cứ giao hết 100% trọng trách cho mẹ là xong nhé. Khoa học đã chứng minh rằng, tính cách, trí thông minh của thai nhi hoàn toàn phụ thuộc vào cảm xúc của mẹ và cách chăm sóc của bố. Đặc biệt là ban đêm, lúc thần kinh và các tế bào của thai nhi phát triển mạnh nhất, bố càng phải thể hiện tình yêu thương cho mẹ bầu qua việc ôm vợ ngủ.

Nhưng kiểu ôm nào không ảnh hưởng đến thai nhi, và khiến con khoan khoái, thích thú nhất? Bố mẹ hãy đọc thật kỹ những thông tin dưới đây về việc ôm vợ ngủ để áp dụng nè, đừng để bé phải chịu thiệt thòi từ trong bụng nha.

Tác dụng của việc ôm vợ ngủ mỗi đêm đối với thai nhi

Phụ nữ thường ôm chồng ngủ và cũng rất thích được chồng ôm vợ khi ngủ, ôm kiểu gì họ cũng sẽ thích. Cảm giác ấy thật sự rất ấm áp, yên tâm. Phụ nữ còn thích được chồng gối đầu tay khi ngủ, áp vào người chồng, lan tỏa hơi ấm, cảm nhận được tình yêu chân thành hai vợ chồng dành cho nhau. Cứ như thế, họ sẽ ngủ ngon giấc cả đêm mà không phải băn khoăn, không giật mình.

Với phụ nữ, họ thích chồng của mình trước khi đi làm hôn chào tạm biệt vợ. Một nụ hôn, một câu nói ngọt ngào hay một cử chỉ đáng yêu, tất cả đều là điều mà một người làm vợ mong đợi. Như thế vừa hài hước, vừa nhí nhảnh, vừa thấy được tình cảm của vợ chồng dành cho nhau.

Ôm vợ ngủ
Hình ảnh ôm vợ ngủ giúp thai nhi phát triển các giác quan vượt trội hơn

Nhất là khi mang thai, phụ nữ mang thai thường nhạy cảm hơn so với bình thường, họ rất thích ôm chồng ngủ và được ôm trong giai đoạn này. Vì vậy, lúc này họ cũng cần nhiều sự quan tâm từ chồng hơn. Tâm trạng phụ nữ mang thai có thể ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng, nên các anh chồng hãy yêu thương và quan tâm vợ mình nhiều hơn nữa lúc mang thai nhé. Nếu lúc nào cũng cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm của chồng khiến vợ bầu vui hơn thì thai nhi trong bụng cũng sẽ phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn đấy. Vậy nên đừng ngại việc ôm vợ bầu mỗi đêm nhé!

>>> Bạn có thể tham khảo: Tư thế ngủ của bà bầu theo từng giai đoạn mang thai

Ôm vợ ngủ tư thế này có thể giúp thai nhi khỏe mạnh và thông minh hơn

Tư thế ngủ cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ mang thai, nếu nằm sai tư thế ngủ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Bên cạnh đó, tâm trạng của mẹ bầu cũng góp phần không nhỏ trong việc giúp thai nhi phát triển sức khỏe và các giác quan. Nếu được chồng ôm vợ ngủ mỗi đêm khiến vợ bầu cảm thấy hạnh phúc hơn sẽ giúp thai nhi phát triển vượt trội hơn.

1. Chồng vòng tay qua đầu ôm vợ ngủ

Ôm vợ ngủ
Chồng vòng tay qua đầu ôm vợ ngủ sẽ giúp vợ bầu cảm thấy hạnh phúc

Đây chắc chắn là tư thế thể hiện tình cảm khăng khít nhất giữa 2 người. Chồng sẵn sàng vòng tay ôm ấp, bảo vệ cho vợ và con trong bất cứ tình huống nào. Khi được nằm gọn trong vòng tay của ông xã như thế này, mẹ bầu sẽ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ với tinh thần thoải mái nhất. Còn thai nhi trong bụng lại thích mê vì cảm giác an toàn, được che chở, con sẽ ngoan ngoãn cả đêm chẳng làm mẹ mệt đâu ạ!

>>> Bạn có thể tham khảo: 5 tư thế ngủ chứng tỏ chồng yêu vợ nhất trên đời. Hãy buộc chặt ông chồng này nhé!

2. Nằm đối mặt nhau, tay chồng choàng qua ôm vợ ngủ

Vợ chồng ôm nhau ngủ, tư thế nằm ngủ này cho thấy tình cảm của hai vợ chồng vẫn rất mặn nồng, gắn bó. Nó cũng thể hiện sự ân cần, chu đáo của chồng khi muốn ôm vợ nhưng lại sợ động vào bụng bầu nên chỉ nhẹ nhàng đặt tay lên vai. Nếu bố ôm mẹ ngủ ở tư thế này, chắc chắn thai nhi sẽ sung sướng vô cùng vì cảm nhận được tình yêu thương của 2 người, bé sẽ học cách yêu bố mẹ ngay từ trong bụng, chắc chắn sau này sinh ra sẽ trở thành cô/cậu bé vô cùng tình cảm, nhân nghĩa.

Ôm vợ ngủ
Ôm vợ ngủ mỗi đêm sẽ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh

3. Vợ nằm úp vào lưng chồng

Đây là tư thế mẹ bầu ôm bố ngủ từ sau lưng, khi hai vợ chồng cùng nằm quay về một hướng, vợ dựa nhẹ vào lưng chồng chứng tỏ sự phụ thuộc của vợ vào chồng. Đối với vợ bầu, chồng luôn là chỗ dựa vững chắc, đáng tin tưởng nhất, và chắc chắn em bé trong bụng cũng cảm nhận được sự an toàn này mà “đánh một giấc” tới sáng, phát triển cả chiều cao lẫn cân nặng.

>>> Bạn có thể tham khảo: Tư thế ngủ chuẩn cho mẹ bầu

4. Chồng tụt xuống nằm cùng với bụng bầu của vợ

Khi bụng vợ to hơn một chút, nếu bố lo sợ sẽ ảnh hưởng đến con khi ngủ thì hãy nằm thấp hẳn xuống so với vợ, có thể choàng tay qua ôm hông vợ, hoặc xoay ngược người lại nhé. Tư thế này cũng thể hiện sự háo hức, mong chờ đến ngày gặp con của bố. Bố đừng nghĩ thai nhi còn bé chưa biết gì nha, con hiểu hết được tình cảm của bố đấy!

Ôm vợ ngủ khi vợ mang thai sẽ giúp thai nhi cảm nhận được tình yêu của bố

5. Hai vợ chồng quay lưng vào nhau, “mỗi người một nơi”

Thi thoảng, bố mẹ có thể thay đổi tư thế ngủ bằng cách quay lưng lại với nhau. Tư thế này chứng tỏ hai vợ chồng là những người độc lập, ít phụ thuộc vào người kia. Ngoài ra, nó cũng thể hiện sự tôn trọng sở thích, không gian riêng của mỗi người dành cho đối phương.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nguồn tham khảo

1. Sleep during pregnancy: Follow these tips
https://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/pregnancy-week-by-week/in-depth/
Truy cập ngày 02/12/2021

2. Sleeping While Pregnant: Picking the Right Position for You and Your Baby
https://www.sleep.org/best-pregnancy-sleep-position/
Truy cập ngày 02/12/2021

3. Pregnancy: Correct Posture & Body Mechanics
https://my.clevelandclinic.org/health/articles/6913-pregnancy-correct-posture–body-mechanics
Truy cập ngày 02/12/2021

4. Sleeping During Pregnancy
https://kidshealth.org/en/parents/sleep-during-pregnancy.html
Truy cập ngày 02/12/2021

5. Tiredness and sleep problems
https://www.nhs.uk/pregnancy/related-conditions/common-symptoms/tiredness/
Truy cập ngày 02/12/2021

x