Mẹ cho con bú - Chuyện dài kỳ của Nha Đam

Chuyện cho con bú mẹ, nghe thì đơn giản. Nhất là với 1 bà mẹ 2 con như mẹ - tự tin kinh nghiệm đầy mình - sẽ làm tốt mọi chuyện!

Nhưng đúng là người tính không bằng trời tính gái ạ. Mẹ lại sinh mổ, nằm phòng hồi sức đến hẳn hơn 12h thay vì 6h như anh con! 12h trong phòng hồi sức dài đằng đẵng hàng thế kỷ. Lúc cô y tá vô thông báo được về với con, mẹ mừng hơn trẻ con được quà. Rồi trả qua hàng hà câu hỏi để xác định đúng con, cô y tá mới để con nằm dưới 2 chân mẹ, muốn lắm ôm bé con vào lòng, nhưng dây nhợ, vết mổ đau.. Lực bất tòng tâm! Thương con gái lắm.

Về đến phòng, được ôm con gái vào lòng, cho con tu ti, thật hạnh phúc. Nhưng niềm hạnh phúc đó của mẹ không kéo dài được lâu! Vì xa con hơn 12h, lại sinh mổ còn nhiều đau đớn, bé con lại mê ngủ, chưa thèm ti mẹ nhiều. Hôm sau mẹ bị cương sữa. Ai đã từng làm mẹ, từng bị tức sữa, mới hiểu, mới biết cảm giác này nó như thế nào!

Gọi cho ba, nói ba mang máy hút sữa lên. Nguyên đêm ấy, mẹ chiếm dụng cái toilet, xài hết nguyên bình nước nóng, vừa chườm, vừa hút, vừa khóc! Đau không gì tả nổi. Ba con, ngoại con muốn nhưng cũng không giúp được gì ngoài động viên, an ủi!

Rồi cũng qua. Mẹ con ta lại tiếp tục hành trình bò sữa.

Con gái hơn 1 tháng, mẹ lại tiếp tục với cuộc chiến bú bình. Đọc nhiều thông tin, khuyên nên tập con bú bình càng sớm, con càng dễ chấp nhận. Mới hơn tháng, mẹ con ta đã bắt đầu. Thế mà Nha Đam của mẹ ghê gớm ghê (trộm vía con broken heart), nhất định không chịu bú, la om sòm. Làm mẹ bị mắng, tại con hết ấy, hehe.

Kiên nhẫn tập, có hơn bé cưng uống dc 50ml, có hôm 20ml, có hôm uống hết, có hôm không giọt nào! Và cuối cùng, là mẹ ... thất bại! Thất bại 1 cách thảm hại với Nha Đam. Từ bình thường, bình cổ rộng... - từ núm thường, núm silicon - núm siêu mềm... Đều được vứt xó! Nha Đam nói rồi, Nha Đam chỉ chấp nhận núm ti mẹ thôi! cheeky

3 tháng, stress chuyện gia đình, sữa mẹ ít hẳn đi! Mẹ cuống cuồng gọi sữa về. Đang nuôi con nhỏ, mà mỗi lần vắt, được có 20ml/30 phút! Mẹ tăng cường uống sữa, thuốc lợi sữa, ăn canh nóng... Mà dường như càng cố, sữa càng ít! Ngậm ngùi pha cho con cữ sữa bột mà đau xót! Rồi như trời thương, tối đó sữa mẹ lại về!

5 tháng, mẹ con ta chính thức xa nhau!  Ngày đầu tiên mẹ đi làm, về tới nơi, em ấy vồ lấy mẹ, mặt ủi vô ngực tìm hơi sữa. Vừa kéo áo lên là em rúc vô, mút lấy mút để! Ôm em trong lòng mà xót em gì đâu! Được chừng 20', em đã lim dim ngủ, đoán chừng đã no, mẹ luồn ngón tay vô miệng để rút ti ra. Vừa rút ra, em giật mình tìm, con mắt vẫn nhắm nghiền, cái miệng thì cứ huơ huơ đi tìm, bàn tay nắm chặt lấy áo mẹ như sợ đi mất! Ngày đó, ôm con mà mẹ ngồi khóc ngon lành!

Đến giờ, mọi việc đã ổn, bé con uống sữa bằng muỗng (càng tốt cho răng, con nhỉ). Sữa mẹ vẫn đều đều (tự tin, hehe). Bé con của mẹ không bụ như con người ta, nhưng cũng nằm trên kênh A! Trộm vía, đến nay, con mẹ may may mắn không bị ốm đau lần nào, thỉnh thoảng mọc răng hay chích ngừa về, sốt chút chút rồi thôi. Ăn ngoan, ngủ ngoan, quậy phá giỏi! enlightened

Đã 11 tháng hơn trôi qua rồi đấy, mẹ chưa biết sự nghiệp bò sữa sẽ kéo dài bao lâu, nhưng mẹ cố gắng cho con bú, tới khi nào con chán thì thôi, con nhỉ!

Khoe với nhà mình thành quả của mẹ nó

Và khoe cục vàng của mẹ con:

Anh hai đang dạy em rửa tay nè

Cuối tuần, lên trường anh 2 chơi ké xích đu, hihi

Mẹ cho con bú - Chuyện dài kỳ của Nha Đam
0
3.7k
82 Bình luận

➡️ Mẹ ơi, gia nhập Cộng đồng MarryBaby săn mã mua sắm Shopee, Tiki, Lazada,.... mua sắm bỉm sữa cho con! Thỏa thích tạo câu hỏi, bác sĩ sẽ trực tiếp trả lời miễn phí chỉ có TẠI ĐÂY

1 năm trước
Thích
Trả lời
Tập bình khổ cực vậy mà cũng không được, thế là giờ cho uống sữa bằng muỗng luôn hả Mom?
8 năm trước
Thích
Trả lời
Mà bé nhất quyết không hợp tác mom à, muỗng hơi cực, nhưng tốt cho răng mom nhỉ
8 năm trước
Thích
Trả lời
Hic, cũng muốn tập cho con bú bình, cho đỡ cực
8 năm trước
Thích
Trả lời
Nhìn hình hai anh em chơi đáng yêu quá MOm à, chúc hai con mau ăn chóng lớn nhé
8 năm trước
Thích
Trả lời
Cám ơn mom nhiều lắm nha
8 năm trước
Thích
Trả lời
Ôi, mẹ nào đã cho con bú mới hiểu được nỗi cực và niềm vui nè
8 năm trước
Thích
Trả lời
Ui, có nhiều khi, bị bé con cắn đau quá trời luôn mom nhỉ
8 năm trước
Thích
Trả lời
Yêu đôi mắt sáng của em quá
8 năm trước
Thích
Trả lời
Con cũng yêu cô lắm nha
8 năm trước
Thích
Trả lời
Nha Đam ráng ăn ngoan, uống sữa giỏi nha con
8 năm trước
Thích
Trả lời
Bé được bú sữa mẹ là nhất rồi nè
8 năm trước
Thích
Trả lời
Nha Đam càng lớn càng yêu ha. Nhờ sữa của mẹ ấy nhỉ :)
8 năm trước
Thích
Trả lời
Cám ơn cô quá khen nha, làm mẹ con nở mũi hết rồi, hihi
8 năm trước
Thích
Trả lời
Lâu lắm không thấy mẹ Thúy Vân tham gia nè
8 năm trước
Thích
Trả lời
Bé Nha Đam dễ thương quá. chúc bé ngoan, hay ăn chóng lớn nha
8 năm trước
Thích
Trả lời
Cám ơn mom nhiều lắm nè
8 năm trước
Thích
Trả lời
Cô chúc con hay ăn chóng nhớn nha
8 năm trước
Thích
Trả lời
Xem thêm 31 bình luận
Trò chuyện ngay
Dành riêng cho thành viên cộng đồng
Gia nhập cộng đồng để được hỏi BÁC SĨ TRỰC TUYẾN và cơ hội nhận QUÀ TẶNG + ƯU ĐÃI hấp dẫn!