🔥 Bài đăng hot nhất

Cuộc sống mọi thứ đều có giá trị hai mặt

Hôm nay vui vui, Mẹ vô tình chụp được kiểu ảnh phản xạ hai mặt .Nhìn vào bức ảnh, mẹ liên tưởng đế giá trị cuộc sống ngày nay. Đặc biệt là đồng tiền

Đồng tiền ngày nay có một sức mạnh thật đáng sợ. Trước đây, con người tạo ra tiền bạc dùng để thay thế giá trị hàng hóa. Nhưng khi đồng tiền trở nên hữu ích vì tiện lợi thì tiền bạc lại tác động chi phối mãnh liệt đến đời sống con người. Xã hội càng phát triển, đời sống vật chất càng cao thì đồng tiền càng có vị thế. Hầu như mọi thứ trong đời sống vật chất đều có thể đánh đổi bằng tiền, thậm chí tiền có thể mua cả một số giá trị tinh thần nếu như người ta “bán rẻ” nó, chẳng hạn như quyền lực, danh tiếng, sự trọng vọng của xã hội… Chính vì thế mà con người đã ví von đề cao đồng tiền đến mức gần như sùng kính: “Tiền là Tiên, là Phật- là sức bật của lò so - Là sức đo của lòng người”, đồng tiền có quyền năng rất lớn. Giá trị của đồng tiền đối với đời sống con người được xem như gắn liền với nhau: “Đồng tiền liền khúc ruột”, “Tiền là xương máu”, “Đồng tiền là mạch sống”…Tiền bạc không những ảnh hưởng sâu đậm trên cộc sống con người thôi đâu, nó còn làm sai lạc cả nhân quần xã hội, thế thái nhân tình cũng vì thế mà đảo-điên cuồng loạn.

Từ đây, chúng ta nên suy nghĩ lại về đồng tiền, để hiểu thêm về giá trị của đồng tiền, sử dụng chúng như một đồng tiền thực sự nhé.

Cuộc sống mọi thứ đều có giá trị hai mặt
0
2.5k
0 Bình luận
cuộc sống mà bạn ơi, phải có 2 mặt thôi
7 năm trước
Thích
Trả lời
Đúng là đôi khi vô tình ta nghiệm ra một số điều gì đó.
7 năm trước
Thích
Trả lời
Ngẫm lại thấy cũng đúng phải không mẹ. Cái gì cũng có giá trị của nó. Hai mặt cả. Giống con dao hay lưỡi vậy đó
7 năm trước
Thích
Trả lời
Trò chuyện ngay
Dành riêng cho thành viên cộng đồng
Gia nhập cộng đồng để được hỏi BÁC SĨ TRỰC TUYẾN và cơ hội nhận QUÀ TẶNG + ƯU ĐÃI hấp dẫn!