Sự phát triển
của bé

Chế biến rau xanh đảm bảo dinh dưỡng

Chế biến rau xanh đảm bảo dinh dưỡng

Để rau xanh không mất các vitamin & khoáng chất khi chế biến, mẹ cần lưu ý ngay từ khâu mua về. Rau xanh phải tươi, sạch và được chế biến trong vòng 48h. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta ko nên để rau xanh trong tủ lạnh quá lâu, như vậy đã làm giảm đáng kể hàm lượng vitamin có trong rau.

Khi sơ chế, mẹ cũng ko nên ngâm rau quá lâu trong nước. Như các mẹ đều biết, vitamin C, B hòa tan tốt trong nước, nếu mẹ ngâm lâu, cũng làm mất đi 1 lượng chất đáng kể này.
Để bảo toàn lượng vitamin, cách tốt nhất là hấp chín rau để ko mất đi các viatminh & khoáng chất. Nếu luộc, mẹ luộc khi nước đang sôi nhé. Nhiệt độ cao sẽ cho phép tạo một lớp đường trên bề mặt nước, lớp đường này bảo vệ vitamin không bị mất đi do bay hơi nước. Không nên luộc rau chín nũn,chỉ đủ chín để bảo vệ lượng vitamin có trong rau.

(ST)

bình luận (0 bình luận)
Bạn hãy đăng ký hoặc đăng nhập để có thể bình luận cho chủ đề này nhé.
    Chủ đề này chưa có bình luận, bạn hãy là người đầu tiên đóng góp ý kiến cho chủ đề này nhé!

Blog mới nhất

Xem thêm
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
Bạn có nội dung cần chia sẻ?
Viết blog
Quản lý blog
 

Được quan tâm nhất

 
 

Thành viên nổi bật trong tuần

 

Kết nối facebook