🔥 Bài đăng hot nhất

Bài học về sự đúng giờ

Cậu Hà Anh đi học cắt tóc từ ngày 01 tháng 6 mà Mẹ cũng không để ý giờ giấc học như thế nào, chỉ thấy sáng nào cũng ngủ trưa trật gần 8 giờ mới dậy, đủng đỉnh vệ sinh, ăn uống xong đến 9 giờ hơn thì lại bảo 9 giờ 30 mới học, 9 giờ 25 phút Bà và Mẹ giục đi đi, 5 phút đạp xe đến đó là vừa, Cậu ta lại khua tay bảo từ từ. Mẹ nói nhiều thì Cậu lại cộc tính lên, ra dấu bảo nói nhiều quá nhức đầu! Nếu ai cũng như Cậu thì thành ra vun vén cho cái văn hoá giờ dây thun hết...!

Ngày Mẹ còn nhỏ, nhất là từ hồi bắt đầu đi học lớp 1, trưa nào Mẹ con cũng đi học rất sớm, 12 giờ 45 phút trống đánh vào truy bài thì 12 giờ hoặc trễ lắm là 12 giờ 15 Mẹ đã có mặt ở trường rồi, chưa kể ngày nào cũng đi bộ. Bà Ngoại bảo đi học sớm lắm thế, Mẹ cũng kệ, thành ra hình thành được thói quen tôn trọng giờ giấc rồi. Lên năm lớp 3, Mẹ xin đi chơi đâu cũng phải hứa với Bà mấy giờ về, không về đúng giờ thì sẵn sàng nằm lên giường chịu đánh đòn, chịu trách nhiệm với bản thân về việc theo dõi giờ giấc. Đến sau này đi học, đi làm Mẹ cũng luôn giữ uy tín với người khác về giờ giấc, nếu có đôi khi trễ đi nữa thì Mẹ cũng lịch sự xin lỗi ngay, mình đúng giờ mới mong người khác cũng đúng giờ với mình được Con ạh!

Trở lại chuyện của Cậu Hà Anh, Mẹ thấy Cậu đi học không bao giờ đúng giờ nên Mẹ phải có trách nhiệm và tình thương để nhắc nhở Cậu điều chỉnh. Mẹ lên hỏi thăm Thầy dạy cắt tóc của Cậu hỏi thăm giờ học rồi cho Cậu ghi vào giấy, cũng là để Bà và Mẹ nhắc nhở Cậu thường xuyên. Sáng hôm nay bắt đầu thấy đi học sớm hơn nhưng vẫn trễ 40 phút (7 giờ 30 bắt đầu học). Mẹ bảo Bà gọi điện cho Thầy phê bình Cậu ngay, đến chiều nay Mẹ dậy lúc 3 giờ đã thấy Cậu đi từ lâu rồi, hỏi Bà thì Bà bảo đi lúc 2 giờ 5 phút, tuy vẫn trễ 5 phút nhưng đã có tiến bộ đáng ghi nhận.

Con cũng vậy, sớm thôi, sẽ được Mẹ chia sẻ bài học về tầm quan trọng của việc đúng giờ, nhất là khi Con đến tuổi đi học, nhé!

Bài học về sự đúng giờ
0
2.5k
0 Bình luận
mình cũng thích điều này. Ghét nhất những ai không đúng giờ luôn á. hihi.
7 năm trước
Thích
Trả lời
Em mà có đi trễ E cũng thấy khó chịu, mà phải xin lỗi ngta rối rít luôn á
7 năm trước
Thích
Trả lời
Hồi đi học mình chuyên gia đi học sớm nhất nhì lớp á cứ tranh thủ đi học sớm thôi nhất là những bữa trời mưa lội đường đất đi học lết 4 cây số mới tới trường thì càng phải tranh thủ đi sớm nhiều khi mưa to đường trơn quá té lên té xuống vừa đi vừa khóc luôn
7 năm trước
Thích
Trả lời
Thật ra ngày xưa mẹ E dạy cùng trường E học nhưng E thích đi sớm nên toàn đi bộ thôi hihi
7 năm trước
Thích
Trả lời
Cái thòi của mình vẫn còn nhiều người chịu khó như chị em mình ấy C. Bây giờ chuyện đi bộ đi học chỉ còn trên miền núi thôi àh
7 năm trước
Thích
Trả lời
dạy con đúng giờ là văn hóa tốt
7 năm trước
Thích
Trả lời
Mà còn phải dạy từ khi rất bé nữa C àh, tre còn búp thì mới dễ uốn :)
7 năm trước
Thích
Trả lời
Trò chuyện ngay
Dành riêng cho thành viên cộng đồng
Gia nhập cộng đồng để được hỏi BÁC SĨ TRỰC TUYẾN và cơ hội nhận QUÀ TẶNG + ƯU ĐÃI hấp dẫn!